Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

N.SG có nguy cơ bị giải tán: Không còn là tin đồn?!

Thứ Ba 09/10/2012 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn là đồn thổi nữa, như những gì mà chúng tôi đã đề cập từ cách đây vài tháng, chuyện lãnh đạo N.SG có biểu hiện muốn buông đội bóng đang dần trở thành hiện thực.

Niêm phong tài sản?

Theo nguồn tin của, hiện tại, phòng ốc và thậm chí cả xe buýt chở đội của CLB N.SG đã bị “niêm phong”. “Không biết tại sao và vì lý do gì, mà tài sản của đội bóng đều bị niêm phong. Nhiều người đoán già đoán non rằng, chắc là ông chủ nợ nần. Nhưng sao lại có thể nợ nần đến độ phải niêm phong tài sản được. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, một trụ cột của N.SG cho biết.

Một đội bóng vẫn được ví như thiếu gia Sài thành giờ lâm vào hoàn cảnh như hiện tại, quả là rất bất ngờ với giới mộ điệu. Nhưng thời thế, thế thời. Bóng đá Việt Nam vẫn được ví như quả bong bóng, nó có thể xì hơi bất cứ lúc nào. Chuyện cho đến nước này đã không còn là dự báo nữa, mà đó là sự thật. Sau bức “tâm thư” của lãnh đạo gửi các cơ quan chủ quan, chắc chắn mùa giải năm sau, cái tên N.SG sẽ không còn tồn tại.

Navibank SG đang ở hoàn cảnh khó khăn và không biết có dự V-League 2013 hay không
Navibank SG đang ở hoàn cảnh khó khăn và không biết có dự V-League 2013 hay không?

Và ai muốn đi, cứ chồng tiền

Ông Thọ (Chủ tịch N.SG Nguyễn Vĩnh Thọ - PV) tạm thời… ở ẩn, nhưng không vì thế mà công việc điều hành N.SG chậm trễ như nhiều người nghĩ. Trong những ngày này, tất cả những trường hợp còn hợp đồng muốn chuyển đi, đều có thể gặp ông Nguyễn Thiện Toàn, vẫn được xem là Giám đốc nhân sự của Cty CP bóng đá N.SG, người tạm thời thay bầu Thọ giải quyết các công việc của CLB. Ông Toàn nhận lệnh và tất nhiên, chỉ mỗi ông mới có thể liên lạc được với bầu Thọ.

Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như cách sắp xếp công việc của lãnh đạo N.SG. Bầu Thọ không trực tiếp làm việc, nhưng tiền đền bù hợp đồng với những người muốn ra đi đã được lên khuôn. Theo đó, những Long Giang, hay Thế Anh (những người còn 2 năm hợp đồng còn lại), sẽ phải chồng ít nhất 3 tỷ đồng để đổi lấy sự “tự do”. Quang Hải, Tài Em, hay Việt Cường, cũng tùy theo giá trị các bản hợp đồng mà họ từng ký.

Nhưng không hề đơn giản

Thế Anh là một trong những người đầu tiên gõ cửa phòng lãnh đạo, tìm đường giải thoát cho riêng mình. Câu trả lời là 3 tỷ đồng nguyên kiện đền bù, không bớt. Nghe xong, cựu thủ môn ĐTQG lẳng lặng ra về mà không một ý kiến. “Tôi không hiểu sao người đại diện của bầu Thọ lại nói thế. Trong hoàn cảnh này, giá đền bù hợp đồng (2 năm) như thế là quá cao với các trường hợp như tôi”, lời Thế Anh.

Nhưng thủ thành người Nghệ An vẫn chưa là giới hạn cuối cùng. Có thông tin cho rằng, nếu muốn đổi lấy tự do để tìm bến đỗ mới, hậu vệ đa năng Việt Cường cũng sẽ phải chồng đủ 6 tỷ đồng (2 năm). Con số này với Quang Hải là 2,5 tỷ đồng (một năm) và rất nhiều các trường hợp còn vướng. Với Quang Hướng, cầu thủ chưa được xếp vào dạng sao số, mọi chuyện có phần đơn giản hơn .

Theo luật, nếu chậm trả lương 3 tháng, người lao động hoàn toàn có thể khởi kiện ông chủ. N.SG cho đến lúc này vẫn còn thiếu tiền thưởng 10 trận đấu (hòa và thắng) theo quy định, đã đành, nhưng ngoài ra, 3 tháng lương gần nhất vẫn chưa trả. Vậy thì lý do gì, họ (lãnh đạo) có thể ép được cầu thủ, cũng như BHL, trong việc giải quyết các bản hợp đồng?!

Câu chuyện của N.SG vẫn chưa có hồi kết và đó là lý do tại sao, BTC quyết định hoãn ngày công bố lịch thi đấu mùa bóng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X