Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: ĐT Thái Lan nhận tin choáng váng trước trận gặp Việt Nam

Thứ Ba 13/10/2015 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay sẽ diễn ra trận Việt Nam vs Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Trái với sự tự tin, ngạo mạn trước giờ bóng lăn thì thầy trò HLV Kiatisak đang bị nao núng về tinh thần sau khi chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi vừa bị FIFA kỷ luật.

Chu tich Worawi la nguoi cuc ky quan trong voi bong da Thai Lan
Chủ tịch Worawi là người cực kỳ quan trọng với bóng đá Thái Lan

Như đã biết, chủ tịch Worawi Makudi là kiến trúc sư trưởng cho thành công của bóng đá Thái Lan suốt những năm qua nhờ sự giàu có và ảnh hưởng lớn của mình. Những khoản đầu tư lớn hay tham vọng dự World Cup đều là do 1 tay người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) cáng đáng. Không quá khi nói rằng Worawi Makudi mới đang là người hùng giúp bóng đá xứ chùa vàng đi lên chứ không phải HLV Kiatisak. Ngoài chức chủ tịch FAT, ông Worawi còn là thành viên thường trực của Uỷ ban FIFA, là 1 trong số những ứng viên nặng ký để thay thế Sepp Blatter trong tương lai.

Huy Toàn: Ngôi sao hy vọng của HLV Miura
Từ 1 cầu thủ vô danh không ai biết tới, giờ đây Huy Toàn đã trở thành trụ cột ở các ĐTQG dưới thời Miura. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng đang được coi là hy vọng vàng...

Thậm chí vào hôm qua, mọi thứ vẫn đầy màu hồng khi chủ tịch Worawi tuyên bố thưởng 1 triệu baht cho mỗi bàn thắng vào lưới Nguyên Mạnh trong trận Việt Nam vs Thái Lan. Thế nhưng không lâu sau bóng đá xứ chùa vàng đã phải nhận cú sốc nặng bởi người đứng đầu FAT bị FIFA kỷ luật. Cụ thể Worawi bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 90 ngày tới để phục vụ công tác điều tra. Quyết định này được người đứng đầu Uỷ ban đạo đức FIFA Hans-Joachim Eckert đưa ra trước trận Việt Nam vs Thái Lan.

Sở dĩ ông Worawi bị kỷ luật là nằm trong “đường dây” của chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã liên tục dính scandal trong thời gian gần đây, nhất là nghi án chạy phiếu bầu nước đăng cai World Cup 2018 và 2022. Chắc chắn việc chủ tịch FAT bị cấm tham gia bóng đá sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Kiatisak trước trận Việt Nam vs Thái Lan. Bởi nếu không có Worawi thì các kế hoạch lớn của bóng đá xứ chùa vàng sẽ phải tạm hoãn giữa chừng. Mà cụ thể nhất là việc Dangda và các đồng đội sẽ không còn nhận được những khoản thưởng hậu hĩnh của vị chủ tịch giàu có này.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X