Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam có bàn thắng đầu tiên tại VL Olympic Rio 2016

Thứ Hai 07/03/2016 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau ba trận thua trắng trước Trung Quốc, Australia, CHDCNH Triều Tiên, tuyển Nữ Việt Nam đã có được bàn thắng đầu tiên tại vòng loại Olympic Rio 2016 khi chọc thủng lưới nữ Nhật Bản.

Nu Viet Nam co ban thang dau tien tai VL Olympic Rio 2016 hinh anh
Nữ Việt Nam có bàn thắng vào lưới Nhật Bản

Dù đã rất nỗ lực, thi đấu đầy cống hiến nhưng với đẳng cấp quá chênh lệch, tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ ở vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Mai Đức Chung khởi đầu bằng trận thua 0-2 trước Trung Quốc, 0-8 trước Australia và 0-1 trước CHDCND Triều Tiên. Đặc biệt là ở trận gặp Triều Tiên, Kiều Trinh và các đồng đội đã tạo ra một thế trận gần như ngang ngửa và chỉ chịu thua đội bóng xếp hạng 6 thế giới này ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Sau 3 trận toàn thua, nữ Việt Nam thể hiện tinh thần rất lớn khi hướng tới mục tiêu giành điểm trước nữ Nhật Bản. Tuy nhiên chỉ sau 39 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã mở tỉ số nhờ công của Iwabuchi. Nhưng chỉ 3 phút sau, Huỳnh Như đã đưa trận đấu trở về thế quân bình bằng bàn thắng trên chấp 11m (đây là bàn thắng đầu tiên của nữ Việt Nam tại giải đấu này). Niềm vui của đội khách cũng chẳng tày gang khi tới phút 45, Shinobu một lần nữa đưa nữ Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, với việc hàng loạt cầu thủ xuống sức, nữ Việt Nam đã không thể tạo ra thế trận ngang ngửa với nữ Nhật Bản. Cuối cùng, đội bóng xứ Phù Tang đã ghi liền thêm 4 bàn nữa để ấn định thắng lợi chung cuộc 6-1. Dù để thua đậm song tinh thần thi đấu quyết tâm của thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất đáng khen ngợi. Điều đặc biệt, đại diện của Đông Nam Á đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu trước những cường quốc về bóng đá nữ ở châu Á.

Thua trận nữ Việt Nam 1-6 nữ Nhật Bản, đại diện của Đông Nam Á đành xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận thắng trên cũng chỉ giúp cho nữ Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 4 với 4 điểm sau 4 vòng đấu. Như vậy dù còn 1 trận đấu nữa mới kết thúc xong hai tấm vé dự Olympic Rio 2016 đã được xác định cho nữ Australia (12 điểm) và nữ Trung Quốc (10 điểm). Ở lượt trận cuối cùng, nữ Việt Nam sẽ đụng độ với nữ Hàn Quốc được diễn ra lúc 14h35 ngày 9-3. Trong khi đó, nữ Australia và nữ Trung Quốc sẽ chạm trán nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X