Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran: Đại địa chấn trên đất Hàn Quốc

Thứ Hai 15/09/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn địa chấn đã xảy ra ở sân Ansan Wa, khi Olympic Việt Nam bất ngờ thắng đậm Olympic Iran 4-1 ở ngày mở màn bảng H bóng đá nam Asiad 17. Người lập công cho đoàn quân HLV Miura là Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn và Hoàng Thịnh.

Nằm ở bảng H, Olympic Việt Nam đặt chỉ tiêu giành ngôi nhì bảng để giành vé vào vòng trong và HLV Miura chỉ đặt mục tiêu hòa Iran trong ngày mở màn. Chính tâm lý thoải mái đã giúp Olympic Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời và đầy hưng phấn.

u23 việt nam
 

Chỉ sau 30 phút đầu tiên, Olympic Việt Nam đã dẫn trước 2-0 nhơ sự tỏa sáng của Huy Toàn và Hồng Quân. Iran dồn đội hình lên tấn công và họ có được bàn gỡ trên chấm 11m của Mosalman ở phút 65. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không hề mất tâm lý, họ vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và ghi thêm 2 bàn nữa nhờ công Phi Sơn và Hoàng Thịnh. Đánh bại Olympic Iran 4-1 ngqy ngày mở màn, đoàn quân HLV Miura gần như cầm chắc tấm vé vào vòng sau ở môn bóng đá nam Asiad năm nay.

HLV Miura sử dụng đội hình khá thận trọng khi ông sắp xếp đội hình 5-4-1, 4 cầu thủ đảm nhận việc tranh chấp ở giữa sân là Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Ngọc Thắng, trong khi Mạc Hồng Quân đá cao nhất trên hàng công.

Olympic Việt Nam khởi đầu khá tự tin và không hề có tư tưởng chơi phòng ngự. Ngay từ phút thứ 5, Hoàng Thịnh đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc. 4 phút sau, Mạc Hồng Quân có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài khá đáng tiếc. Lối chơi của Olympic Việt Nam khá nhuần nhuyễn và chúng ta chơi có phần áp đảo trong 15 phút đầu tiên.

Đến phút 11, Vũ Minh Tuấn thực hiện cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Sedghi. Olympic Iran có được cơ hội đầu tiên khi Sahrifi đá nối nhanh trong vòng cấm, nhưng thủ thành Bửu Ngọc đã bắt gọn.

Olympic Việt Nam càng chơi càng hưng phấn và sau tình huống phản công nhanh, Hồng Quân đột phá vượt qua một hậu vệ Iran rồi căng ngang để Huy Toàn dứt điểm gọn gàng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Olympic Việt Nam.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bất ngờ tiếp tục xảy đến 5 phút sau khi Mạc Hồng Quân khống chế bóng khéo léo, vượt qua hai hậu vệ Iran trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc xa, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Olympic Việt Nam. Olympic Iran chưa kịp hồi tỉnh sau hai bàn thua và họ dồn lên tấn công, nhưng họ vấp phải một Olympic Việt Nam thi đấu đầy kỷ luật. Nhưng cú sút xa của Rezaei, Sharifi đều tỏ ra quá thiếu chính xác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Sau pha va chạm với đối phương, Mạc Hồng Quân tỏ ra khá đau đớn nhưng anh vẫn cố thi đấu. Phút 42, Mosalman có pha dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng thủ thành Bửu Ngọc đã chơi xuất sắc. 45 phút đầu tiên kết thúc với ưu thế lớn thuộc về đoàn quân HLV Miura.

Bước sang hiệp 2, Olympic Iran đẩy cao đội hình buộc Olympic Việt Nam phải lùi đội hình về phòng ngự. Ngay phút 47, Rezaei bay người đánh đầu khá kỹ thuật vào góc xa, nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã cản phá xuất sắc.

5 phút sau, Vakia tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm và một lần nữa, Bửu Ngọc đã chơi xuất sắc. Đến phút 54, Sharifi thực hiện đường căng ngang tuyệt vời vào trong, Rezaei băng xuống nhưng cú đẩy bóng của anh quá dài, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Ngay sau đó, Mosalman ra chân nhanh trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Iran liên tục gia tăng sức ép khiến Olympic Việt Nam vất vả chống đỡ và bắt đầu cho thấy sự lúng túng.

Và đến phút 65, thủ thành Bửu Ngọc buộc phải phạm lỗi với Sharifi trong vòng cấm và Olympic Iran được hưởng quả 11m. Mosalman bước lên bình tĩnh đánh bại Bửu Ngọc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Olympic Iran.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Nhưng niềm vui của Iran không kéo dài được lâu, phút 69 sau một pha phối hợp nhanh, cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn có pha dứt điểm chớp nhoáng hạ Sadghi, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho Olympic Việt Nam.

May mắn đã đến với Olympic Việt Nam ở phút 75 khi Sharifi tung cú khứa lòng đẹp mắt, thủ môn Bửu Ngọc đã đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho đoàn quân HLV Miura. Iran càng chơi càng sốt ruột và bế tắc trong tấn công.

Đoàn quân HLV Miura chơi đầy hiệu quả và phút 81, thủ môn Sedghi mắc sai lầm sơ đẳng bắt bóng khi đồng đội chuyền vệ. Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt gián tập và Hoàng Thịnh dứt điểm tuyệt vời, đưa tỷ số lên thành 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Về cuối trận, Iran rất nỗ lực nhưng sự chắc chắn của hàng thủ 5 người đã giúp Olympic Việt Nam bảo toàn chiến thắng 4-1. Đoàn quân HLV Miura đã có một thắng lợi tuyệt vời tại Ansan Wa ở ngày mở màn bóng đá nam Asiad 17.

Đội hình thi đấu
Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Huy Toàn; Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng; Hồng Quân.
Olympic Iran: Sedghi; Pouraliganji, Rezavand; Vakia, Daneshgar, Khanzadehdaraby, Karimi, Heydarieh; Rezaei, Mosalman, Sharifi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X