Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam 1-1 HAGL: Dấu ấn người Hàn Quốc

Chủ Nhật 22/10/2017 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố núi HAGL đã có một trận đấu đầy cố gắng trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam. Và trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Quảng Nam của họ cũng có dấu ấn lớn của nhà cầm quân Hàn Quốc, ông Chung Hae Seong.

Chiều ngày 21/10, CLB HAGL có chuyến hành quân nhiều khó khăn tới sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Trước khi bước vào trận đấu này, đội bóng phố Núi đang gặp sức ép khá lớn sau chuỗi 4 thất bại liên tiếp, tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Dương Minh Ninh và sự điều khiển từ xa của GĐKT Chung Hae Seong, lối chơi của các cầu thủ HAGL đã có phần khởi sắc. Kết quả là họ đã có được trận hòa quý giá sau những vòng đấu chỉ biết tới thất bại. 

Để có được kết quả trên, công đầu vẫn thuộc về HLV Dương Minh Ninh khi ông tung ra một loạt sự thay đổi trong đội hình ra sân của HAGL. Không những cất Văn Toàn trên ghế dự bị, vị HLV tạm tuyền này còn sử dụng những gương mặt  từng thất sủng dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn như Lê Văn Sơn, Phan Thanh Hậu, Trần Hữu Đông Triều, Lê Đức Lương... Và điều này đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi HAGL đã chơi ngang ngửa với đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua vô địch V-League - QNK Quảng Nam. 

chung hae seong
GĐKT Chung Hae Seong có đóng góp lớn cho trận hòa của HAGL

Ở trận hòa này, ngoài công sức của HLV Dương Minh Ninh, một người cũng có tác động không nhỏ tới lối chơi của HAGL chính là tân GĐKT Chung Hae Seong. Trả lời báo chí sau trận, vị HLV tạm quyền HAGL đã cho biết ông đã nhận được những phân tích và góp ý trước trận từ chiến lược gia Hàn Quốc. "Ông ấy mới chỉ có một ngày làm việc với đội bóng nhưng đã phân tích một số vấn đề chuyên môn thông qua những video xem trước đó. Các học trò của tôi hôm nay cũng thi đấu rất quyết tâm" - ông Ninh thổ lộ.

Trong thời gian qua, bầu Đức đã phải rất tốn rất nhiều công sức lẫn tiền bạc để nhận được cái gật đầu của vị HLV hàng đầu Hàn Quốc. Và dường như sự đầu tư của vị tỷ phú người Bình Định đã đi đúng hướng, khi ông Chung Hae Seong đã nhanh chóng mang tới những tín hiệu tích cực cho đội bóng phố núi. 

Chỉ ít ngày sau khi có mặt tại Pleiku, nhà cầm quân người Hàn Quốc dường như đã thổi thêm một luồng sinh khí mới vào tinh thần và lối chơi của HAGL. Đã không còn dồn lên tấn công hòng “vỗ mặt” đối thủ như trước nữa, lúc này HAGL đang thi đấu có phần điềm đạm hơn với lối đá phòng ngự phản, công cực kỳ khó chịu. Ngoài sự điều chỉnh về cách tiếp cận trận đấu, ở hàng thủ, những điểm yếu về thể lực và khả năng tranh chấp của HAGL bộc lộ ở những trận đấu trước đã được GĐKT Chung Hae Seong phát hiện và khắc phục đáng kể ở trận đấu với Quảng Nam.

Tân GĐKT HAGL đối mặt với chặng tourmalet kinh điển ở V-League 2017
5 vòng đấu cuối cùng V-League 2017 đều là những chặng đấu rất khó khăn mà CLB HAGL của tân GĐKT Chung Hae Seong sẽ không dễ dàng vượt qua.

Với việc bố trí hàng phòng ngự với số đông, đội khách đã chủ động phòng ngự khu vực và vô hiệu hóa những “mũi nhọn” tấn công nguy hiểm của Quảng Nam như Claudecir hay Thanh Trung. Sự khó chịu của hàng thủ HAGL dường như đã khiến các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc không còn đủ sự bình tĩnh và độ chuẩn xác trong các đợt tấn công hướng về phía khung thành Tô Vĩnh Lợi. Do đó, đội chủ nhà gần như bế tắc trong việc chọc thủng mảnh lưới của  đối thủ đang đứng phía cuối BXH.

Trận hòa 1-1 chiều 21/10 với Quảng Nam có thể được xem như một thất bại khi họ đang cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng với CLB HAGL, đây sẽ là một cú hích tinh thần quý giá giúp các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức có thêm động lực để tiếp tục đối mặt với những 'ông lớn' ở các vòng đấu tới. Quan trọng hơn, với sự có mặt của HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong sẽ giúp đội bóng phố núi thi đấu tự tin hơn để hướng tới những kết quả tốt đẹp hơn trong tương lai.

Thành Long (TTVN)

Tổng hợp: Quảng Nam 1-1 HAGL (Vòng 22 V-League 2017)
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X