Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PCT Trần Quốc Tuấn so sánh 2 lứa U19 Việt Nam

Thứ Ba 25/10/2016 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 năm qua, chúng ta đã giới thiệu 2 lứa U19 Việt Nam có hình ảnh hoàn toàn khác nhau.
 

PCT Tran Quoc Tuan so sanh 2 lua U19 Viet Nam hinh anh
PCT Trần Quốc Tuấn đánh giá cao U19 Việt Nam

Có thể nói trong những năm qua, câu chuyện về U19 Việt Nam luôn nổi bật hơn các ĐTQG. Tuy nhiên lứa năm 2014 và lứa 2016 lại mang những hình hài hoàn toàn trái ngược. Nếu như lứa Công Phượng có lối chơi tấn công, được báo chí, NHM tung hô, đầu tư hết cỡ thì lứa Trọng Đại lại chơi phòng ngự, không được rào đón, thậm chí còn bị coi là “con ghẻ” của nền bóng đá.

Tuy nhiên, thành tích trên sân bóng thì hoàn toàn ngược lại. Lứa U19 Việt Nam năm 2014 liên tục thất bại ở những giải quan trọng. Thậm chí thua đậm khi bước ra đấu trường châu lục dù đặt mục tiêu giành vé dự World Cup U20. Trong khi đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn âm thầm tiến thẳng vào bán kết VCK U19 châu Á 2016, hoàn thành giấc mơ World Cup (sân 11 người) cho bóng đá nước nhà trong sự ngỡ ngàng của NHM.

Đương nhiên, rất khó tránh khỏi sự so sánh giữa hai đội U19 Việt Nam. Ngay cả PCT chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn dù không muốn những cũng thừa nhận sự khác biệt rất lớn này. Ông nói: “Khó so sánh 2 lứa với nhau được vì mỗi lứa có một sự đặc trưng riêng. U19 Việt Nam hiện nay có thể hình và thể lực tốt hơn nhưng không có ngôi sao. Lứa Công Phượng có những cá nhân giải quyết vấn đề và tạo sự đột biến rất là tốt, như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường”.

Thành công của U19 Việt Nam: Khép lại quá khứ, mở ra tương lai
U19 Việt Nam đã chính thức hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi 11 người. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là dấu son chói lọi...

“Lứa Công Phượng cũng chơi tập thể, tinh thần tốt nhưng khâu phòng ngự chưa hay. Lý do là thể hình hạn chế, còn lứa U19 Việt Nam khắc phục được điều ấy. Mỗi lứa khác nhau nên không thể so sánh, nhưng thể lực và thể hình trong bóng đá đỉnh cao rất quan trọng”. Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Bên cạnh khen ngợi U19 Việt Nam, PCT Trần Quốc Tuấn đánh giá cao vai trò của GĐKT Juergen Gede và chuyên gia thể lực Martin Forkel. Ông nói: “Hai chuyên gia người Đức đã hỗ trợ cho U19 Việt Nam với kế hoạch đề ra từ đầu. Họ hỗ trợ tối đa cho U19 Việt Nam để cải thiện thể lực. Đó là giải pháp nâng chất lượng các đội tuyển quốc gia, không chỉ U19 Việt Nam mà các đội trẻ khác nữa. Tôi nghĩ giải pháp này tác động và mang lại hiệu quả hơn trong công việc cho HLV trưởng, đặc biệt GĐKT luôn luôn sát cánh cùng HLV Hoàng Anh Tuấn”.


 
A.T

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X