Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic VN bổ sung thêm một chuyên gia người Nhật

Thứ Năm 26/02/2015 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuyên gia thể lực Fujimoto trong năm 2014, ông HLV Miura sẽ có một chuyên gia về sức khỏe khác phụ giúp công việc là ông Kubo Shinichi. Ông Shinichi sẽ là bác sĩ trị liệu của tuyển Olympic và ĐTQG trong thời gian tới.

Olympic VN hinh anh
Shinichi bàn công việc với HLV Miura

Trong năm 2014, ĐTVN và đội U23 đã có sự tiến bộ rõ rệt về thể lực. Ngoài những bài tập của HLV Toshiya Miura thì không thể không nhắc tới chuyên gia sức khỏe Fujimoto, người có nhiều công lao giúp các tuyển thủ VN khỏe lên trông thấy. Tuy nhiên ông Fujimoto chỉ có hợp đồng ngắn hạn với LĐBĐ Việt Nam. Sau khi kết thúc AFF Cup 2014 thì chuyên gia này đã về hẳn Nhật Bản và từ chối lời mời trở lại làm việc của VFF. Vì lý do này mà LĐBĐ Việt Nam đã nhờ LĐBD Nhật Bản giới thiệu cho bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi.

Tối qua, sau chặng bay dài thì ông Kubo Shinichi đã đặt chân tới mảng đất hình chữ S để bắt đầu công việc. Chuyên gia về sức khỏe này đã chính thức bắt tay vào công việc trong buổi tập ngày hôm nay của đội Olymic Việt Nam. Ông sẽ phụ giúp HLV Miura theo dõi tình hình sức khỏe và chấn thương của các tuyển thủ. Đồng thời ông Shinichi sẽ đưa ra các phương pháp phòng ngừa chấn thương và các buổi vật lý trị liệu để giúp các cầu thủ nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Ngay trong buổi tập vào sáng nay, ông Shinichi đã rất bận rộn với những công việc của mình. Đầu tiên là cuộc trao đổi riêng với HLV Miura về tình hình sức khỏe của các cầu thủ. Sau đó ông Shinichi đã tới xem xét tình hình chấn thương của 2 cầu thủ Duy Mạnh và Xuân Trường, những cầu thủ chưa tham gia một buổi tập nào của đội tuyển. Theo đánh giá ban đầu của chuyên gia thể lực người Nhật, chấn thương của Xuân Trường là khá nặng và có dấu hiệu mãn tính. Vì vậy khả năng tiền vệ người Tuyên Quang có thể hồi phục để tham dự vòng loại U22 châu Á là rất thấp.

Cũng giống như HLV Toshiya Miura và trợ lý Fujimoto trước đây, ông Kubo Shinichi đến với Việt Nam nhờ lời giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản. Bác sĩ trị liệu từ xứ mặt trời mọc đã ký hợp đồng với VFF và sẽ đồng hành với ĐTVN, U23 VN trong thời gian tới. 

Xem thêm Bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X