Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

"Pirlo Việt Nam" nhận điểm cao nhất ở trận thua ĐT Trung Quốc

Thứ Tư 11/10/2023 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được chấm điểm cao nhất trong trận thua 0-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc tối 10/10.

Ở trận đấu diễn ra vào tối 10/10, ĐT Việt Nam sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với sự góp mặt của Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tuấn Tài. Tiến Anh và Việt Hưng là 2 cầu thủ được bố trí đá hậu vệ cánh. Còn ở tuyến giữa, HLV Troussier đã đặt niềm tin vào Hùng Dũng và Tuấn Anh.

Hành lang hai cánh được giao cho Văn Toàn và Tuấn Hải trong khi Hoàng Đức dâng cao như một trung phong cắm. Với đội hình thi đấu không tiền đạo, tuyển Việt Nam cầm bóng khá tốt ở giữa sân. 

Đây cũng là lý giải vì sao tiền vệ Tuấn Anh nhận số điểm cao nhất từ Sofascore, với 7.4 điểm. Đây cũng là số điểm mà Triệu Việt Hưng được chấm.

Tuan Anh
Tuấn Anh được chấm điểm cao nhất trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc. Ảnh: VFF

Đáng nói, thông số của tiền vệ Tuấn Anh là khá vượt trội. Cụ thể, cầu thủ được mệnh danh là Pirlo Việt Nam chuyền bóng chính xác tới 98%. Anh thực hiện thành công 53/54 đường chuyền trong 61 phút thi đấu.

Còn với Triệu Việt Hưng, cầu thủ của CLB Hải Phòng được HLV Troussier xếp thi đấu ở vị trí chạy cánh trái đã cho thấy nỗ lực trong các tình huống phòng ngự.

Anh thắng 5/7 lần tranh chấp bóng sệt, có 5 lần tắc bóng thành công. Ngoài ra, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của ĐT Việt Nam cũng nhận số điểm khá cao từ Sofascore. Ngôi sao của Hà Nội nhận 7.3 điểm.

Tuy nhiên, ở các vị trí còn lại của ĐT Việt Nam lại không có một ngày thi đấu ấn tượng. Thủ thành Văn Lâm sau 2 lần thủng lưới nhận 6.1  điểm. Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận 6.4 điểm trong khi Duy Mạnh nhận 6.7 điểm.

Cao nhất trên hàng tấn công, Hoàng Đức nhận 6,7 điểm trong khi Tiến Anh là 6.8 điểm. Những cầu thủ vào sân thay người cũng không nhận điểm quá cao khi Hồ Văn Cường và Thái Sơn cùng nhận điểm 6.5 điểm.

Đình Bắc không thể hiện được nhiều trong hiệp hai và có điểm số 6,4. Khuất Văn Khang chỉ có 11 phút trên sân và chưa kịp để lại dấu ấn. Trường hợp đáng tiếc nhất là của Tiến Linh khi nhận thẻ đỏ sau 10 phút có mặt trên sân.

Với thất bại 0-2 trên đất khách, ĐT Việt Nam nhận trận thua đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Trận thua trước Trung Quốc cũng khiến ĐT Việt Nam nối dài mạch trận toàn thua khi thi đấu trên sân của đội bóng này. 

Trong lịch sử đối đầu hai đội, ĐT Việt Nam cũng để thua tới 8 trận và chỉ có 1 trận thắng trước đối thủ này ở Mỹ Đình vào tháng 2/2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X