Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam vs FLC Thanh Hóa (17h00 ngày 22/3): Xứ Quảng mở hội

Thứ Năm 22/03/2018 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu đinh ở vòng 3 V-League 2018 sẽ là trận đấu giữa hai đội bóng có thứ hạng cao nhất mùa giải trước là CLB Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Và ở trận đại chiến này, cả hai đều đặt mục tiêu 3 điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch.

FLC Thanh Hóa – khi khách đang lên

CLB FLC Thanh Hóa đã có khởi đầu V-League như mơ khi hạ gục đội bóng có sự đầu tư rầm rộ nhất V-League năm nay CLB TP.HCM của Toshiya Miura. Pha tỏa sáng duy nhất của Hoàng Đình Tùng từ pha kiến tạo đầy bất ngờ của thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng đã giúp đội bóng xứ Thanh giành thắng lợi chung cuộc 1-0 trước TP.HCM, qua đó giành lấy 3 điểm đầu tiên tại V-League 2018.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa tiếp tục được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch sau những sự đầu tư rầm rộ trước mùa giải mà Vũ Minh Tuấn là minh chứng rõ nhất. Bên cạnh đó, họ còn đang sở hữu một ngoại binh Karube đang thi đấu thăng hoa nơi tuyến giữa với khả năng cầm nhịp và phát động tấn công cực tốt.

Quang Nam vs FLC Thanh Hoa (17h00 ngay 223) Xu Quang mo hoi hinh anh

Quảng Nam vs FLC Thanh Hóa là trận cầu hấp dẫn nhất ở vòng 3 V-League 2018

Không những thế, trên băng ghế huấn luyện lúc này đang là người mới Mihail Marian, một nhà cầm quân từng gặt hái nhiều thành công với bóng đá Romania. Mặc dù đang bị hoài nghi về năng lực khi dẫn dắt Thanh Hóa thi đấu khá thất vọng ở đấu trường AFC Cup nhưng rõ ràng khi trở về V-League, những gì mà nhà cầm quân này đã thể hiện thì thực sự không tệ.

Với khí thế hừng hực sau trận thắng ở ngày ra quân, lúc này đây FLC Thanh Hóa đang hướng tới mục tiêu 3 điểm trong chuyến làm khách tới xứ Quảng. 7 lần chạm trán gần nhất trước nhà ĐKVĐ, họ đã không thể có được niềm vui chiến thắng.

Mùa giải năm ngoái, FLC Thanh Hóa không thắng được Quảng Nam, hòa 1-1 tại Tam Kỳ và để thua 2-3 ngay trên sân nhà. Thất bại này đã ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua vô địch và khiến họ mất danh hiệu, dù bằng điểm với đối thủ nhưng kém về hiệu số đối đầu. Khao khát trả món nợ cũ sẽ là động lực để họ đá một trận ‘chết bỏ’ trước chủ nhà Quảng Nam, để qua đó phá đi cái dớp 7 lần không thắng trước đối thủ xứ Quảng.

Quảng Nam – còn lắm nỗi lo

Quảng Nam đang có khởi đầu khá tệ ở mùa giải năm nay. 1 điểm sau hai trận đấu, đó là điều mà nhà ĐKVĐ rõ ràng không hề mong muốn trước khi mùa giải khởi tranh.

Trước vòng đấu này, Quảng Nam chưa biết mùi chiến thắng ở V-League 2018. Họ bị Sài Gòn FC cầm hòa trong ngày ra quân, tiếp đến, thầy trò Hoàng Văn Phúc thua đau SHB Đà Nẵng ở những phút bù giờ. Những kết quả đáng thất vọng vừa qua được lí giải là bởi, Quảng Nam thiếu 2 nhân tố quan trọng là Huy Hùng (chấn thương) và Claudecir (vướng lùm xùm hợp đồng).

Trên thực tế, nhà ĐKVĐ thi đấu không hề tệ ở hai vòng đấu trước. Họ vẫn triển khai được cách chơi pressing quen thuộc, kiểm soát bóng tốt. Đội trưởng Đinh Thanh Trung cần mẫn hoạt động, Phan Thanh Hưng vẫn có những đường chuyền “chia bài” đúng chất của mình. Điều mà nhà vô địch chưa thể làm được là cách giữ thế trận và ngăn chặn những đường tấn công của đối thủ.

Quang Nam bi cam chan boi doi bong vua co su xao tron lon ve luc luong, CLB Sai Gon

Quảng Nam gây thất vọng trước đội bóng vừa có sự xáo trộn lớn về lực lượng, CLB Sài Gòn

Ở mùa giải trước, Quảng Nam đã lên ngôi vô địch nhờ sự chặt chẽ trong thi đấu. Họ ít khi để rơi điểm khi có những bàn thắng dẫn trước, song tới mùa giải này, thầy trò Hoàng Văn Phúc đã làm ngược lại là liên tục mất điểm, dù họ là đội ghi bàn trước. Gặp một đối thủ rất mạnh như FLC Thanh Hóa, áp lực khi đó sẽ rất lớn với đội bóng đá chủ nhà. Và nếu không có sự chắc chắn, họ ắt sẽ phải nhận lấy một thất bại.

Thât may cho Quảng Nam là ở vòng đấu này, họ sẽ đón chào sự trở lại của ngoại binh Claudecir Junior thay thế cho Wander Luiz. Chân sút đã ghi 12 bàn ở mùa giải trước được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Quảng tháo gỡ những khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ.

So với Hà Minh Tuấn hay Wander Luiz, sự hiểu ý, tranh chấp bóng bổng và khả năng phối hợp với các đồng đội Quảng Nam FC của Claudecir là tốt hơn rất nhiều. Do đó sự có mặt của Claudecir trong vòng cấm sẽ giúp nhà vô địch V.League tự tin chơi bóng bổng hơn, ngay cả khi FLC Thanh Hóa có cặp đôi trung vệ cao trên 1m85 là Minh Tùng và Van Bakel đi chăng nữa. 

Tuy nhiên, việc mới trở lại tập luyện có thể sẽ khiến Claudecir không có được phong độ tốt nhất. Và nhìn toàn cục, thì sau khi lên đỉnh, Quảng Nam đang có dấu hiệu đi xuống rõ rệt, cả về tham vọng, tư tưởng cầu thủ lẫn chất lượng đội hình. Do đó, trận cầu sắp tới sẽ là liều thuốc thử cực mạnh cho những tham vọng bảo vệ danh hiệu của họ.

Cuộc đối đầu giữa Quảng Nam vs FLC Thanh Hóa sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 22/3. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Bongda24h.vn, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi. 

Đội hình dự kiến

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Văn Hà, Thanh Trung, Đình Thắng, Quang Huy, Thanh Hưng, Claudecir, Minh Tuấn.

FLC Thanh Hóa: Bùi Tiến Dũng, Đình Đồng, Minh Tùng, Xuân Thành, Van Bakel, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Omar, Karube.

Dự đoán 1-1.

Thanh Long (Bóng đá 24h)


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X