Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Giôm! Hãy 1 lần nghe HLV Hải lơ

Thứ Ba 07/07/2015 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc HLV Hải lơ dẫn dắt HAGL khó trở thành hiện thực trong mùa giải này, nhưng cựu danh thủ của Tổng cục Đường sắt Việt Nam vẫn có thể giúp đỡ thầy trò HLV Graechen qua những góp ý chân thành của mình.

Trong suốt thời gian, dư luận vẫn nói về việc bầu Đức nên mời HLV Hải lơ dẫn dắt HAGL thay vì 1 Graechen không nhiều kinh nghiệm. Thực tế việc đội bóng phố Núi cho bết bát ở lượt đi có lỗi không nhỏ của chiến lược gia người Pháp. Nhưng với niềm tin của mình thì tỷ phú ngành gỗ vấn quyết định trao vận mệnh đội bóng vào tay vị thuyền trưởng 38 tuổi này. Vẫn biết, ông Giôm là người có công tạo ra những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng đó chỉ là khâu đào tạo trẻ. Còn về kinh nghiệm chèo lái 1 đội bóng tại các giải đấu chuyên nghiệp như V-League thì HLV Graechen cũng chưa từng trải qua. Các học trò trẻ tuổi non nớt là 1 chuyện, thầy cũng bỡ ngỡ trong lần đầu bước ra đấu trường đỉnh cao thì việc HAGL liên tục bại trận là điều hết sức dễ hiểu. Chưa dừng lại ở đó, nguy cơ rớt hạng đang ở gần với đội chủ sân Pleiku hơn bao giờ hết.

Dù thành tích bết bát của HAGL là không thể chối cãi nhưng bầu Đức vẫn khẳng định không có chuyện HAGL sa thải HLV Graechen. Như thế có nghĩa chiến lược gia người Hà Đông vẫn chưa thể giúp lứa cầu thủ trẻ của HAGL JMG thoát khỏi “vùng lầy” tại V-League. Tuy nhiên cựu GĐKT của Bình Dương không đành lòng nhìn những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường cú dần mai một. HLV 69 tuổi này vẫn hàng ngày có những góp ý chân thành để giúp HAGL và chính ông Giôm cần phải hoàn thiện mình hơn. Mới đây, ông Hải lơ tiếp tục có những đóng góp bổ ích cho đội bóng phố Núi. HLV Lê Thụy Hải cho biết: “HAGL phải thay đổi cách chơi, không phải là phá vỡ lối chơi quen thuộc như cách họ đang làm, dành thời gian cho vấn đề thể lực nhiều hơn. Sự va chạm thì phải lâu dài nhưng tốc độ và sức bền tốc độ thì phải hơn người ta thì mới đá được. HAGL toàn cầu thủ 19, 20, 21 tuổi và đá với anh 30 tuổi cũng thua thể lực thì đá thế nào được”.

HLV Le Thuy Hai
HLV Graechen cần tiếp thu những kinh nghiệm quý giá của ông Lê Thụy Hải

Một màn góp ý mà HLV Graechen cần phải nghiêm túc tiếp thu bởi đây chính là vấn đề lớn nhất trong cách chơi của HAGL. Khóa 1 HAGL JMG vẫn là 1 đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ có nền tảng cơ bản và thi đấu rất ăn ý. Tuy nhiên lối chơi ấy gần như bị các đối thủ còn lại ở V-League 2015 hóa giải hoàn toàn. Không chỉ là những trận thua mà màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội trên sân cũng mờ nhạt hơn rất nhiều. Chắc chắn ông Giôm chưa thể nhìn ra hạn chế về tốc độ và thể lực của đội nhà bởi nếu có thì HAGL đã chẳng thi đấu chật vật như thời gian qua. Những ý kiến chân thành của HLV Lê Thụy Hải là hoàn toàn chính xác bởi HAGL quá yếu trong tranh chấp tay đôi, trong khi đó các bài tấn công sở trường của đội bóng phố Núi chẳng thể phát huy tác dụng khi tốc độ kém hơn đối phương. Hãy thử tưởng tượng vẫn là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Tùng, Văn Sơn, Văn Thanh trong đội hình nhưng họ thi đấu có tốc độ nhanh hơn hiện nay thì sẽ rất khác. Các đối thủ sẽ khó có thể bắt bài được, chưa kể đến lúc đó ưu thế về sự ăn ý của những học viên 8 năm ăn tập với nhau mới được phát huy tối đa.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải còn truyền đạt lại kinh nghiệm vô cùng bổ ích cho ông Giôm trong công cuộc trụ hạng. Ông Hải lơ chia sẻ: “Tôi nghĩ để trụ hạng HAGL cũng phải chọn cho mình những trận đấu trọng điểm để bung hết sức lực, khả năng đang có. Trong khi chờ đến những trận đấu quan trọng đó thì cố gắng tích lũy thêm điểm, nâng thể lực lên một chút”. Cả thầy và trò HLV Graechen phải “khắc cốt ghi tâm” ngay lập tức chiến lược này bởi họ sẽ phải áp dụng ngay từ vòng đấu tới. Trong 5 trận tiếp theo, HAGL sẽ phải gặp những đối thủ cực mạnh là Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh. Càng khó khăn hơn khi 4/5 trận đấu này sẽ diễn ra trên sân khách, ngay cả trận duy nhất tại Pleiku là đối đầu với nhà ĐKVĐ Bình Dương. Chắc chắn đội bóng phố Núi không đủ sức để chơi tất tay trong “chuyến Tourmalet” này. Vì vậy BHL HAGL phải toan tính thật kỹ trước chặng thi đấu khó khăn nhất mùa giải.

Thậm chí, HAGL có thể thi đấu dưới sức trong 5 trận đấu tới đây để phục vụ giai đoạn cuối mùa. Nên nhớ từ vòng 20 đến vòng 24, thầy trò ông Giôm có tới 3 trận chiến “sinh tử” với Cần Thơ, Đồng Nai và Đồng Tháp. Đó mới là thời điểm mà Công Phượng và các đồng đội cần bung hết sức để giành được điểm số. Nếu thắng trong 3 trận “chung kết ngược” kể trên thì gần như chắc chắn HAGL sẽ trụ hạng ở mùa giải này mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại.

Video HAGL 1-1 Hải Phòng vòng 14 V-League 2015


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X