Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải mất facebook: Khi mạng xã hội luôn là con dao hai lưỡi

Thứ Tư 24/06/2020 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện tiền vệ Quang Hải bị hacker lấy mất facebook và phát tán thông tin nhạy cảm đang là một chủ đề thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong những ngày gần đây.

Sự kiện Quang Hải bị mất facebook không phải là chuyện mới trong giới cầu thủ Việt Nam bởi trước đó Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn, Phạm Xuân Mạnh… đều từng bị những hacker "hỏi thăm" facebook và đã phải rất mất công để khôi phục lại. 

Ngay cả một người vốn rất ‘kín tiếng’ như thủ thành Đặng Văn Lâm cách đây chưa lâu cũng từng gây lùm xùm với đoạn ‘thả thính’ nhạy cảm được cho là đến từ trang facebook cá nhân của anh.

 

 

Tuy nhiên tại sao câu chuyện của Quang Hải lại thu hút sự quan tâm lớn tới vậy từ người hâm mộ? Có thể là vì Hải vốn là người chỉn chu, thi đấu mẫu mực và rất biết giữ gìn hình ảnh, phần vì anh hiện đang là một ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam và đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Nếu tìm kiếm cụm từ “Quang Hải bị hack facebook”, trang tìm kiếm Google sẽ trả về 1.860.000 kết quả trong 0,28 giây, Điều đó cho thấy sức hút cực lớn của người hâm mộ dành cho Quang Hải. 

Cũng đúng thôi, trong bối cảnh anh đang là ngôi sao sáng nhất nhì trên sân cỏ Việt, đồng thời là gương mặt liên tục xuất hiện trên truyền hình thông qua các chương trình quảng cáo cho nhiều nhãn hàng thì việc Quang Hải ‘bị soi kỹ’ cũng là không bất ngờ. 

Có thể lúc này đây, hình ảnh của Quang Hải đã không còn đẹp đẽ, lung linh trong mắt người hâm mộ như lúc trước, song cái anh cần làm ngay lúc này thay vì lo lắng, buồn chán là phải dũng cảm đứng dậy để đối mặt và vượt qua cú sốc mà mình đang gặp phải. 

Không còn cách nào khác là Hải ‘con’ cần phải chú tâm trở lại với sân cỏ, để cống hiến những trận cầu hay nhất. Bởi chỉ có như thế, anh mới lấy lại được niềm tin và sự ủng hộ từ người hâm mộ, vốn đã bị giảm sút ít nhiều sau sự cố để lộ thông tin nhạy cảm vừa rồi. 

Trong thời gian gần đây, tiền vệ Quang Hải đang không có được những màn thể hiện tốt nhất cho Hà Nội FC. Cho tới lúc này, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn chưa một lần tỏa sáng cho đội bóng thủ đô tại V-League. Cộng với chấn thương đang gặp phải, có lẽ sẽ phải mất thêm một thời gian nữa, các cổ động viên mới có thể được thấy ‘số 19’ ăn mừng bàn thắng trên sân đấu. 

Quang Hải mất facebook Khi mạng xã hội luôn là con dao hai lưỡi hình ảnh 2
Những gì mà Quang Hải vừa trải qua cũng là một bài học có giá trị với các cầu thủ Việt Nam

Và sau chuyện vừa rồi, Quang Hải chắc chắn đã học được một bài học nhớ đời từ việc tham gia mạng xã hội. Những gì mà Quang Hải vừa trải qua cũng là một bài học có giá trị với các cầu thủ Việt Nam, những người đang đóng vai người của công chúng. Họ cần có cách hành xử chuẩn mực trong nhiều lĩnh vực, kể cả việc tham gia mạng xã hội trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Mạng xã hội từ xưa tới nay vẫn được xem là một con dao hai lưỡi với những người nổi tiếng. Nó giúp họ thu hút lượng theo dõi đông đảo của người hâm mộ và có thể mang tới cho họ những bản hợp đồng quảng cáo béo bở. 

Song mặt khác, nếu nhiều thông tin trong tin nhắn facebook bị lộ như vụ Quang Hải thì chủ nhân trang facebook đó chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Từ vụ việc trên, thiết nghĩ các ngôi sao bóng đá Việt Nam cũng như trong các lĩnh vực khác cần chăm chút hơn trong việc xây dựng hình ảnh của mình. Bởi nếu không cẩn thận, họ có thể sẽ phải ‘mang họa’ từ chính các trang mạng xã hội đang sử dụng. 

Thay cho lời kết, Bongda24h xin trích dẫn đôi lời nhắn nhủ của BLV Quang Tùng dành cho Quang Hải: "Đây không chỉ là bài học cho Quang Hải, mà cho mọi cầu thủ, mọi người. Tôi nghĩ với mọi cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần phải biết gìn giữ những gì tốt nhất cho mình, làm sao để mọi chuyện nằm trong tầm kiểm soát.

Người có tầm ảnh hưởng xã hội như Quang Hải thì càng phải thận trọng hơn rất nhiều. Tham gia mạng xã hội, bạn có những quyền lợi nhưng cũng cần đặc biệt lưu ý tới những mặt trái của nó".

Quân sư của Quang Hải trong chuyện tình cảm là ai?
Sau khi Facebook của tiền vệ Quang Hải bị hacker xâm nhập, nhiều đoạn tin nhắn riêng tư của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội bị lộ ra, và cư dân mạng lúc này...
Người đánh cắp facebook Quang Hải đối mặt án phạt nào nếu bị truy tố?
Câu hỏi được đặt ra là liệu sẽ có hình phạt nào dành cho những cá nhân, tổ chức xâm phạm và phát tán những thông tin cá nhân đời tư của người khác?
Giới chuyên gia từng cảnh báo Quang Hải trước khi bị lộ tin nhắn nhạy cảm
Các chuyên gia bóng đá kỳ cựu đều từng cảnh báo tiền vệ Nguyễn Quang Hải không để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến phong độ trên sân.
Tiền bối nhắc nhở Quang Hải: “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn!”
Ngôi sao Quang Hải mới gặp phải một rắc rối liên quan đến mạng xã hội và BLV Quang Huy có đôi lời nhắn nhủ gửi tới hậu bối.
Quang Hải nói gì sau khi bị hack facebook?
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã lên tiếng trấn an người hâm mộ sau khi giành lại quyền kiểm soát facebook của mình.

Minh Long 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X