Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam vs SLNA (16h00 ngày 24/2): Vinh quang gọi tên ai?

Thứ Bảy 24/02/2018 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2017 giữa nhà ĐKVĐ V-League Quảng Nam với đội bóng vô địch Cup Quốc gia SLNA sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24/2. Và liệu vinh quang sẽ gọi tên đội bóng nào?

 

Quảng Nam - kiểm nghiệm sức mạnh nhà vua

CLB Quảng Nam đã chứng minh tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật của cả một tập thể để vượt qua một loạt cái tên sừng sỏ và lên ngôi vô địch V-League 2017. Tuy nhiên phía sau đỉnh cao luôn là một cái dốc vô hình mà mọi đội bóng đều lo ngại sẽ tụt dốc nếu không biết cách duy trì sức mạnh.

Ở Quảng Nam hiện tại, sau một mùa giải tương đối thành công, lúc này họ cũng đang cố gắng vị thế của mình để bảo vệ ngôi vô địch trước những thách thức tới từ các đội bóng có nền tảng tài chính khá vững mạnh. Lo ngại lớn nhất của thầy trò Hoàng Văn Phúc lúc này chính là bài toán tiền đạo sau khi họ đang 'đoạn tuyệt' với chân sút ngoại xuất sắc nhất V-League 2017, Claudecir dos Júnior do thiếu ý thức kỷ luật.

Quang Nam vs SLNA (16h00 ngay 242) Vinh quang goi ten ai hinh anh
Quảng Nam đang quyết tâm giành danh hiệu trong lần đầu tham dự Siêu Cup Quốc gia

Ghi tới 12 bàn thắng ở mùa giải trước, ngoại binh người Brazil đã cho thấy một vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Tam Kỳ. Với khả năng tác chiến độc lập cùng khả năng kiến tạo và làm tường ấn tượng, đây chính là mẫu tiền đạo đa năng mà nhiều đội bóng đều muốn có. Chính vì thế, sẽ là không dễ dàng để Quảng Nam có thể tìm ra gương mặt phù hợp đủ sức thay thế vai trò mà Claudecir để lại. 

Nói về vấn đề này, chính HLV Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ra lo ngại. Ông nói: "Claudecir là cầu thủ tôi đánh giá là chuyên môn tốt, có ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. Nhưng Quảng Nam là đội bóng chơi tập thể, không phụ thuộc vào cá nhân nào. Luiz hòa nhập khá là tốt và hi vọng cậu ta sẽ tỏa sáng".

Sau khi có mặt tại Hà Nội vào sáng qua 22/2, CLB Quảng Nam đã có buổi tập trên sân Hàng Đẫy nhằm làm quen với điều kiện sân bãi và khí hậu. Ngoài trừ sự vắng mặt của Claudecir, nhà vô địch V-League gần như cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Huy Hùng do gặp chấn thương. Tuy nhiên các vị trí còn lại đều đang rất sung sức, hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ ở trận cầu sắp tới.

Trong lần đầu tiên tham dự đấu trường này, CLB Quảng Nam cũng đang hướng tới chức vô địch. Đó sẽ là một điều tuyệt vời để đội bóng xứ Quảng bước vào V-League 2018 với một niềm lạc quan và sự tự tin lớn nhất. Vinh quang chỉ còn cách thầy trò Hoàng Văn Phúc 90 phút nữa và họ cũng đang cố gắng làm hết sức để có thể hiện thực hóa giấc mơ này.

 

SLNA - chinh phục đỉnh cao

Trong quá khứ, bóng đá SLNA từng là một thế lực mà mọi đội bóng đều phải e sợ. Họ đang là đội nắm giữ kỷ lục quốc gia với 3 lần vô địch Cup Quốc gia, đồng thời đứng đầu về số lần đoạt Siêu Cup QG với 4 vô địch, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001, 2002, 2003.

Tuy nhiên, thời kỳ mà đội bóng xứ Nghệ tung hoành khắp các sân cỏ cả nước đã lùi sâu vào dĩ vãng. Trong cuộc đua kim tiền, họ không có nền tảng tài chính vững mạnh để chiêu mộ những ngoại binh chất lượng, đồng thời cũng không dồn lực tập trung vào phát triển đào tạo trẻ. Hệ quả là dù vẫn sản sinh ra những cầu thủ giỏi nhưng SLNA đã không còn là một thế lực tại V-League và thường xuyên nằm ngoài tốp 3 đội mạnh nhất sau nhiều mùa bóng. 

Quang Nam vs SLNA (16h00 ngay 242) Vinh quang goi ten ai hinh anh 2
SLNA thiếu vắng cầu thủ quan trọng Trần Nguyên Mạnh vì chấn thương

Chức vô địch Cup Quốc gia 2017 cũng là danh hiệu mới nhất kể từ khi đội bóng xứ Nghệ lên ngôi ở V-League năm 2011 dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. 6 năm để giành lấy một danh hiệu, đó thực sự là một quá trình quá dài cho một CLB từng giành nhiều vinh quang trong quá khứ. Song phải thừa nhận, đội bóng chủ sân Vinh lúc này chỉ đang thi đấu bằng sức trẻ và khát khao giành chiến thắng thay vì thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh ở một tập thể có khả năng chinh phục chức vô địch.

Ở thời điểm hiện tại, CLB SLNA không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Điều dễ thấy là trong lần hội quân ĐTQG gần nhất, đã không có cầu thủ xứ Nghệ nào được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển. Ở ĐT U23 Việt Nam, Văn Đức và Xuân Mạnh cũng chỉ là những cầu thủ nhận 'vé vớt' sau khi một số ngôi sao khác ở đội U23 dính chấn thương không thể thi đấu.

Không những thế, ở trận đấu này, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng còn mất đi sự phục vụ của đội trưởng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh sau khi anh dính chấn thương nghiêm trọng khi cùng SLNA sang Singapore đá AFC Cup 2018. Ở những mùa giải gần đây, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 và là chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Do đó với việc thiếu vắng thủ môn này, sự ổn định nơi hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ chắc chắn sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bên cạnh sự vắng mặt của Nguyên Mạnh, SLNA còn đối mặt với nguy cơ mất Ngọc Toàn và Thanh Phong vì chấn thương. Ngoài ra Phi Sơn, "ngòi nổ" trên hàng tấn công, người đã thi đấu nổi bật nhất và góp công lớn giúp SLNA giành Cup Quốc gia mùa giải trước cũng không thể thi đấu, khi anh đã đầu quân cho CLB TP.HCM hồi đầu tháng 1 vừa qua. Thiếu vắng "Ronaldo xứ Nghệ", chắc chắn SLNA sẽ rất khó đá khi đương đầu với một đội hình có chiều sâu của HLV Hoàng Văn Phúc.

Một khó khăn nữa là trong đội hình của SLNA vào lúc này chỉ có duy nhất một ngoại binh là tiền đạo người Nigeria, Michael Olaha. Dù đã thử việc nhiều gương mặt mới nhưng cho đến nay, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa chấm thêm được cầu thủ mới nào. Và khi trận Siêu cúp ngày càng cận kề, gần như chắc chắn SLNA sẽ đá “chấp” Tây khi chỉ có một phương án duy nhất mang tên Olaha.

Điều này cũng đã được vị thuyền trưởng đội bóng, ông Đức Thắng xác nhận: "Quảng Nam đương nhiên là đội bóng mạnh hơn. Họ có được lực lượng mạnh nhất trong khi chúng tôi mất một số người vì chấn thương. Bên cạnh đó Quảng Nam đã có đủ hai ngoại binh cùng một cầu thủ nhập tịch, trong khi đó SLNA mới chỉ có một ngoại binh. Tuy nhiên, thứ chúng tôi không thua là sự quyết tâm. Trong bóng đá không ai biết trước được điều gì cả”.

Quang Nam vs SLNA (16h00 ngay 242) Vinh quang goi ten ai hinh anh 3
SLNA từng đánh bại Quảng Nam tại bán kết Cup Quốc gia 2017

Dù không có được kết quả tốt trước Quảng Nam ở V-League 2017 khi chỉ giành được 1 điểm ở hai lượt đấu, song CLB SLNA vẫn có cơ sở để tin vào một chiến thắng ở trận tranh Siêu Cup sắp tới khi từng đánh bại chính đối thủ này ở bán kết Cúp quốc gia 2017 với tổng tỷ số 7-4 sau hai lượt trận. Ngoài ra, tinh thần của các cầu thủ cũng đang lên rất cao sau chiến thắng trước đối thủ Tampines Rovers ngay tại Singapore. Nếu giữ được sự tự tin và tập trung, đội chủ sân Vinh hoàn toàn có thể tái hiện một thắng lợi trước Quảng Nam ở trận đấu chiều nay.

Có thể nói mỗi trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam luôn mang tới những cảm xúc mạnh mẽ. 4 cuộc so tài giữa hai đội mùa trước đã chứng kiến tổng cộng 23 bàn thắng được ghi, và người hâm mộ có lí do để chờ đợi vào một trận đấu cống hiến, hấp dẫn nhằm mở màn cho mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 24/2, SLNA sẽ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu khi lần thứ 5 nâng cao Siêu cúp Quốc Gia sau 6 lần góp mặt ở trận đấu này. Tuy nhiên trước mắt họ đang là 'hòn đá tảng' Quảng Nam, và họ buộc phải tìm cách vượt qua trước khi nghĩ về danh hiệu lần này.

Trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24/2 tới đây và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi. 

Đội hình dự kiến: 

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Mạnh Toàn, Thanh Trung, Đình Thắng, Hữu Phước, Thanh Hưng, Đại Dương, Wander Luiz.

SLNA: Văn Hùng; Quế Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Xuân Toàn, Phúc Tịnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha.

Dự đoán: Quảng Nam 2-3 SLNA 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X