Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Những sự vắng mặt đáng tiếc trên tuyển U23 Việt Nam

Thứ Tư 29/11/2017 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để nhận ra ở lần tập trung ĐT U23 Việt Nam này, HLV Park Hang Seo đã 'bỏ quên' một số gương mặt đã để lại dấu ấn trong những năm qua.

                     

Sau khi V-League 2017 hạ màn, HLV Park Hang Seo cũng đã công bố danh sách hội quân đội tuyển U23 Việt Nam với 32 cầu thủ. Trong danh sách, có thể thấy đa phần đều là những gương mặt đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở các đội U19, U20, U23 và thậm chí ở ĐTQG thời gian gần đây. Tuy vậy, vẫn có những gương mặt trẻ triển vọng không được ông Park gọi lên ở đợt này.

Người đầu tiên được nhắc tới chính là tiền vệ phòng ngự của Viettel Nguyễn Trọng Đại. Tại đội U19 Việt Nam và U20 Việt Nam, Trọng Đại thường xuyên được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ bởi chiều cao ấn tượng và khả năng phòng ngự của anh. 

Là người mang băng đội trưởng ở các đội U của Việt Nam, Trọng Đại được đánh giá là một nhân tài đầy hứa hẹn của bóng đá Việt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thầy Park không gọi tiền vệ này, có thể là vì vị trí của anh đã có Duy Mạnh, Đông Triều và Tiến Dụng đảm nhận. Tuy nhiên, cơ hội chưa phải đã hết của Trọng Đại, nếu thi đấu ấn tượng trong màu áo U21 Viettel ở giải vô địch U21 QG 2017, anh hoàn toàn có thể giành tấm 'vé vớt' để lên tuyển.

Nhung su vang mat dang tiec tren tuyen U23 Viet Nam hinh anh
Trọng Đại không có tên trong danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam

Một cái tên nổi bật khác ở đội U19 Việt Nam cũng không được triệu tập là trường hợp của tiền đạo Huỳnh Tiến Linh. Cầu thủ của Bình Dương được đánh giá cao ở thể hình và khả năng tì đè. Anh cũng có nhiều cơ hội được thi đấu 12 trận cho Bình Dương tại V-League vừa qua và ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn với 2 pha lập công. 

Ở trận khai mạc giải U21 QG năm nay, chân sút này cũng đã tỏa sáng ấn tượng với cú đúp bàn thắng giúp đội chủ nhà đánh bại U21 PVF để có 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân. Sở hữu tốc độ và khả năng chạy chỗ thông minh, cầu thủ được ví như “truyền nhân” của Anh Đức được đánh giá là một 'sát thủ vòng cấm' với khả năng chớp thời cơ và đánh đầu rất tốt. Vì vậy, sự vắng mặt của Tiến Linh khiến nhiều người không thể không đặt ra những câu hỏi.

Tien dao Tien Linh
Tiền đạo Tiến Linh thi đấu ấn tượng tại Bình Dương

Ở hàng phòng ngự, sự vắng mặt của bộ đôi hậu vệ U19 Việt Nam năm 2016 Hồ Tấn Tài và Đặng Văn Tới cũng khiến dư luận cảm thấy tiếc nuối. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Hồ Tấn Tài luôn là sự lựa chọn quan trọng ở hàng phòng ngự U19 và U20 Việt Nam, thể hình cao to, lối đá chắc chắn đã giúp cầu thủ trẻ Bình Định mặc định có một suất đá chính.

Trong khi đó, dù lỡ hẹn với VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc mùa hè vừa qua vì chấn thương song không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ sinh năm 1999, Đặng Văn Tới. Từng là nhân tố quan trọng đóng góp cho chức vô địch U11 toàn quốc của U11 Thái Bình hay gần đây là chức vô địch U19 Quốc gia với U19 Hà Nội, Văn Tới sớm lấy được thiện cảm của các HLV ở các đội bóng anh thi đấu. 

Nhung su vang mat dang tiec tren tuyen U23 Viet Nam hinh anh 3
Văn Tới chưa có tên trên tuyển U23 Việt Nam

Chính HLV Vũ Hồng Việt, người thầy của Văn Tới ở CLB Hà Nội đã phải thốt lên: "Tôi nghĩ trong tương lai, Văn Tới sẽ trở thành Huy Hoàng thứ hai của bóng đá Việt Nam bởi ở cậu ta có rất điểm tương đồng. Một trong số đó là khả năng đọc tình huống và cắt bóng dứt khoát".

Không chỉ đá được ở vị trí trung vệ, cầu thủ cao 1m80 này còn đá tốt ở vị trí hậu vệ biên. Anh cũng thể hiện được tâm lý thi đấu vững vàng và bản lĩnh của một cầu thủ lớn khi đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần trên sân đồng thời mang băng đội trưởng của đội trẻ Hà Nội từ lứa U15.

Ngoài những cầu thủ kể trên, một số cầu thủ khác như Trần Thành, A Mít,... cũng không có tên trong đợt hội quân U23 Việt Nam lần này. Đó là một điều khá đáng tiếc bởi họ cũng đã ít nhiều để lại những dấu ấn ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung nhiều cái tên mới trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Danh sách tập trung U23 Việt Nam:

- Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN)

- Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

- Tiền vệ (15): Nguyễn Hữu Dũng (FLC.TH), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội FC), Phan Văn Long, Bùi Tiến Dụng (SHB.ĐN), Nguyễn Anh Tài (CLB TP.HCM)

- Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Lê Thanh Bình (FLC.TH), Lâm Ti Phông (Sanna.KH)

Lịch trình của U23 Việt Nam:

- Ngày 1/12/2018: hội quân 

- Ngày 9-15/12: tham dự giải M-150 tại Thái Lan

- Ngày 18/12: tập trung trở lại 

- Ngày 21/12: giao hữu với CLB Ulsan Huyndai 

- Ngày 28 hoặc 29/12: thi đấu giao hữu với một bóng có trình độ tương đương U23 Australia 

- Đầu tháng 1/2018 lên đường sang Trung Quốc tập huấn

- Ngày 9-27/1/2018: tham dự VCK U23 châu Á

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X