Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PVF sẽ đưa Việt Nam vươn tầm thế giới: Khó nhưng tại sao không?

Thứ Sáu 24/11/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiện khánh thành trung tâm đào tạo mới tại Hưng Yên chính thức đưa lò PVF sánh ngang hai đối thủ khác là HAGL và Viettel về quy mô và chất lượng đào tạo. Họ còn đặt mục tiêu xa hơn là vươn tới tầm thế giới.
 

Sáng 20/11, trước sự hiện diện của TTK VFF ông Trần Quốc Tuấn cùng Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp và đông đảo giới báo chí có mặt, Quỹ đầu tư, phát triển tài năng PVF đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Văn Giang, Hưng Yên. Đồng thời, PVF cũng cho ra mắt tân Giám đốc bóng đá Ryan Giggs và cố vấn chuyên môn Paul Scholes. 

Sự kiện khánh thành này đã chính đưa đưa PVF trở thành một cái tên 'khủng' trên bản đồ lò đào tạo trẻ tại Việt Nam bên cạnh HAGL hay Viettel, và mở ra một trang mới cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Với số tiền đầu tư kỷ lục lên tới 30 triệu đô-la, PVF không chỉ đặt mục tiêu trở thành lò đào tạo trẻ số 1 Việt Nam, mà họ còn muốn vươn xa hơn và góp phần cùng bóng đá Việt Nam tiệm cận cấp độ thế giới. Đây không phải mục tiêu viển vông bởi với nhiều yếu tố, PVF đang sẵn sàng chinh phục mục tiêu này.

Cơ sở vật chất hàng đầu thế giới

Với số tiền đầu tư kỷ lục để phát triển một trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam, PVF sở hữu một cơ ngơi tập luyện vô cùng khang trang và hiện đại cùng tổ hợp trang thiết bị tập luyện thể thao và chăm sóc sức khỏe 'tối tân' có thể khẳng định là mới nhất ở châu Á. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các thế hệ hiện tại và tương lai của PVF có sự thay đổi vượt trội về chất lượng chuyên môn.

PVF se dua Viet Nam vuon tam the gioi Kho nhung tai sao khong hinh anh
 

Trên diện tích 22 héc-ta, PVF có hệ thống sân thi đấu tiêu chuẩn quốc tế với 4 sân cỏ tự nhiên và 3 sân cỏ nhân tạo, đặc biệt là sân cỏ có mái che đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp các cầu thủ có thể thi đấu trong mọi điều kiện thời tiết. Chất lượng mặt sân luôn được chăm sóc dưới bàn tay của các chuyên gia về lĩnh vực mặt cở tới từ các nền bóng đá tiên tiến như Anh, Pháp hay Thụy Điển,...

Ngoài ra, PVF còn có khu tập luyện thể lực quy mô lên tới 1600 m2 với trang thiết bị máy móc hiện tại được nhập khẩu từ châu Âu, chưa kể khu thể thao dưới nước với bể bơi và các bể trị liệu và máy tập thể lực dưới nước mà hiếm trung tâm bóng đá nào tại Việt Nam có thể sở hữu. Điều này được kỳ vọng sẽ khắc phục điểm yếu về sức mạnh, thể hình và khả năng chịu đựng chấn thương, để PVF có thể sản sinh ra những cầu thủ có thể chất tốt nhất, không thua kém các cường quốc bóng đá thế giới.

PVF se dua Viet Nam vuon tam the gioi Kho nhung tai sao khong hinh anh 2
 

Đội ngũ chuyên gia chất lượng

Bên cạnh đó, yếu tố con người cũng được PVF đặc biệt coi trọng, với số lượng chuyên gia, HLV, kỹ thuật viên lên tới 29 người. Trong số này có thể kể tới trưởng ban Huấn luyện Hoàng Anh Tuấn, HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam góp mặt ở bán kết sân chơi châu lục và tham dự đấu trường World Cup ở cấp độ trẻ. Ông Tuấn cũng đang là nhà cầm quân có bằng cấp Pro License của FIFA và có thể làm việc ở mọi đội bóng trên thế giới.

PVF se dua Viet Nam vuon tam the gioi Kho nhung tai sao khong hinh anh 3
 

Bên cạnh đó, PVF còn 'chiêu mộ' được chuyên gia Terry Robinson, một trong những 'bộ não' về đào tạo trẻ có tiếng tăm tại Anh và từng được bầu vào Hội đồng điều hành của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), HLV Andy Preece - người có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tham dự Europa League, Steve Stennett - chuyên gia huấn luyện các HLV của LĐBĐ Anh hay Jason Brown - trưởng ban HLV thủ môn từng nhiều năm làm việc tại CLB Arsenal cùng rất nhiều gương mặt nổi tiếng về lĩnh vực chăm sóc trị liệu của Anh quốc.

PVF se dua Viet Nam vuon tam the gioi Kho nhung tai sao khong hinh anh 2
 
Với hệ thống nhân sự đồ sộ như vậy, PVF đang vận hành theo giáo trình rất thành công của chuyên gia Kevin Blackwell từng đưa đội trẻ Sheffield United 'làm mưa, làm gió' tại Anh những năm 2010, 2011 và giúp Leeds Utd tạo nên một loạt ngôi sao lớn cho sân cỏ nước Anh như Kyle Naughton, Kyle Walker, Aaron Lennon và James Miller. Bóng đá Anh đang gặt hái liên tiếp thành công ở các cấp độ trẻ bằng những chức vô địch thế giới, và việc học tập nền bóng đá được xem là cái nôi của thế giới rõ ràng là một hướng đi đúng đắn mà ban lãnh đạo Vingroup và PVF hướng tới.

'Người truyền lửa' huyền thoại

Một yếu tố nữa góp phần đưa PVF sớm trở thành một trung tâm đào tạo tiếng tăm tại châu lục chính là việc lò đào tạo này ký hợp đồng làm việc với các cựu danh thủ huyền thoại của CLB M.U, Ryan Giggs và Scholes. Việc hai huyền thoại đội chủ sân Old Trafford gia nhập đội ngũ nhân sự PVF là một phần trong chiến lược vận hành của PVF hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Tại Anh và trên khắp các quốc gia trên thế giới, Giggs và Scholes vẫn luôn là biểu tượng của tài năng, niềm đam mê và khát khao vươn lên, để tiệm cận sự hoàn hảo về kỹ thuật, bền bỉ về thể lực nhằm duy trì phong độ đỉnh cao cùng sự cống hiến tận tâm, hết mình cho màu cờ sắc áo.

PVF se dua Viet Nam vuon tam the gioi Kho nhung tai sao khong hinh anh 2
 

Trong cuốn hồi ký của HLV Alex Ferguson, Giggs và Scholes chính là 2 gương mặt được 'Lão già gân' đánh giá cao nhất về chuyên môn. Nếu như P.Scholes được đánh giá là cái tên toàn diện nhất trong thế hệ cầu thủ 1992 của Sir Alex tại M.U, và kể cả ở trong màu áo đội tuyển Anh, thì tân GĐBĐ Ryan Giggs lại là mẫu cầu thủ có sự cống hiến bền bỉ nhất (lên đội 1 sớm nhất, giã từ muộn nhất) và hiện vẫn giữ kỷ lục về số lần khoác áo Quỷ đỏ. Chỉ cần những 'Người truyền lửa' như vậy thôi, ta có thể tin chắc rằng các các cầu thủ trẻ PVF sẽ có thừa động lực để phấn đấu trở thành những cầu thủ giỏi.

scholes
 

Tại buổi ra mắt của PVF, Giggs cũng tự tin khẳng định sẽ giúp bóng đá Việt Nam 'hóa rồng'. Huyền thoại M.U nhắn nhủ: “Tôi và các cộng sự sẽ đưa ra chương trình đào tạo phù hợp nhất để các cầu thủ trẻ phát triển tối đa tài năng bóng đá của mình. Với kinh nghiệm thi đấu, quản lý, huấn luyện bóng đá của mình, tôi tin rằng sẽ huấn luyện được những lứa cầu thủ tốt nhất, hiện thực hóa ước mơ tham dự World Cup. 

Tôi biết rằng, đây là việc không dễ dàng nhưng như khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước chơi cho M.U và tôi đã thành công. Cho nên, hiện thực hóa ước mơ Việt Nam góp mặt tại World Cup là điều hoàn toàn có thể”.

Mục tiêu tham dự VCK World Cup lúc này vẫn còn là một mục tiêu rất xa vời với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên với cơ sở hạ tầng, đội ngũ chuyên gia chất lượng của PVF và một số trung tâm đào tạo bóng đá khác trong nước, người hâm mộ có quyền tin tưởng chỉ trong vòng 10 năm nữa thôi, PVF và những trung tâm khác sẽ đào tạo được những lứa cầu thủ thực sự hoàn hảo, để hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup của bóng đá Việt.

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X