Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vũ khí bí mật không phải ai cũng biết của U20 Việt Nam

Chủ Nhật 21/05/2017 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ chạy cánh  cùng nhau phối hợp xuống biên và chiều ngược ra tuyến hai để đồng đội dứt điểm là một bài tủ của U20 Việt Nam mà có lẽ người hâm mộ và đối thủ đều đã phát hiện ra. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nắm trong tay một số vũ khí bí mật mà không phải ai cũng biết.

Khả năng sút phạt của Tấn Sinh

Những tình huống cố định thường là giải pháp được các đội bóng yếu thế hơn cố gắng tận dụng để ghi bàn. U20 Việt Nam sở hữu rất nhiều chân sút phạt đáng nể như Quang Hải hay Minh Dĩ. Cả hai đều từng ghi rất nhiều bàn thắng đẹp cho các đội tuyển trẻ cũng như ở cấp độ CLB. Với những cái chân trái rất ngoan, cặp đôi này hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội nguy hiểm cho U20 Việt Nam, mỗi khi đứng trước những tình huống cố định.

Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh có khả năng đá phạt rất tốt

Tuy nhiên, để có thể gây bất ngờ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thể sẽ tính đến khả năng đá phạt của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, đặc biệt là với những tình huống ở khoảng cách trung bình và xa hơn (khoảng trên 25 mét). Cho dù là một trung vệ, nhưng Tấn Sinh rất tích cực tập sút phạt, theo kiểu của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Quảng Nam từng tiết lộ rằng anh đã ghi tới 6 bàn theo phong cách đá phạt như này. Đó là chưa tính đến bàn thắng vào lưới U21 Fortuna Dusseldorf trong chuyến tập huấn mới đây tại Đức.

Đó là pha đá phạt chếch bên cánh trái, ở cự ly gần hơn so với thường lệ. Trong một ngày Quang Hải và Minh Dĩ vắng mặt, Tấn Sinh là người lĩnh ấn tiên phong. Anh thực hiện một tình huống chạy đà ngắn và dứt điểm bằng mu lai má rất mạnh, vừa đủ qua hàng rào nhưng không quá bổng, găm đúng vào góc chết. Gần như chắc chắn giữ được vị trí chính thức, Tấn Sinh có lẽ nên được nhường những quả phạt chếch bên cánh trái, bởi Quang Hải hay Minh Dĩ đều thuận chân trái và không thực sự phù hợp với những tình huống như vậy.

Sút xa bỗng thành sở trường

Sút xa chưa bao giờ là điểm mạnh của các đội bóng Việt Nam từ xưa đến nay. Hơn nữa, các cầu thủ trẻ cũng được khuyên rằng không nên quá lạm dụng sút xa. Nguyên nhân của cả hai thực tế này đều xuất phát từ một gốc, đó là để tạo ra được những cú sút đủ lực và hiểm, các cầu thủ phải đạt trạng thái thể lực tốt.

Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc 2
Sút xa sẽ là giải pháp Quang Hải và các đồng đội nên sử dụng

Tuy nhiên, thể lực của U20 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều và ngày càng tăng lên so với những đội bóng Việt Nam ngày trước. Vì thế, họ có thể vừa chạy miệt mài, vừa tung chân sút với lực mạnh nhất mà không bị đuối hay hụt hơi.

Bằng chứng là trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này đang sở hữu những cầu thủ sút xa rất tốt. Có lẽ không cần nói về Quang Hải, ông vua siêu phẩm của V.League. Ngoài ra, Văn Hậu cũng từng tạo ra điểm nhấn tại VCK U19 châu Á năm ngoái với cú đá bất ngờ từ cự ly phải đến 25 mét vào lưới U19 Triều Tiên. Sải chân dài là lợi thế giúp Văn Hậu, một trong những em út của đội tuyển, có thể tạo ra những đường bóng bất ngờ như vậy.

Ngoài ra, cặp tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam cũng từng lập những siêu phẩm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đội phó Lương Hoàng Anh từng có một pha solo tuyệt vời và kết thúc bằng cú sút căng và hiểm vào lưới đội trẻ Roda JC trong trận đấu tại Hà Lan. Còn cựu đội trưởng Trọng Đại cũng từng lập siêu phẩm vô-lê bóng sống từ cự ly gần 30 mét vào lưới Nam Định ở trận play-off giành vé lên chơi tại V.League hồi năm ngoái. U20 Việt Nam được cho là đã đạt được nhiều may mắn trong năm qua, vì thế, chẳng có hại gì nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thử vậy may với những cú đá tầm xa như vậy.

Siêu dự bị Trần Thành

Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc 3
Trần Thành thường mang lại hiệu quả từ băng ghế dự bị

Trần Thành là một trong những cái tên đáng nhớ nhất khi người hâm mộ nhắc đến đội tuyển U20 Việt Nam, bởi chính anh là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Bahrain để giúp chúng ta giành vé đến World Cup. Tuy nhiên, Trần Thành không phải một cầu thủ chính thức, mà anh thường xuyên được sử dụng từ băng ghế dự bị.

Là một tiền đạo và có khả năng chơi dạt phải, nhưng Trần Thành không thể chiếm được vị trí chính thức của Đức Chinh, hay Văn Hào. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn thường sử dụng cầu thủ người Huế như một siêu dự bị, thường vào sân thay thế Văn Hào để đảm nhiệm hành lang cánh phải.

Ngoài bàn thắng “kim cương” vào lưới Bahrain, Trần Thành còn từng là người tung ra đường tạt bóng như đặt để Đức Chinh ghi bàn thắng đầu tiên cho U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016, vào lưới U19 Triều Tiên. Cũng chính Trần Thành đã thực hiện một đường chọc khe để Đức Chinh che người thoát xuống dứt điểm tung lưới U20 Argentina trong trận giao hữu mới đây. Tất cả đều được Trần Thành thực hiện từ băng ghế dự bị và đó là phương án B mà HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ sử dụng tại kỳ U20 World Cup này.

Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 (giờ VN):

18h ngày 22/5: Gặp U20 New Zealand tại sân Cheonan
15h ngày 25/5: Gặp U20 Pháp tại sân Cheonan
13h ngày 28/5: Gặp U20 Honduras tại sân Jeonju World Cup

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X