Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 3-2 Nữ Myanmar (Kết thúc): Chiến thắng tuyệt vời

Thứ Bảy 02/05/2015 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Nhật Bản Norimatsu Takashi đã có màn ra mắt thành công trên cả mong đợi trên cương vị thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam. Chẳng những chúng ta đánh bại thuyết phục đối thủ mạnh Myanmar mà các nữ tuyển thủ đã trình diễn lối chơi sắc nét, nhiều bài vở cùng tinh thần hết mình quen thuộc. Nữ Việt Nam đã có màn khởi đầu giải bóng đá nữ Đông Nam Á quá thành công.

- Những phút ít ỏi còn lại, nữ Myanmar đã dốc toàn bộ đội hình lẫn sức lực còn lại để không ngừng vây hãm khung thành nữ Việt Nam song bằng tinh thần kiên cường và thi đấu hết mình để bù đắp lại sức khỏe đã cạn kiệt, các cầu thủ nữ chúng ta đã bảo toàn thành công chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc. Với chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất bảng B, Nữ Việt Nam chẳng những rộng cửa vào bán kết mà còn đầy khả năng xếp đầu bảng.

- Phút 88: Bùi Thị Như rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Thị Nguyệt. Sự thay đổi người cuối cùng này mang tính chiến thuật mà thôi.

- Phút 85: 3-2 CHO NỮ VIỆT NAM!!!Quá tuyệt vời, các cô gái tuyển nữ Việt Nam. Tưởng như chúng ta phải chấp nhận một kết quả hòa, thậm chí nếu không cẩn thận có thể thua trận do thua thiệt về mặt thể lực thì tiền đạo Huỳnh Như đã lên tiếng. Số 5 Bùi Thị Như tạt bóng như đặt cho cô gái của đội Thành phố HCM băng vào đánh đầu khó, khiến thủ thành nữ Myanmar đành bó tay.

- Phút 77: Nữ Việt Nam tung thêm tiền đạo vào sân nhằm giành lấy chiến thắng bằng mọi giá khi Nguyễn Thị Hòa thế chỗ của Bích Thùy. Dẫu vậy, chúng ta vẫn tỏ ra đuối sức so với đội bạn, khiến càng về cuối trận, ưu thế càng nghiêng về phía đội bạn. Kiều Trinh đã vài lần phải ra tay ngăn chặn những cú dứt điểm của nữ Myanmar

- Phút 60: Thể lực tốt là cơ sở để nữ Myanmar chẳng những duy trì được hệ thống phòng ngự vững chắc mà còn phản công đầy hiệu quả, đôi lần khiến khung thành chúng ta bị chao đảo.

- Nhận thức được sự nguy hiểm của Tuyết Dung, các tuyển thủ nữ Myanmar theo rất chặt ngôi sao của tuyển Việt Nam, khiến chị không dễ phô diễn tài năng.

- Phút 59: "Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014" Tuyết Dung vào thay Vũ Thị Nhung. Đây đương nhiên được xem là quân bài tẩy của HLV Takashi. Tuy nhiên, tình hình vẫn rất căng thẳng khi chúng ta bắt đầu lâm vào bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Myanmar.

- Trận đấu trở lại sau 15 phút nghỉ giải lao. Giống 45 phút đầu, nữ Việt Nam vẫn chiếm được thế chủ động và tấn công mạnh về khung thành đội bạn song sự kiên cường của đội bạn gây ra nhiều khó khăn cho chúng ta.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Nữ Việt Nam đã chơi tốt nhưng vài sai sót ở khâu phòng ngự khiến chúng ta không thể có được chiến thắng.

- Sự tự tin và hưng phấn đã trở lại với các học trò HLV Takashi sau bàn gỡ hòa 2-2, giúp nữ Việt Nam lại áp đảo. Cho đến cuối hiệp 1, khung thành Myanmar không ít lần chao đảo nhưng chưa thể có bàn thứ 3 cho nữ Việt Nam.

- Phút 30: 2-2 CHO NỮ VIỆT NAM!!!Rốt cục, cũng chỉ đến phút 30, nỗ lực không biết mệt mỏi của các nữ tuyển thủ chúng ta cũng được đền đáp xứng đáng. Từ quả đá phạt của Thùy Trang bên cánh trái, một hậu vệ Myanmar cản phá không tốt và Minh Nguyệt rất nhanh chớp lấy thời cơ sút quyết đoán tung lưới đội bạn.

- Bị dẫn bàn, nữ Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng với nền tảng thể lực sung mãn, đội bạn đã che chắn kỹ càng cho khu vực cầu môn cũng như cản phá quyết liệt lúc cần thiết.

- Phút 23: Và rồi điều nhiều CĐV lo ngại đã xảy ra. Hàng thủ áo đỏ ngăn cản không tốt một quả tạt bên cánh phải của nữ Myanmar và số 8 Naw Arlo Wer Phaw đã có pha dứt điểm chìm, đánh bại đội trưởng Kiều Trinh. Trước khi chui vào lưới, trái bóng đã chạm vào cột dọc.

- Sau khi tỷ số được cân bằng, nhịp độ trận đấu có phần chậm lại nhưng cục diện vẫn nằm trong tay các cầu thủ nữ Việt Nam. Dẫu vậy, các đợt đáp trả của nữ Myanmar luôn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường.

- Tuy nhiên, đến phút 13, Nữ Myanmar đã gỡ hòa thành công với pha dứt điểm tung nóc lưới ở góc hẹp trong một tình huống phạt góc. Khin Moe Wai là cầu thủ lập công cho đội bạn

- Quả thật, HLV người Nhật Norimatsu Takashi đã sớm để lại dấu ấn của mình khi các nữ tuyển thủ Việt Nam chơi rất mạch lạc, bài bản, nhịp nhàng dù trong đội hình gồm rất nhiều gương mặt trẻ.

- Phút thứ 9: Mành lưới của Kiều Trinh đã rung lên sau pha băng vào dứt điểm của số 6 San San Maw trong một tình huống đá phạt nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

- Tuy nhiên, không lâu sau đó, nữ Việt Nam đã mở được tỷ số. Hậu vệ Bích Thùy sinh năm 1994 đã chọc khe cực đẹp cho Đỗ Thị Yến sinh năm 1992 thoát xuống rồi dứt điểm khéo léo, đủ độ mạnh hạ gục thủ môn đối phương.

- Phút thứ 5: Trong một đợt tấn công bài bản và rất có nét, Minh Nguyệt nhả bóng ra tuyến hai cho Nguyễn Thị Liễu co chân sút từ khoảng cách hơn 25m và thủ thành Myanmar mất tới hai nhịp mới có thể tóm gọn

- Trong những phút đầu, nữ Việt Nam phần nào chiếm được ưu thế nhưng đội bạn cũng đáp trả rất nhiệt tình.

- Ngay phút đầu tiên, tỷ số suýt được mở cho đội chủ nhà khi thủ thành đội bạn phá bóng lên trúng người Huỳnh Như - nữ cầu thủ thuộc đội TP Hồ Chí Minh - rồi bay ngược trở lại vọt xà ngang.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc màu áo Đỏ vốn là truyền thống chung của làng bóng đá nước nhà còn đội bạn mặc áo trắng.

Đội hình thi đấu
Việt Nam:
Kiều Trinh; Thúy An, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Huỳnh Như; Thùy Trang, Hải Hòa, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu; Vũ Thị Nhung, Minh Nguyệt
Myanmar: Mya Phu Ngon; Aye Aye Moe, Khin Than Wai, Maw San San, War Moe Moe; Htwe Than Than, Wai Khin Moe, Nan Kyan Ngon, Nilar Win; OoYee Yee, May Thu Kyaw.


Trận ra quân gặp đối thủ mạnh Myanmar có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Norimatsu Takashi. Bởi đội thắng trong cặp đấu này sẽ không chỉ mở cánh cửa vào vòng bán kết, mà còn nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng B.

Theo kết quả bốc thăm bảng B có 4 đội bóng góp mặt là Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Philippines. Tuy nhiên, chỉ chủ nhà Việt Nam và Myanmar được đánh giá cao, trong lúc cả Malaysia lẫn Philippines vẫn là những đối thủ yếu. Chính vì thế mà HLV Norimatsu Takashi của đội chủ nhà Việt Nam đã nhận định: “Trận ra quân gặp Myanmar là trận đấu quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam ở bảng B!”.

Quan trọng, vì ngoài việc đấy là trận ra quân tại giải, thì cuộc đấu chiều nay giữa Việt Nam và Myanmar nhiều khả năng còn quyết định luôn cả vị trí đầu bảng B cũng như khả năng giành vé vào vòng bán kết của giải. Ngoài ra, đây còn là trận ra mắt người hâm mộ Việt Nam của ông Takashi ở vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ sau gần 1 tháng nhận việc

Vị HLV người Nhật Bản cho biết, đội tuyển Việt Nam đã có những đối sách phù hợp và mục tiêu là giành trọn 3 điểm, dù Myanmar cũng là đội bóng thuộc diện mạnh nhất khu vực. Thực tế, với lực lượng đã có quãng thời gian dài thi đấu cùng nhau và gặt hái được nhiều thành công trong những năm gần đây như Kiều Trinh, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Hải Hòa… thì ĐT Việt Nam đã nhiều lần vượt qua Myanmar. Đặc biệt, tại SEA Games 27, với dàn cầu thủ nói trên, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước chủ nhà Myanmar với tỷ số 3-1. Hiện nay, lực lượng của Myanmar không có nhiều thay đổi so với giải đấu 2 năm trước nên cơ hội để đội bóng này có được kết quả khả quan trước các học trò của HLV Takashi là không nhiều.

Bên cạnh đó, trong 5 lần đối đầu gần đây, Myanmar chỉ thắng 1 lần ở trận đấu cách đây 4 năm, cũng tại AFF Cup (2011). Ưu thế trong lịch sử đối đầu cùng lợi thế sân nhà sẽ là động lực để thầy trò HLV Takashi hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu chiều nay.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X