Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam thắng Hà Nội T&T: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Sáu 06/03/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympic Việt Nam đã có màn khởi đầu suôn sẻ cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á bằng chiến thắng trước Hà Nội T&T. Đó là sự khởi đầu cho một lứa cầu thủ mới đầy tiềm năng của BĐVN.

Olympic Viet Nam thang Ha Noi T&T Van su khoi dau nan hinh anh
Olympic VN đang tiến bộ sau từng trận đấu

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và Seagames 28, Olympic Việt Nam sẽ có 5 trận giao hữu thử nghiệm trước khi bước vào những trận cầu nảy lửa trên đất Malaysia. Trận đấu với Hà Nội T&T vào chiều qua là trận mở đầu của một lứa cầu thủ mới của đội Olympic Việt Nam. Những tài năng trẻ của đội U19 VN gây tiếng vang trong năm 2014 đã chiếm đa số trong đợt tập trung lần này. Đó là lý do mà thầy trò HLV Miura đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ NHM cả nước. Niềm tin từ các CĐV càng trở nên lớn nhưng khi ngoài những tài năng của học viện HAGL thi đội Olympic lần này còn có sự hiện diện của những nhân tố từ ĐTQG như Ngọc Hải, Huy Toàn, Thanh Hiền.

Đó là lý do trong trận đấu với Hà Nội T&T vào chiều qua, rất đông khán giả thủ đô đã đến cổ vũ cho thầy trò HLV Miura, một chuyện lạ có thật hiếm thấy ở sân Hàng Đẫy. Thật mừng là những chàng trai áo đỏ đã không phụ lòng tin của NHM khi thi đấu ấn tượng và có được 3 bàn thắng vào lưới đại diện V-League. Sự thăng hoa càng trở nên lớn hơn khi Mạnh Hùng thực hiện siêu phẩm đá phạt ngay ở những phút đầu trận đấu. Sau đó là pha phối hợp đẹp mắt để cái tên hoàn toàn mới Lê Thanh Bình phá vỡ thế giằng co ở đầu hiệp 2. Bữa tiệc tại Hàng Đẫy trở nên hoàn hảo khi vào phút cuối cùng của trận đấu, ngôi sao được được kỳ vọng nhất Công Phượng đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng trẻ. Một trận cầu không quá hấp dẫn về chuyên môn vì điều kiện trời mưa sân trơn. Và chiến thắng cũng không có gì to tát khi Hà Nội T&T cất Gonzalo, Samson và Hồng Sơn trên ghế dự bị. Thế nhưng đó vẫn là một trận thắng đáng ghi nhận của thầy trò HLV Miura, nhất là khi đây mới chỉ là trận đầu tiên của một tập thể trẻ mới tập trung với nhau được 10 ngày.

Không chỉ có vậy, điều đáng ghi nhận trong trận đấu vào chiều qua là sự hòa nhập rất tốt của lứa U19 với các cầu thủ đàn anh còn lại. Không hề có sự đố kỵ ganh ghét với lứa “gà nòi” của bầu Đức như đồn đoán. Thay vào đó các cầu thủ đã rất nỗ lực để tạo thành một khối gắn kết cho Olympic VN. Văn Sơn, Tuấn Anh, Văn Toàn trong hiệp 1, Công Phượng, Đức Lương, Thanh Tùng trong hiệp 2 đều đã có những pha phối hợp tốt với các đồng đội. Nổi bật nhất là tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Toàn đã thể hiện được sự hòa nhập rất tốt của mình. Cầu thủ người Hải Dương chính là người được HLV Miura sử dụng nhiều nhất trong trận gặp Hà Nội T&T khi thi đấu gần hết trận. Ngoài ra, Văn Toàn còn tạo được ấn tượng mạnh với việc chơi tốt cả ở vị trí tiền đạo trong hiệp 1 và tiền vệ cánh trái trong nửa cuối hiệp 2.

Sau trận đấu ngày hôm qua, HLV Miura mới chỉ định hình được vài vị trí chính thức ở hàng thủ như cặp trung vệ Ngọc Hải, Mạnh Hùng và nhất là phát hiện Nguyễn Hoài Anh trong khung gỗ. Tuy nhiên trận thắng Hà Nội T&T là một màn ra mắt không đến nỗi tồi khi mà rất nhiều cầu thủ mới chỉ lần đầu gặp nhau cách đây 1 ngày. Thầy trò HLV Miura sẽ có thêm 3 tuần nữa để hoàn thiện những bài đánh của mình. Khi mà các cầu thủ dần dần trở nên thân thiết, khi mà họ đã tìm được tiếng nói chung thì lúc đó Olympic VN sẽ còn đáng chờ đợi hơn nữa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X