Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng trọng tài, HLV Hữu Thắng đối mặt án phạt

Chủ Nhật 20/07/2014 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để phản ứng lại quyết định của trọng tài khi rút thẻ vàng với cầu thủ đội nhà là Công Vinh, HLV Hữu Thắng đã bất chấp luật lệ, chạy thẳng vào sân để phản ứng. Hành đồng này khiến HLV trưởng CLB SL Nghệ An đối mặt với án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Trọng tài chính Thanh Nghĩa chiều qua trở thành tâm điểm của trận đấu. Cả đội chủ nhà và đội khách đều có những phản ứng rất dữ dội với các quyết định của trọng tài này. Nếu như SL Nghệ An cho rằng trọng tài đã tưởng tượng ra quả phạt 11m cho Hà Nội T&T thì đội khách cũng nói rằng trọng tài đã không có những quyết định quyết đoán, gây bất lợi cho Hà Nộ T&T. Sau trận đấu, rất nhiều CĐV xứ Nghệ cũng ở lại sân để chửi trọng tài.

HLV Hữu Thắng phản ứng trọng tài
HLV Hữu Thắng phản ứng trọng tài

HLV Hữu Thắng cho rằng, trọng tài chính điều khiên trận đấu là Thanh Nghĩa đã có những quyết định không chính xác: “Trọng tài hôm nay điều hành không chuẩn xác. Ở tình huống dẫn đến quả đá phạt 11m ở phút 13, Samson đã tự sục bóng vấp ngã và cả 2 đội đều nghĩ đó chỉ là tình huống phạt góc vì hậu vệ chúng tôi không tác động đến anh ấy. Ngay chính cầu thủ của Hà Nội T&T cũng bất ngờ khi được hưởng quả đá 11m”. Đỉnh điểm của sự phản ứng từ HLV Hữu Thắng, chính là HLV này đã chạy thẳng vào sân để phản ứng trọng tài sau khi Công Vinh bị phạt thẻ vàng.

Cụ thể, phút 85, sau khi có bàn san bằng cách biệt 1-1 cho SLNA trước Hà Nội T&T, Công Vinh ăn mừng bằng cách kéo áo che kín mặt. Với hành động này, tiền đạo xứ Nghệ bị trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa phạt thẻ vàng. HLV Hữu Thắng cho rằng Công Vinh không cởi hết áo ra nên không thể phạt thẻ vàng.

Theo cựu Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn, trọng tài rút thẻ vàng với Công Vinh là hoàn toàn đúng luật: “Khi ăn mừng bàn thắng bằng cách trùm áo lên đầu hoặc kéo khỏi đầu, cởi hẳn áo ra đều bị xem là hành vi phi thể thao, xứng đáng nhận thẻ vàng.

HLV Hữu Thắng đã không hiểu luật thì thôi, lại còn chạy hẳn vào sân để phản ứng. Tôi nghĩ BTC giải cần có án phạt với hành động thiếu chuyên nghiệp này”. Dù đối mặt án phạt, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn rất hài lòng với những gì cầu thủ của mình thể hiện trong trận đấu hôm qua. “Tôi rất hài lòng khi thấy các học trò của mình đã thi đấu đến những phút cuối cùng. Họ đã không buông xuôi. Nếu may mắn hơn, chúng tôi đã có chiến thắng 2-1. Từ nay đến hết giải đấu, tôi tin tưởng các học trò của mình luôn thể hiện được tinh thần thi đấu như trận hôm nay”, HLV Hữu Thắng nói.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X