Nụ cười khẩy của Chanathip và nhiệm vụ rửa hận của U23 Việt Nam

Hôm nay, tiền đạo Công Vinh đã chia sẻ tâm sự hết sức bức xúc sau trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. CV9 không quá buồn vì đội nhà thua trận nhưng anh rất tức giận vì “Messi Thái Lan” Chanathip cười đểu bóng đá Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ giữa bóng đá Việt và Thái tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua đã diễn ra quyết liệt đúng như chờ đợi. Sau 90 phút, thầy trò HLV Kiatisak phải rất vất vả mới vượt qua được đội bóng áo đỏ ở thế hơn người. Sẽ không có gì đáng nói nếu không có sự việc Chanathip cười đểu bóng đá Việt Nam sau trận. Đội trưởng vốn điềm tĩnh của ĐT Việt Nam là Lê Công Vinh là nhân chứng sống trong vụ việc này và anh thật sự tỏ ra bức xúc với hành động của “Messi Thái Lan”. Tiền đạo người Nghệ An từng phải cay đắng tiết lộ điều này trong 1 bài phỏng vấn mới đây: “Tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười đầy mỉa mai của Chanathip Songkrasin sau trận và hẹn cậu ấy lần tái đấu, cũng không xa lắm đâu”.

Sau hành động Chanathip cười đểu bóng đá Việt Nam thì rất nhiều người đã nhận ra rằng chúng ta đang bị người Thái coi thường. ĐT Việt Nam hay U23 yếu hơn người Thái là điều không phải bàn cãi nhưng việc đối thủ cùng khu vực khinh thường là rất khó chấp nhận. Không chỉ có “Messi Thái Lan” mà ngay cả HLV U23 xứ chùa vàng tại SEA Games 28 là Choketawee cũng khẳng định U23 Malaysia mới là đối thủ của nhà ĐKVĐ chứ không phải U23 Việt Nam. Thậm chí ngay tới trưởng đoàn Somsak Siritham, một người rất chỉn chu trong ăn nói cũng khẳng định thầy trò HLV Miura không có cửa cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng với U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

Mac Hong Quan va cac dong doi se co nhiem vu rua han cho BDVN
Mạc Hồng Quân và các đồng đội sẽ có nhiệm vụ rửa hận cho BĐVN

So về thành tích lẫn chuyên môn, chúng ta chưa thể so sánh với Thái Lan vào thời điểm này, thế nhưng môn thể thao vua của xứ chùa vàng chẳng đến mức quá cao siêu so với Bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là thầy trò HLV Kiatisak đã phải toát mồ hôi hột mới vượt qua được ĐT Việt Nam trong thế thiếu người trong trận đấu mới đây. Không ít HLV và tuyển thủ áo đỏ đã “nóng mắt” sau hành động Chanathip cười đểu bóng đá Việt Nam vào chủ nhật vừa qua. Nói theo cách của Công Vinh thì ĐT Việt Nam quyết tâm dạy cho thầy trò HLV Kiatisak 1 bài học ở trận lượt về tại Mỹ Đình. Thế nhưng đó là trận đấu mà chúng ta phải chờ tới tháng 9 mới được chứng kiến, còn ít ngày nữa bóng đá Việt Nam sẽ có dịp rửa hận trước đội bóng xứ chùa vàng tại SEA Games 28.

Tại kỳ đại hội Đông Nam Á 2015, U23 Việt Nam sẽ có 1 trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với U23 Thái Lan. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ông Miura và các học trò đáp lại nụ cười mỉa mai của Chanathip, nhất là khi “Messi Thái Lan” cũng góp mặt trong trận đấu này. Không chỉ là gặp nhau ở vòng bảng mà nếu U23 Việt Nam thi đấu với đúng mục tiêu đề ra là lọt vào chung kết thì nhiều khả năng chúng ta sẽ chạm trán đại diện xứ chùa vàng 2 lần tại SEA Games 28. Nếu đánh bại thầy trò HLV Choketawee 2 lần, tuyệt vời hơn là trong trận chung kết SEA Games 28 thì đó sẽ là màn rửa hận chẳng thể ngọt ngào hơn trước người Thái. Một kịch bản không dễ thực thi nhưng đó là ao ước và nỗi khát khao cháy bỏng của mọi thế hệ cầu thủ và NHM bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục