Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

QBV Việt Nam 2016: Có như không

Thứ Tư 04/01/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay tại nhà hát Bến Thành sẽ diễn ra lễ trao giải QBV Việt Nam 2016. Thế nhưng không nhiều NHM coi trọng giải thưởng tưởng như rất danh giá này.

QBV Việt Nam là giải thưởng đã có mặt từ 22 năm nay. Với ý nghĩa lớn lao như cái tên gọi thì đáng ra đây là giải thưởng rất danh giá mà mọi cầu thủ đều ước muốn. Thế nhưng trải qua thời gian, đã có nhiều thay đổi trong cách thức bầu chọn, có thêm nhiều hạng mục hơn nhưng giải QBV Việt Nam ngày càng mất giá. Một giải thưởng mà năm nay cũng phải đặt ra câu hỏi người đoạt giải có xứng đáng hay không vì những tiêu chuẩn đưa ra chưa thật thuyết phục. Thậm chí ngay đến BTC cũng có năm trao giải, có năm không, có năm trao giải vào giữa tháng… 4. Nói chung, từ một giải thưởng lớn thì giờ đây QBV Việt Nam tự làm mình trở nên nghiệp dư, nhỏ bé trong mắt NHM.

Sốc: Công Vinh không được mời dự gala QBV Việt Nam 2016
Hôm nay sẽ diễn ra gala trao QBV Việt Nam 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên trước giờ trao giải đã có rất nhiều “cú phốt” diễn ra.

Năm 2013, QBV không được tổ chức mà không có lý do. Đến 2014, Thành Lương giành giải QBV vì… hành động fair-play tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi đưa dụng cụ y tế cho các CĐV bị đội bạn tấn công. Sang 2015, mọi thứ có vẻ đi đúng hướng khi tiền đạo Anh Đức giành QBV với màn trình diễn xuất sắc ở V-League, tuy nhiên cầu thủ này lại không đá trận nào cho ĐTQG. Năm 2016, danh sách 5 ứng viên giành QBV 2016 là Thành Lương, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Tuấn và Công Vinh gây ra không ít tranh cãi.

QBV Viet Nam 2016 Co nhu khong hinh anh
Giải thưởng QBV Việt Nam 2016 bị coi là quá nghiệp dư

Thành Lương và Minh Tuấn trải qua một mùa giải tốt cùng CLB tại V-League nhưng thi đấu không thật tốt ở ĐTQG. Công Vinh thì ngược lại, đá rất hay ở tuyển trong năm qua nhưng phập phù ở Bình Dương. Trong khi đó, Văn Thanh dù tiến bộ nhiều nhưng cũng chật vật trụ hạng cùng HAGL, ảnh hưởng của cầu thủ này ở ĐTQG cũng không quá lớn. Trường hợp cuối cùng là Xuân Trường mới gây tranh cãi khi BTC “phá luật” vì cầu thủ này không đá tại V-League 2016. Cả mùa giải vừa qua, tiền vệ trẻ này ngồi dự bị rất nhiều ở CLB, dù lên đội tuyển chơi tốt nhưng số trận anh thi đấu là quá ít.

Điểm tin bóng đá sáng 31/12: Xuân Trường và Văn Thanh vào danh sách rút gọn QBV Việt Nam 2016
Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp trong điểm tin sáng ngày 31/12.

Trong cả 5 cái tên mà BTC đưa ra đều là thành viên của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng điều đáng nói, đó là việc đội bóng áo đỏ đã chơi thất vọng tại AFF Cup 2016. Vì thế bất cứ ai trong số những cái tên kể trên giành giải thì đều theo kiểu “người nhà khen nhau”. Khi mà có rất nhiều cái tên khác xứng đáng hơn rất nhiều. Đầu tiên phải kể tới Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ nội chơi hay nhất trong mùa giải 2016. Màn trình diễn chói sáng của Tú “Ngựa” giúp Than Quảng Ninh vô địch Cúp Quốc gia, Siêu Cúp và đua tranh ngôi vô địch V-League 2016 tới những vòng đấu cuối cùng. Xuân Tú rất giống với Anh Đức năm 2015 nhưng thật tiếc năm nay thậm chí anh không lọt được vào top 5.

QBV Viet Nam 2016 Co nhu khong hinh anh 2
Futsal và U19 Việt Nam không được nhìn nhận xứng đáng

Mở rộng ra, trong năm 2016 chúng ta không chỉ có ĐTQG. Thậm chí ĐT Việt Nam là đội gây thất vọng nhất trong năm thành công của bóng đá nước nhà. Tại sao không phải một thành viên nào đó của futsal Việt Nam khi chúng ta đã gây tiếng vang tại sân chơi World Cup? Lọt vào tới vòng 1/8, giành giải phong cách mà lại bị “phân biệt đối xử” ra thành một giải thưởng riêng thì quả là bất công. Nếu BTC nghĩ ra được giải thưởng “cầu thủ futsal xuất sắc nhất” thì hãy có giải “cầu thủ sân 11 người xuất sắc nhất” thay vì giải thưởng cao nhất là QBV để công bằng với những người còn lại.

Nếu không phải futsal thì tại sao không phải U19 Việt Nam? Đừng quên rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã vào đến bán kết giải châu lục, trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á tham dự World Cup U20. Kể cả đây là giải đấu trẻ thì vẫn là lịch sử của bóng đá nước nhà. Liệu thành công của Trọng Đại và các đồng đội có đáng để vinh danh thay vì thất bại tại AFF Cup 2016? Có lẽ ai cũng có câu trả lời của riêng mình. Đúng ra U19 Việt Nam cần có một sự ghi nhận trong bối cảnh ĐT Việt Nam vẫn gây thất vọng, V-League vẫn đầy bê bối như bao năm qua. Đó là thiếu sót lớn của BTC khi đưa ra những tiêu chí rất cũ kỹ và cứng ngắc.

Công Vinh: “BTC làm thế thì lộ liễu quá”
Cựu tiền đạo Công Vinh đã chính thức lên tiếng về việc không được mời tham dự gala QBV Việt Nam 2016.

Trước giờ trao giải, xuất hiện thêm vài “scandal” rất đáng xấu hổ. Đầu tiên là việc tiền đạo Công Vinh, nguyên đội trưởng ĐT Việt Nam, người có cơ hội giành QBV không được mời tham dự gala. Như thế có thể hiểu là CV9 sẽ không nằm trong top 5 người nhận giải. Kết quả cũng bị rò rỉ ra ngoài, đặc biệt là giải QBV và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Rõ ràng đây là điều tối kỵ của một giải thưởng uy tín. Vì thế mới nói giải QBV Việt Nam có mà như không, chẳng hề có ý nghĩa vinh danh như cái tên rất kêu của nó…

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X