Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Huy Tiến, hãy tránh xa bóng đá Việt!

Thứ Ba 29/07/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rất nhiều người mong Florentin Phạm Huy Tiến trở về để làm rạng danh V-League, song đó có phải là sự lựa chọn tốt cho ngôi sao mới nổi trên nền báo chí Việt này?

Những ngày này, dư luận trong nước đang xôn xao về Florentin Phạm Huy Tiến, cầu thủ gốc Việt đầu tiên được dự Champions League. Khi cậu bé tuyên bố chỉ muốn thi đấu cho ĐT Romania, có những người chỉ trích Huy Tiến là quên mất nguồn cội, không biết đóng góp cho quê hương. Tuy nhiên, phần đông người hâm mộ ủng hộ quyết định của em.

 

Sự nghiệp của em đang phát triển là nhờ đất nước Romania, tại sao lại phải về Việt Nam? Về Việt Nam đá bóng thì được gì? Người ta nói "đất lành chim đậu", nhưng mảnh đất bóng đá Việt Nam thì chẳng khác gì nơi chôn vùi những tài năng trẻ được kì vọng.

Lee Nguyễn, từng được gọi vào ĐT Mỹ, đã vứt đi vài năm ở V-League. Một tài năng thực thụ chẳng thể tỏa sáng, dần bị liệt vào diện "hao tiền tốn của" và trở thành người thừa. Nhưng điều gì đã xảy ra khi anh về lại Mỹ? Lee Nguyễn chơi bùng nổ trong màu áo New England Revolution và suýt nữa được dự World Cup 2014.

Mạc Hồng Quân được đào tạo bài bản ở Sparta Prague nhưng lại chưa đáp ứng được kỳ vọng khi hồi hương. Anh gặp khó khăn gì? Thể hình? Môi trường? Lối chơi? Hay là những pha bạo lựa chỉ có ở V-League? Đó vẫn là câu hỏi khó có lời đáp thỏa đáng. Nhưng một điều mà ai cũng nhận thấy là Mạc Hồng Quân đã thất bại khi hồi hương.

Đó là những tấm gương tài năng trở về từ nước ngoài bị thui chột ở V-League. Còn bản thân cầu thủ nội thì đầy rẫy thói hư tật xấu. Rượu chè, đánh bạc, cá độ thậm chí là cả ma túy. Chẳng gì mà giới quần đùi áo số không dính vào. Đáng nói hơn, những đàn anh còn dụ dỗ các cầu thủ trẻ tham gia vào các trò vui trác táng. Ngoài đời là vậy, vào sân thì lối "bỏ bóng đá người" được thực hiện triệt để. Nhiều khi cầu thủ mới có một hai pha xử lý hay là lập tức ăn ngay gầm giày. Thử hỏi như thế ai mà dám đá bóng nữa?

Nhưng tệ nhất thì hẳn là màn dàn xếp tỉ số. Nội bộ V-League thì có Đồng Nai, tầm cỡ châu lục thì có Ninh Bình, giải đấu cấp gì cũng đem ra mua bán được. Một mùa giải 2 vụ scandal động trời, hàng loạt cầu thủ bị tóm, thực sự xấu hổ cho bóng đá nước nhà.

Vậy nếu như Huy Tiến trở về V-League thì sao? Hãy thử vẽ 1 con đường dễ xảy ra nhất. Huy Tiến chơi tốt 1 vài trận, gặp chấn thương nặng, rồi trở lại sân cỏ. Sau đó em đá lúc nổ lúc xịt, chẳng còn bóng dáng cầu thủ từ châu Âu về. Như vậy là bóng đá Việt Nam lại có thêm 1 tài năng bị thui chột.

Nếu manh nha có ý định tìm hiểu về bóng đá Việt Nam, Huy Tiến có thể gặp Mourinho hay Raul Albiol trước tiên. Mourinho thì lấy V-League ra chê bai. Còn Raul Albiol đã từng nói: "Đây là 1 trận đấu ở World Cup chứ không phải là giao hữu của Việt Nam". Xem 2 lời phát biểu đó, hẳn cậu bé 17 tuổi sẽ có cái nhìn tiêu cực và nhờ thế tránh xa được V-League.

Điều tốt nhất cho Huy Tiến là tiếp tục chơi bóng tại Romania. Nếu tỏa sáng tại Romania, trở thành cầu thủ hàng đầu, em sẽ được nhắc đến nhiều hơn. Lúc đó, ít ra ta có thể tự hào về 1 ngôi sao mang 2 dòng máu Romania - Việt Nam nổi danh trên trường quốc tế. Còn đưa Huy Tiến về Việt Nam, thậm chí là đá V-League, chẳng khác nào "giết chết" 1 tài năng. Thế nên, hãy mừng cho Florentin Phạm Huy Tiến đã quyết định gắn sự nghiệp của mình với Romania.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X