Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng đang bị HLV Hữu Thắng bỏ rơi

Thứ Ba 24/05/2016 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, ĐT Việt Nam hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và giải tứ hùng tại Myanmar. Tranh cãi lớn nhất là việc HLV Hữu Thắng quá ưu ái các cầu thủ đồng hương và HAGL.

Việc chiến lược gia 44 tuổi gọi tới 17/24 cầu thủ đã hoặc đang khoác áo SLNA vs HAGL khiến cho nhiều người nghi ngờ về sự công tâm như lời ông vẫn nói. Cứ cho là HLV Hữu Thắng gọi người theo lối chơi nhưng đa số cầu thủ chuyên nghiệp thì họ có thể thích nghi với mọi đấu pháp do người thầy đề ra. Quan trọng hơn, ĐTQG phải là sự hội tụ của những người có phong độ cao nhất thay vì trở thành một “phe” hay một nhóm lợi ích nào đó. Thế nhưng có vẻ điều đó đang diễn ra ở ĐT Việt Nam. Chính vì ưu ái nhiều cầu thủ đang có phong độ không tốt, thậm chí không được thi đấu mà HLV Hữu Thắng đã bỏ qua nhiều cái tên đang chơi rất nổi bật ở V-League.

Xuân Trường không cần ngày nào cũng là ngày Việt Nam
(Bongda24h.vn) – 22/5 là một ngày lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, khi Lương Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại K-League. Càng tuyệt...

1. Trịnh Duy Long – Sài Gòn FC

Duy Long chắc chắn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại V-League 2016 sau 11 vòng đấu. Tiền đạo của Sài Gòn FC đang là tiền đạo nội ghi được nhiều bàn nhất với 6 pha lập công. Thậm chí trong 4 trận gần đây, cầu thủ này đã ghi tới 5 bàn. Sự khởi sắc của chân sút 24 tuổi là nguồn cảm hứng để CLB tân binh của V-League đang ngồi chung mâm với những ông lớn như Bình Dương, Thanh Hóa trong nhóm đầu bảng. Điểm mạnh của Duy Long là thể hình to cao, càn lướt tốt. Đúng với tiêu chí của một trung phong cắm điển hình. Đặc biệt tiền đạo này có sự nhạy bén và nhất là cái duyên trước vòng cấm mà nhiều chân sút nội không có được. Vì thế việc HLV Hữu Thắng không gọi cầu thủ sinh năm 1992 này là điều đáng tiếc. Chắc chắn Duy Long thuyết phục hơn nhiều với những Hoàng Thiên và Văn Quyết chưa ghi được bàn hay Phi Sơn chỉ mới có 1 lần lập công ở V-League.

Nhung tai nang dang bi HLV Huu Thang bo roi hinh anh goc
Duy Long đang chơi cực hay tại V-League 2016

2. Nguyễn Huy Hùng – QNK Quảng Nam

Cái tên mà NHM cảm thấy khó hiểu nhất không được HLV Hữu Thắng triệu tập chắc chắn là Nguyễn Huy Hùng. Với lối chơi khôn ngoan, khả năng cầm bóng và chuyền dài tốt thì tưởng như cầu thủ được coi “Busquets Việt Nam” này sẽ được xây dựng ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho lối chơi là Tiki-Taka. Thế nhưng như đã biết, chiến lược gia xứ Nghệ đang ưa thích học trò cưng Hoàng Thịnh. Thậm chí khi mà tiền vệ của Thanh Hóa dính chấn thương thì Hữu Thắng cũng không đoái hoài tới tiền vệ của QNK Quảng Nam. Nếu trong thời gian tới Huy Hùng tiếp tục bị bỏ rơi thì người ta có quyền nghi ngờ về sự công tâm của người thuyền trưởng. Lúc đó thì nỗi e ngại vấn đề “quân anh, quân tôi” sẽ quay trở lại ĐT Việt Nam.

Công Vinh và đồng đội nói gì khi VFF loại người ĐT Việt Nam
Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam, đội trưởng Lê Công Vinh đã thay mặt các cầu thủ nói về hành động VFF can thiệp vào mặt nhân sự bằng những án phạt ở...

3. Lê Xuân Hùng – Hải Phòng

Thật nghịch lý khi đội bóng đang thống trị giải trong nước như Hải Phòng chỉ có vỏn vẹn 3 cái tên góp mặt. Trong số đó thì thủ môn Văn Lâm là người cuối cùng được chọn trong danh sách sơ bộ còn hậu vệ Ngọc Thịnh chỉ được gọi để thế chỗ Đình Luật bị kỷ luật. Như vậy đội bóng thành phố Cảng chỉ thật sự có Văn Thắng là chắc suất ở ĐTQG. Một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở sân Lạch Tray từ đầu mùa là Lê Xuân Hùng lại không được gọi. Tiền vệ cánh phải này đang tạo nên luồng gió mới rất tích cực trong các trận đấu tại V-League. Lên công về thủ rất nhanh nhẹn, khả năng xâm nhập vòng cấm của số 24 Hải Phòng cũng là rất tốt. Thực tế anh đã có 3 pha lập công và rất nhiều đóng góp cho đội bóng áo đỏ. Nếu so với 4 cầu thủ chạy cánh được gọi là Thành Lương, Văn Quyết, Thanh Trung và Phi Sơn thì phong độ cũng như sự hiệu quả của Xuân Hùng là nổi trội hơn hẳn.

Nhung tai nang dang bi HLV Huu Thang bo roi hinh anh
Xuân Hùng đang thi đấu bùng nổ ở V-League 2016

4. Nghiêm Xuân Tú

Tú “Ngựa” đang nổi như cồn nhờ được CLB danh tiếng của Đức Kaiserslautern mời sang thử việc. Theo lời của nhà tuyển trạch Fritz Fuchs thì tiền vệ của Than Quảng Ninh là mẫu cầu thủ rất hiện đại giống Okazaki của Leicester. Không chỉ có tốc độ tốt mà Xuân Tú có đủ sự bùng nổ cần có của một cầu thủ tấn công biên hiện đại. Có thể nói cánh phải của cầu thủ 28 tuổi đang là mũi tấn công chính của CLB đất Mỏ ở mùa giải này. Dù trưởng thành từ bóng đá phong trào nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Xuân Tú là “vua sân phủi”. Một cầu thủ có khả năng bùng nổ cao khi sân nhập vòng cấm đối phương. Nếu có sự góp mặt của Tú “Ngựa” thì ĐT Việt Nam sẽ trở nên biến hóa và mạnh mẽ hơn.

Hữu Thắng không gọi Huy Hùng: Tiki-Taka không Busquets
Tất cả đều biết ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đang cố đi theo lối chơi Tiki-Taka và kiểm soát bóng. Chỉ có điều trong kế hoạch ấy, chiến lược gia xứ Nghệ...

Kết lại

Ngoài những cái tên kể trên, ĐT Việt Nam còn vắng những trụ cột trước đây như Minh Tuấn, Huy Toàn. Và người ta đang đặt HLV Hữu Thắng vào tâm điểm của sự chỉ trích vì quá ưu ái cầu thủ SLNA và HAGL như dự đoán ban đầu. Vậy thì ĐTQG đang là hình ảnh đại diện cho một nền bóng đá, một đất nước hay đang là cuộc chơi của những người lợi ích nhóm? Còn nếu cựu trung vệ SLNA làm vì cái chung của nền bóng đá thì cần phải công tâm hơn trong những đợt tập trung lần sau.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X