Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp CLB Thanh Hóa thành công ở V-League

Thứ Tư 12/02/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Thanh lần đầu tiên trong lịch sử chiếm vị trí số một V-League nhờ dàn cầu thủ chất lượng và tinh thần thi đấu cao.

Mùa giải năm nay, Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc không ngờ khi lần đầu tiên đánh bại đối thủ kỵ giơ Đà Nẵng rồi cũng lần đầu hạ đội bóng láng giềng SLNA trên sân đối phương. Tiếp đến chiến thắng trước đại gia Bình Dương giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách 3 điểm với đội tiếp theo.

HLV Mai Đức Chung khẳng định một trong những nguyên nhân quan trọng nhất giúp Thanh Hóa có sự khởi đầu như mơ là tinh thần đoàn kết trong đội bóng rất cao. Sau khi xây dựng được bộ khung tốt từ mùa giải trước, HLV Mai Đức Chung bổ sung một số mảnh ghép phù hợp, trong đó nhấn mạnh yếu tố hòa hợp với tập thể. Việc thưởng phạt phân minh, cạnh tranh sòng phẳng bằng chuyên môn giúp các cầu thủ khá thoải mái, tập trung hoàn toàn vào tập luyện để nỗ lực đạt thành tích tốt nhất. Đây cũng là dấu ấn đậm nét của HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung giúp Thanh Hóa lần đầu lên đỉnh V-League
HLV Mai Đức Chung giúp Thanh Hóa lần đầu lên đỉnh V-League

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo duy trì nguồn tài chính ổn định giúp các cầu thủ được nhận lương, thưởng đúng hạn nên tinh thần khá tốt. Ba trận thắng cùng một trận hòa trong giai đoạn khởi đầu giúp đội bóng có được khoảng 1,5 tỷ đồng tiền thưởng, con số cao nhất trong số các đội bóng đạt được ở mùa này. Có tiền thưởng nhiều, cầu thủ xứ Thanh càng nỗ lực hơn nữa trên sân cỏ.

So với mùa trước, lực lượng đội bóng xứ Thanh mùa này tinh nhuệ hơn hẳn. Đội được bổ sung một loạt gương mặt chất lượng như trung vệ Danny Van Bakel, Xuân Luân, tiền vệ Nguyễn Rogerio, Võ Duy Nam, tiền đạo Sunday Emmanuel, Lê Văn Tân… Trung vệ Van Bakel hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ ở khả năng chống bóng bổng, đồng thời cũng rất nguy hiểm ở những tình huống cố định. Nguyễn Rogerio và Võ Duy Nam giúp khả năng phòng ngự từ xa tốt hơn hẳn trước đây.

Tuy các tiền đạo chưa chứng tỏ được khả năng nhưng sự xuất sắc của tiền vệ từng dự World Cup là Nastja Ceh giúp đội bóng xứ Thanh luôn biết vượt lên ở những thời điểm quyết định. Lực lượng dày cũng giúp đội bóng có nhiều sự lựa chọn chiến thuật khác nhau tùy theo đối thủ và thời điểm cụ thể.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng theo ông Mai Đức Chung là các cầu thủ đã hiểu và vận dụng thành thục ý đồ chiến thuật của ông đề ra. Ngay cả các gương mặt mới cũng đã nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Cách chơi của đội Thanh Hóa dưới thời ông Chung là trước tiên phải bảo vệ được lưới nhà và tận dụng tối đa các cơ hội ghi bàn khi có thể. Đến nay, Thanh Hóa mới thủng lưới 2 bàn sau 4 trận đấu và luôn duy trì được sự chặt chẽ tối đa trong lối chơi khiến các đối thủ rất khó tìm khoảng trống để tấn công.

Ngoài ra, sự thành công của đội bóng xứ Thanh cũng có yếu tố may mắn khi các đối thủ chính SLNA, Bình Dương, Đà Nẵng đều gặp trục trặc ở giai đoạn khởi đầu. Trong khi đó, Hà Nội T&T vốn được coi là mạnh nhất V-League mùa này lại bị phân tâm bởi đấu trường châu lục. Ngay trong trận thắng Bình Dương, bàn thắng quyết định của Thanh Hóa đến từ pha bóng 2 cầu thủ đối phương tự đá vào tay nhau và biếu không bàn thắng cho đội chủ nhà. Còn trận gặp Đà Nẵng, bàn thắng duy nhất được ghi ở phút bù giờ thứ bảy sau một lỗi non nớt của cầu thủ trẻ đối phương.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng không gặp phải chấn thương nặng nào rơi vào các trụ cột. Nhờ đó, đội luôn duy trì được lực lượng mạnh nhất trong các trận đấu, điều mà các đối thủ không có. Phía trước đội bóng xứ Thanh vẫn còn cả hành trình dài đầy gian nan, nhưng sự khởi đầu ấn tượng là nguồn động viên không nhỏ giúp họ có thể hoàn thành mục tiêu có huy chương ở mùa giải 2014.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X