Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nửa đội tuyển Việt Nam có nguy cơ thất nghiệp

Thứ Tư 14/11/2012 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều tuyển thủ chưa rõ tương lai của mình thế nào sau khi trở về CLB, khi mà chính "hậu phương" này còn không chắc tồn tại được bao lâu.

Sự tập trung của tuyển Việt Nam cho AFF Cup bị ảnh hưởng khá nhiều khi đa số cầu thủ có chuyện mang lên từ CLB. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, rất nhiều CLB ở V-League và hạng Nhất có nguy cơ bị giải thể, khiến cho những cầu thủ được gọi lên tuyển bỗng dưng đứng trước khả năng bị thất nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia trở về.

Công Vinh và Thành Lương, hai ngôi sao sáng nhất của đội tuyển tại AFF Cup năm nay, lại đang ở vào tình thế khó xử nhất. Cho đến giờ, số phận hai đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa biết thế nào. Có thông tin lãnh đạo CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đã bất lực trong nỗ lực tìm kiếm doanh nghiệp chống lưng cho đội bóng. Cũng có thông tin lãnh đạo CLB tính tới chuyện sẽ bỏ đội V-League, chỉ duy trì đội hạng Nhất. Như vậy, từ ngân sách cần phải có cho hai đội là 55 tỷ đồng, sẽ chỉ còn phải lo 20 tỷ đồng.

Tập trung ở đội tuyển nhưng nhiều cầu thủ vẫn nghe ngóng tình hình CLB
Tập trung ở đội tuyển nhưng nhiều cầu thủ vẫn nghe ngóng tình hình CLB

Dẫu sao thì tất cả vẫn chỉ là kế hoạch mà lại rất mù mờ. Cỡ Công Vinh, Thành Lương trong trường hợp đội bóng giải thể, khó có đội nào sẵn sàng bỏ ra cả chục tỷ đồng lót tay. Thực tế là cả hai vẫn có nguy cơ thất nghiệp nếu như CLB Hà Nội bị giải thể.

Một đội bóng đất Bắc khác là Ninh Bình vừa trải qua cơn sóng gió từ cuộc đình công của các cầu thủ. Bầu Trường vẫn để ngỏ khả năng giải tán đội bóng, ngay cả khi nút thắt đã được cởi sau vụ “mặc cả” tiền phạt giữa lãnh đạo đội bóng với những người làm thuê là các cầu thủ. Gia Từ - cầu thủ Ninh Bình duy nhất đang có mặt trong danh sách đội tuyển - đứng trước một tương lai bấp bênh nếu như bầu Trường giải tán đội bóng thật.

Ở SLNA, những Đình Đồng, Văn Hoàn và Trọng Hoàng vẫn chưa đạt được sự thống nhất về bản hợp đồng gia hạn với CLB. Chủ trương của SLNA là không giữ cầu thủ bằng mọi giá, nhưng cũng có kế hoạch đàm phán để Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn ở lại. Tuy nhiên, với số tiền đưa ra thấp, hai trụ cột của đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ phải tìm đội bóng mới để đảm bảo thu nhập cho mình.

Hai cầu thủ của Sài Gòn Xuân Thành là Đình Luật và Tấn Trường đang rối bời bởi cách làm bóng đá của bầu Thụy. Từ mua sắm rầm rộ, giờ bầu Thụy lại tuyên bố cho không đội bóng. Mới gần nhất, Đình Luật đã bị rao bán không thương tiếc, trong khi nếu Tấn Trường bị loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam, cũng sẽ mất giá hoặc chí ít là mất chỗ đứng của mình ở CLB.

Cuối cùng, tiền đạo Quang Hải chưa biết tương lai của mình thế nào sau khi anh vẫn chưa có ý kiến gì từ bầu Thụy. Thậm chí ngay từ lúc này, Quang Hải đã xác định sẽ chấp nhận nghỉ ở mùa giải tới nếu như hợp đồng của anh không được giải quyết dứt điểm.

Tiếng là tuyển thủ quốc gia nhưng có quá nhiều người đang gặp những rắc rối ở CLB, liên quan đến tương lai của chính mình. Nếu họ thi đấu thành công, đóng góp công lớn giúp đội tuyển vô địch, mọi thứ có thể sáng sủa hơn. Ngược lại, chẳng ai khẳng định họ tránh được cảnh thất nghiệp.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X