Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình xin dừng thi đấu V-League 2014

Thứ Năm 10/04/2014 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng cố đô đã gửi công văn đến VFF và VPF xin tạm dừng thi đấu ở mùa giải 2014 do nghi ngờ nhiều cầu thủ có tiêu cực.

Thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Phước Tứ từng bị ngừng sử dụng để điều tra dấu hiệu tiêu cực
Thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Phước Tứ từng bị ngừng sử dụng để điều tra dấu hiệu tiêu cực

Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ xác nhận thông tin với VnExpress chiều 10/4. Ông Lệ cho biết ban lãnh đạo đội bóng nghi ngờ một nhóm cầu thủ có biểu hiện tiêu cực ở mùa giải 2014. Những hành vi này kéo dài trong nhiều trận đấu khiến kết quả thi đấu của đội bị ảnh hưởng. Sau khi nhận được thông tin này, ông Hoàng Mạnh Trường (còn gọi là bầu Trường) đã chỉ đạo đội bóng dừng thi đấu để làm rõ tiêu cực.

Ban lãnh đạo đội bóng sau đó gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin dừng thi đấu với nội dung trên. Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn cũng cho biết đã nhận được công văn của Ninh Bình và đang tiến hành xử lý vụ việc. Ông Viễn khẳng định quan điểm của VPF là "ném chuột không sợ vỡ bình" và kiên quyết xử lý tiêu cực đến cùng.

Đối với việc Ninh Bình xin tạm dừng thi đấu, ông Viễn khẳng định đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Việc xin tạm dừng này có thể hiểu là động thái bỏ giải của đội bóng cố đô. VPF sẽ họp khẩn vào ngày 11/4 để giải quyết vụ việc.

Ông Phạm Văn Lệ xác nhận nếu kết quả điều tra xác định có các cầu thủ tiêu cực thì Ninh Bình sẽ dừng tham dự V-League 2014 và AFC Cup 2014 - giải đấu mà đội mới giành quyền vào vòng hai. Ninh Bình đang đứng thứ 11 trong số 13 đội tham dự V-League mùa này, với 7 điểm sau tám trận. Họ thua kém đội đầu bảng Thanh Hoá - đã thi đấu chín trận - đến 16 điểm. Theo quy chế của V.League, nếu Ninh Bình bỏ giải, các kết quả liên quan đến đội bóng này ở mùa giải hiện tại sẽ bị hủy bỏ. Đội bóng sẽ bị đánh tụt xuống hạng ba, bên cạnh việc nộp phạt hành chính.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X