Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam sẽ trở thành “món ngon” dành cho NHM?

Thứ Hai 02/03/2015 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội Olympic Việt Nam đã chính thức bước vào hành trình trong năm 2015, mà gần nhất là vòng loại U22 châu Á vào cuối tháng 3 này. NHM đang rất tò mò liệu thầy trò HLV Miura sẽ trình diễn bộ mặt nào trong thời gian tới.

Ngay từ mùng 6 tết, các cầu thủ đã phải hội quân tại Hà Nội theo lệnh triệu tập của HLV Miura. Chiến lược gia người Nhật muốn đội Olympic Việt Nam phải có một sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U22 châu Á diễn ra từ ngày 27/3 tới ngày 31/3 tới đây. Đúng như dự đoán ban đầy, ông Miura đã đưa tất cả 30 tuyển thủ vào khuôn phép kỷ luật với những bài tập vô cùng khắc nghiệt. Sự khốc liệt ở tuyển Olympic dưới thời ông Miura lớn đến mức mà sau 1 tuần đầu tập trung đã có tới 7 cầu thủ dính chấn thương vì không chịu được áp lực. Đó là môi trường vất vả chẳng kém gì lỷ luật quân đội nhưng phải trải qua những môi trường như thế thì những cầu thủ của chúng ta mới thật sự trưởng thành.

Cũng giống như ĐTVN và U23 trong năm 2014, chắc chắn thể lực của đội Olympic sẽ có một bước tiến đáng kể trong thời gian tới. Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu các chàng trai áo đỏ sẽ trình diễn một bộ mặt như thế nào trong thời gian tới. Đầu tiên là về vấn đề nhân sự khi bộ khung đội tuyển gần như đã được định hình. Trong khung gỗ, thủ thành Văn Tiến (HAGL) và Minh Long (Hà Nội T&T) đang được đánh giá cao hơn 3 đồng đội còn lại. Ở hàng thủ, đội trưởng Ngọc Hải đã chắc một suất với kinh nghiệm của mình. Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của ĐTLA cũng đang được HLV Miura ưu ái vì chiều cao lên tới 1m86 của mình. Ngoài ra thì Tiến Dũng và Mạnh Hùng cũng là những sự lựa chọn không tệ ở hàng thủ của Olympic VN. Hai bên cánh sẽ sự cạnh tranh khốc liệt giữa Thanh Hiền, Văn Sơn bên hành lang cánh phải. Cánh trái gần như sẽ do 2 cầu thủ của HAGL chiếm lĩnh là Đức Lương và Hồng Duy.

Olympic Viet Nam  hinh anh
Olympic VN sẽ trở thành một đội bóng mạnh?

Hàng tiền vệ cũng không khó để tìm ra 4 cầu thủ đá chính. Tiền vệ Tuấn Anh của HAGL và tuyển thủ quốc gia Huy Toàn gần như đã chắc suất trong đội hình của ông Miura. Vấn đề còn lại là tìm người đá cặp với Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ trong bối cảnh Xuân Trường vắng mặt. Trong số những tiền vệ phòng ngự của Olympic hiện nay, Duy Mạnh đang là người được đánh giá cao nhất với thể hình tốt cùng sự hiểu ý với Tuấn Anh trong màu áo của U19 trước đây. Những kinh nghiệm trong màu áo Hà Nội T&T ở nửa đầu V-League 2015 là một lợi thế lớn của Duy Mạnh. Bên hành lang cánh phải sẽ là sự cạnh tranh giữa Thanh Tùng (HAGL) và Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), kinh nghiệm của Ngọc Thắng trong màu áo của U23 trước đây là một lợi thế so với cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi.

Trên hàng tiền đạo 2 người của ông Miura thì có 3 cái tên sáng giá là Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Tài. Công Phượng với chiếc áo số 10 thì gần như đã nắm chắc vị trí tiền đạo lùi. Cuộc cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm sẽ là cuộc ganh đua giữa Văn Toàn và Tuấn Tài. Tiền đạo của SLNA có khả năng như một số 9 đúng nghĩa nhưng Văn Toàn lại có lợi thế là ăn ý với Công Phượng hơn. Tuy nhiên cũng không loại trừ bất ngờ từ những “cánh chim lạ” như Văn Thành (Hà Nội T&T), Phúc Tịnh (SLNA), Thanh Bình (Thanh Hóa).

Về cơ bản, ông Miura vẫn sẽ cho đội Olympic VN triển khai sơ đồ 4-4-2 giống như  ĐTVN tại AFF Cup 2014. Tuy nhiên tùy thuộc vào đối thủ và thế trận sẽ có những chuyển biến khác nhau. Khi gặp những đối thủ có thực lực như Nhật Bản hay Malaysia, Olympic VN có thể đá với 5, thậm chí 6 tiền vệ giống như trận thắng Olympic Iraq tại Asiad 17.

Đã lâu lắm rồi đội Olympic VN mới tập hợp nhiều cá nhân xuất sắc đến thế. Chúng ta có những cầu thủ đậm chất chiến đấu như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Thanh Hiền, Tiến Dũng, tuy nhiên cũng có những nghệ sĩ đích thực như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn. Nếu kết hợp những cầu thủ này nhuần nhuyễn với nhau thì chúng ta sẽ có một đội tuyển rất đáng để chờ đợi. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là khởi tranh vòng loại U22 châu Á tại Malaysia, hãy cùng chờ đợi và hy vọng “đầu bếp” Miura chế biến Olympic VN trở thành một “món ngon” dành cho NHM bóng đá nước nhà.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X