Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic VN tập trung: Chỉ HAGL được lợi

Thứ Năm 26/02/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng thành phần đội Olympic Việt Nam, nòng cốt của đội U23 tham dự Seagames cũng đã được HLV Miura công bố. Trong số 30 tuyển thủ được triệu tập, có tới 9 người của đội bóng phố Núi HAGL.

Cách đây 2 ngày, 30 cầu thủ trẻ của Olympic Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á sẽ diễn ra tại Malaysia vào cuối tháng 3 tới. Như thường lệ, các cầu thủ đều đã phải bở hơi tai để theo kịp giáo án tập luyện với cường cao của ông Toshiya Miura. Đặc biệt là món “cháo sườn” thể lực mà chiến lược gia người Nhật áp dụng khiến cho rất nhiều cầu thủ tỏ ra ngán ngẩm sau từng buổi tập. Thậm chí có cả trường hợp 1 số cầu thủ vì quá mệt mỏi tới mức không nuốt nổi cơm. Nhưng phải có những bài tập như thế, phải có những người có trách nhiệm cao như ông Miura thì các cầu thủ mới thật sự đột phá về thể lực. Mà những tiến bộ rõ rệt của ĐTVN và U23 trong năm 2014 là một minh chứng cho điều đó.

Trong danh sách 30 cầu thủ tập trung đợt 1 có tới 9 cầu thủ của HAGL. Đa số các cầu thủ trên đều góp mặt trong thành phần đội U19 VN đã gây tiếng vang trong năm 2014 vừa qua. Thực tế là lứa “gà nòi” của bầu Đức đã được kiểm nghiệm khả năng tại sân chơi khốc liệt V-League 2015, tuy nhiên những lời khen ngợi cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng thưa dần vì những mặt hạn chế của họ. Những học viên của lò HAGL JMG có kỹ thuật hết sức bài bản tuy nhiên họ lại không được đánh giá cao về thể lực. Thậm chí chính HLV Toshiya Miura đã từng tuyên bố những học trò của ông Graechen chưa đủ yếu tố để thi đấu tại V-League. Dù HAGL đã mời về chuyên gia thể lực người Pháp Anthony nhưng sức mạnh của những cầu thủ phố Núi vẫn là chưa được cải thiện là bao.

Olympic VN tap trung Chi HAGL duoc loi hinh anh
HLV Miura sẽ giúp các cầu thủ HAGL nâng cao thể lực

HLV Miura đã triệu tập 9 cầu thủ HAGL lên tuyển Olympic, như vậy gần như đội hình chính của đội bóng phố Núi đã góp mặt trong lần tập trung đầu tiên. Rõ ràng đây là một thuận lợi chứ không phải thiệt thòi của HAGL bởi những cầu thủ này sẽ được nâng cao thể lực nhờ những bài tập “hạng nặng” của ông Miura. Đó là những bài tập với cường độ cao nhưng không phải là “hành xác”, mà chiến lược gia người Nhật sẽ tùy vào thể trạng của từng cầu thủ để đưa ra giáo án hợp lý. Chắc chắn chỉ trong khoảng thời gian ngắn tới đây, khi mà các cầu thủ đã bắt nhịp được cách tập luyện của ông Miura thì những “gà nòi” của bầu Đức sẽ không còn là những cầu thủ yếu về thể lực nữa. Đó cũng là mong mỏi của NHM để giúp những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường phát huy được hết khả năng của mình.

Chỉ được cải thiện về thể lực mà HAGL sẽ được thừa hưởng một lối chơi hiện đại theo phong cách của ông Miura. Như đã biết, ông Miura và các cầu thủ HAGL có chung quan điểm là lối chơi ngắn, ít chạm, tuy nhiên cách vận hành lại rất khác nhau. Với chiến lược gia người Nhật, ông muốn các cầu thủ phải chạy liên tục, đá đơn giản để phát huy sự hiệu quả. Trong khi đó thì HAGL dù có khả năng phối hợp tốt nhưng một số cầu thủ như Công Phượng, Hồng Duy, Thanh Tùng vẫn quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Chưa kể các pha phối hợp của HAGL chỉ dừng ở mức ăn ý chứ chưa thật sự tốc độ và nhiều đột biến. Vì vậy nếu các cầu thủ của đội bóng phố Núi tiếp thu nhanh ý tưởng của ông Miura thì đội chủ sân Pleiku sẽ là một đối thủ đáng gờm tại V-League 2015.

Ở nhiều nền bóng đá phát triển, đôi khi việc gọi lên tuyển là một gánh nặng của các CLB vì sợ cầu thủ của mình chấn thương. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn ngược lại với trường hợp của HAGL. Một đội bóng trẻ được đào tạo bài bản nhưng thiếu kinh nghiệm, thiếu sức mạnh - những thứ sẽ được cải thiện đáng kể dưới sự rèn giũa của HLV Toshiya Miura.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X