Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điểm yếu của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 15/12/2017 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thắng lợi của U23 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải vẫn tỏ ra lo ngại về cách phòng ngự của đoàn quân áo đỏ.




Chiều 15/12, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu khá thuyết phục trước người Thái. Họ tấn công mạch lạc và hai bàn thắng liên tiếp của Công Phượng ở những phút đầu trận đã giúp thầy trò Park Hang Seo vượt qua đối thủ kỵ dơ trong khu vực bằng tỷ số 2-1 chung cuộc.

Nhìn nhận về trận đấu này, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cho biết: "Thắng được Thái Lan là điều rất đáng mừng, đã lâu lắm rồi, dù chỉ là giải mời thôi. Mình thắng họ trên sân họ, phải khen các em. Hôm nay Xuân Trường đá được. Tình huống Xuân Trường chuyền rồi Công Phượng đỡ một nhịp, sút luôn là được. Tôi thích Công Phượng phải vào trong vùng 16m50 như vậy. Em nhận bóng, chuyền về, rồi đâm lên, đột phá, tạo lỗ hổng là rất hay".

HLV Le Thuy Hai chi ra diem yeu cua U23 Viet Nam hinh anh
HLV Lê Thụy Hải khen ngợi cố gắn của Công Phương và U23 Việt Nam

Tuy nhiên, ông Hải ‘lơ’ cũng chỉ ra hạn chế trong hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Đó là việc các cầu thủ thi đấu với tâm trạng căng thẳng và sợ mắc sai lầm. Rõ ràng ở tình huống đối phương không áp sát, việc Văn Hậu và A Hoàng cùng mắc lỗi là điều khó có thể chấp nhận được.

Vị cựu danh thủ Tổng cục đường sắt nói thêm:  "Văn Hậu hôm nay đá kém, không chỉ yếu tranh chấp mà còn yếu cả tâm lý, cậu ấy rất vội vàng. Lúc nào cũng có tâm lý xông lên, có phải lúc nào cũng như vậy được đâu. Bàn thua của U23 Việt Nam cầu thủ của họ bị cài, đứng lại rồi, nhưng tại sao không tin nhau mà lại vội, quả bóng như thế mà Văn Hậu tung người đá, tôi chẳng hiểu tại sao cậu ấy lại đá như vậy".

Dẫu vậy, vị cựu GĐKT CLB Becamex Bình Dương vẫn hy vọng trong khoảng thời gian 3 tuần sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ giúp các cầu thủ cải thiện khả năng phòng ngự cũng như điểm yếu về tâm lý và thể lực để hướng tới một cái đích xa hơn là có điểm tại VCK U23 châu Á 2018.

Sau khi đoạt giải Ba ở giải M-150 Cup, ngày mai U23 Việt Nam sẽ về Hà Nội. Toàn đội sẽ trở lại Trung tâm huấn luyện trẻ VFF tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với một CLB Hàn Quốc là Ulsan Huyndai dự kiến diễn ra vào ngày 21/12 tới.

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan: Làm tốt lắm, Công Phượng!
Trong một ngày thi đấu chói sáng tại I-Mobile, tiền đạo Công Phượng đã khiến người ta phải nghĩ khác về mình sau khả năng chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ ấn...

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X