Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam đứng thứ 4 ASIAD: Bàn đạp để hướng tới AFF Cup 2018

Chủ Nhật 02/09/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể giành tấm HCĐ ASIAD 2018 nhưng với những gì mà Olympic Việt Nam đã thể hiện, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục gặt hái thành công tại AFF Cup 2018.

 

Phát huy sức mạnh hiện tại

Sau những thành tích ấn tượng mà thầy trò Park Hang Seo làm được ở hai giải đấu hàng đầu châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, có thể khẳng định rằng lúc này bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng chất lượng.

Trong số 20 cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự giải đấu tại Indonesia, có tới 2/3 là những gương mặt đã và đang đóng vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam. Vì thế, kỳ ASIAD lần này chính là một kỳ kiểm tra quý giá và không kém phần bổ ích để các cầu thủ tự hoàn thiện mình để hướng tới AFF Cup 2018, giải đấu mà bóng đá Việt Nam đặt chỉ tiêu phải giành chức vô địch.

Olympic Việt Nam đứng thứ 4 ASIAD Bàn đạp để hướng tới AFF Cup 2 hình ảnh
Thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD là bàn đạp để hướng tới AFF Cup 2018

Điểm lạc quan ở lứa cầu thủ trẻ hiện tại so với những thế hệ cầu thủ đi trước chính là thái độ thi đấu chuyên nghiệp, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế rất dày dạn.

Suốt các giải đấu đã qua, dù phải đương đầu với nhiều đối thủ rất mạnh song những Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Văn Toàn, Văn Thanh… hầu như không tỏ ra bị ‘ngợp’ khi đối đầu với các đội bóng lớn, dù đó có là Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Chính việc được thường xuyên chinh chiến ở nhiều giải đấu cấp quốc tế giúp họ luôn giữ được sự bình tĩnh, tự tin, cũng như luôn đạt trạng thái tâm lý tốt nhất để đối phó với sức ép lớn từ phía đội bóng lớn.

Đây là cơ sở để tin tưởng những cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục thể hiện được mình khi cùng ĐT Việt Nam bước vào hành trình chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm chờ đợi.

Những cầu thủ đấy, nếu được bổ sung thêm một vài cầu thủ tốt khác đang thi đấu thành công ở giải trong nước, hoàn toàn có thể sẽ tạo nên một tập thể mạnh cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm nay.

Hướng tới AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam sẽ mở màn AFF Cup 2018 bằng trận đấu với đội tuyển chủ nhà Lào trên đất bạn vào ngày 8/11 tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò Park Hang Seo sẽ chỉ còn quãng thời gian 2 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup.

Tuy nhiên trong thời gian này, các cầu thủ vẫn phải thi đấu tại V-League và Cup Quốc gia 2018. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức không dễ với các tuyển thủ trong việc vừa phải đảm bảo được thể lực, phong độ mà vẫn tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Olympic Viet Nam Olympic UAE
Bóng đá Việt Nam cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho AFF Cup 2018

Bên cạnh đó, VFF cũng cần tìm kiếm những quân xanh chất lượng cho thầy trò Park Hang Seo ‘thử lửa’ trước khi bước vào giải đấu chính thức. AFF Cup dù chỉ là một giải đấu khu vực song chắc chắn đây không phải một sân chơi ít thách thức với các cầu thủ Việt, dù họ từng tạo những dấu ấn tại châu lục.

Bóng đá Indonesia, Malaysia đang tăng tốc rất nhanh và cũng để lại những dấu ấn tại ASIAD vừa qua, trong khi ĐTQG Thái Lan vẫn được đánh giá là số 1 khu vực nhờ sở hữu những gương mặt tên tuổi đang chơi bóng ở cả trong và ngoài nước.

Vì thế hai tháng sắp tới sẽ là khoảng thời gian mà các cầu thủ sẽ phải tiếp tục luyện tập không ngừng để trau dồi thể lực và nâng cao trình độ. Hy vọng thất bại trong trận tranh tấm HCĐ vừa rồi sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ quyết tâm và nỗ lực hơn nữa trên hành trình mang vinh quang về cho dân tộc.

Nhìn từ ASIAD 2018, báo Thái lo ngại bóng đá nước nhà sẽ bị Việt Nam vượt mặt
Người Thái rõ ràng có lý do để lo ngại khi mà Olympic Việt Nam đã có những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD.
Người Hàn Quốc phẫn nộ với trọng tài bắt trận Olympic Việt Nam vs Olympic UAE
Không chỉ người Việt Nam, nhiều người dân Hàn Quốc bày tỏ sự phẫn nộ cũng như xấu hổ vì trọng tài người nước này khi có một số tình huống gây bất lợi cho...
Olympic Việt Nam đứng thứ tư tại ASIAD 2018: Ngừng phán xét đi các HLV online
Làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà để rồi Olympic Việt Nam nhận về thật nhiều những lời buồn từ các huấn luyện viên online. Đó là cách người ta đối xử với...
Góc nhìn: UAE thắng vì phát hiện ra điểm yếu của Bùi Tiến Dũng?
Tất cả những cú sút của UAE ở trận này đều theo đúng một kịch bản: sút chìm về phía trái khung thành Olympic Việt Nam. Và phải chăng người UAE đã phát hiện ra...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X