Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam tập trung ngay từ mùng 6 Tết

Thứ Tư 28/01/2015 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 2 vừa qua, HLV Toshiya Miura đã có buổi làm việc với VFF để thống nhất lịch tập trung và thi đấu cụ thể của các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2015.

Trong năm 2015 này, BĐVN có 3 giải đấu lớn là vòng loại U22 châu Á, Seagames 28 và vòng loại Asean Cup (kết hợp vòng loại World Cup 2018). Tuy nhiên trọng tâm sẽ là đội U23 tham dự đại hội thể thao ĐNA tại Singapore vào tháng 6 tới. Vì vậy VFF đã quyết định gộp “2 trong 1” đội U22 tham dự vòng loại U22 châu Á và đội U23 để trở thành đội Olympic Việt Nam. Theo kế hoạch mới được thông qua thì Olympic VN sẽ là đội tập trung sớm nhất ngay từ mùng 6 Tết.

Olympic Viet Nam tap trung ngay tu mung 6 Tet hinh anh
U23 VN sẽ tập trung đợt 1 ngay từ mùng 6 tết

Sở dĩ đội Olympic phải tập trung sớm vào ngày 24/2 tới là vì VFF đã xếp lịch thi đấu giao hữu sớm các đội khách mời là Olympic Indonesia và Uzbekistan. Sau 2 tuần tập trung tại Hà Nội, đội Olympic VN sẽ có trận đấu đầu tiên trong năm 2015 gặp đội bóng trẻ xứ Vạn đảo vào ngày 9/3, 1 tuần tiếp sau đó sẽ là trận đấu với Olympic Uzbekistan tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau trận giao hữu trên sân Thống Nhất thì thầy trò HLV Miura sẽ di chuyển vào Bình Dương tập huấn khoảng 2 tuần trước khi bước vòng loại U22 châu Á tại Malaysia. Tại bảng đấu của Olympic VN, ngoài đội chủ nhà U22 Malaysia thì sẽ có sự góp mặt của U22 Nhật Bản và U22 Macao. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra đội nhất bảng lọt vào VCK U23 châu Á vào năm 2016, đội nhì bảng sẽ được lọt vào VCK nếu là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chính vì lịch tập trung đã cận kề mà HLV Miura đang rất tích cực “vi hành” khắp các sân cỏ cả nước để tìm nhân tài cho đội Olympic VN. Cuối tuần này, chiến lược gia người Nhật sẽ tới Pleiku để chứng kiến trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh, hai trong số những đội sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng nhất hiện nay. Đây là sẽ là một trong những chuyến đi quyết định của HLV Miura để xem xét việc có tập trung những cầu thủ trẻ của HAGL vào đội Olympic VN hay không, bởi ở lần “vi hành” trước thuyền trưởng người Nhật hoàn toàn thất vọng với màn trình diễn của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Được biết hiện tại HLV Miura đã khoanh vùng khoảng 50 cầu thủ cho đội Olympic VN. Trong thời gian tới, chiến lược gia 51 tuổi sẽ sàng lọc ra những cái tên ưng ý nhất để triệu tập vào cuối tháng 2 tới. Theo tiết lộ từ ông Mai Đức Chung, trưởng phòng các ĐTQG thì HLV Miura sẽ toàn quyền quyết định vấn đề về nhân sự.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X