Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam - Olympic Iran: Thách thức không thể vượt qua

Thứ Hai 15/09/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mục tiêu lọt tiếp vào vòng 2 của đội tuyển Olympic Việt Nam gặp thách thức rất lớn khi ngay trận ra quân tại bảng H chiều nay, thầy trò HLV Miura đã phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Olympic Iran.

Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Iran đã lên kế hoạch xây dựng đội hình Olympic Iran để hướng tới việc giành vé tham dự Olympic 2016 bằng cách đưa nhiều cầu thủ thuộc lứa U21 vào đội hình tập trung tập luyện. Tuy nhiên, đến thời điểm chốt danh sách đăng ký dự ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc), HLV trưởng Nelo Vingada chỉ giữ lại 1/3 số cầu thủ đủ điều kiện dự Olympic 2016 trong đội hình. Mặc dù vẫn có những ý kiến nghi ngờ mục tiêu của Olympic Iran tại ASIAD 17 nhưng không thể phủ nhận, đoàn quân của HLV Nelo Vingada vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV môn bóng đá nam của kỳ Đại hội này.

Olympic Việt Nam gặp đối thủ quá mạnh trong ngày ra quân Asiad
Olympic Việt Nam gặp đối thủ quá mạnh trong ngày ra quân Asiad

Trong quá khứ, Iran chính là quốc gia thành công nhất ở môn bóng đá nam tại các kỳ Á vận hội khi giành 4 HCV, 2 CHB, 1 HCĐ. Vào phút chót, để tuân thủ đúng điều lệ và gia tăng sức mạnh cho đội hình, 7 cầu thủ trên 23 tuổi đã được bổ sung vào thành phần đội tuyển Olympic Iran, đó là Kaveh Rezaei , Morteza Pouraliganji , Mohammadreza Khanzadeh, Shahriyar Shirvand , Mohsen Mosalman , Mehdi Sharifi,  Yaghoub Karimi.

Trước thềm ASIAD 17, Olympic Iran vừa có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Trung Quốc. Những trận đấu giao hữu tại đây được HLV Nelo Vingada đánh giá là bài học bổ ích cho các học trò.

Trong những ngày qua, sau khi đặt chân đến Incheon (Hàn Quốc), Olympic Việt Nam được bố trí lịch tập sau buổi tập của Olympic Iran. Chính vì thế, các thành viên BHL đội tuyển Olympic Việt Nam có điều kiện theo dõi, đánh giá phần nào lối chơi cũng như khả năng của đối thủ. Theo nhận định chung, Olympic Iran có thể hình cao to và kỹ thuật tương đối tốt, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ này.

Từ trận giao hữu với ĐTQG và sau đó là chiến thắng 4-2 trước Olympic Bangladesh, Olympic Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể. Lối chơi của đội bóng cũng được HLV Miura điều chỉnh thường xuyên chứ không chỉ cứng nhắc ở sơ đồ 4-4-2 và có thể là 5-3-2 hoặc 3-5-2. Trước đối thủ có thế mạnh về thể hình và lối chơi bóng bổng, hàng phòng ngự của đội tuyển Olympic Việt Nam buộc phải chơi chắc chắn bởi bất cứ sai lầm nào đều sẽ phải trả giá đắt.

Tại vòng bảng môn bóng đá nam, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng H với Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Một kết quả hoà cũng có thể xem là sự khởi đầu thuận lợi của đội tuyển Olympic Việt Nam nhưng để hoàn thành được mục tiêu này lại là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại Incheon (Hàn Quốc) một ngày trước trận đấu, HLV Toshiya Miura cho biết: "Tôi không biết nhiều về đội tuyển Olympic Iran mà chỉ xem được một trận đấu của U22 nước này gặp U22 Kuwait ở vòng loại giải châu Á 2014. Olympic Iran là đội cửa trên so với Olympic Việt Nam vì họ là đội bóng mạnh của châu Á. Tôi muốn toàn đội cố gắng hết sức có thể để giành kết quả thật tốt".

Đội hình dự kiến
Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Văn Mạnh - Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân - Hữu Khôi, Hồng Quân.
Olympic Iran: Hojjat Sedghi - Mohammadreza Khanzadeh, Shahriar Shirvand, Roozbeh Cheshmi, Vahid Heydarieh - Mohsen Mosalman, Yaghoub Karimi, Morteza Pouraliganji, Arash Rezavand - Kaveh Rezaei, Mehdi Mehdipour
Dự đoán: Iran thắng 3-1

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X