Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lời tâm huyết cuối của HLV Troussier: Tôi sẽ nhớ Việt Nam từ những điều nhỏ bé nhất, con đường thành công không dễ dàng

Thứ Năm 04/04/2024 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày rời Việt Nam để trở về quê nhà Pháp, HLV Philippe Troussier đã gửi gắm những lời yêu thương với các cầu thủ.

Với thành tích không như kỳ vọng, HLV Philippe Troussier đã đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Tối 3/4, chiến lược gia người Pháp có mặt ở sân bay Nội Bài, chuẩn bị lên đường trở về Paris. Ông thừa nhận yêu Việt Nam từ những điều nhỏ bé nhất, gửi gắm thông điệp tới các cầu thủ và tiết lộ sẽ dành thời gian để điều trị đầu gối.

HLV Troussier bày tỏ: “Đó là niềm vinh dự khi tôi làm việc cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam. Họ tôn trọng tôi trong vai trò HLV. Một HLV thì không như người cha. Tôi cho rằng, nguồn năng lượng tới từ thử thách. Đó là lý do vì sao tôi luôn giữ nguyên tắc của riêng mình, nguyên tắc trong việc tập luyện, giao tiếp. Tôi luôn thích thú khi làm việc với họ. Các cầu thủ cũng tương tác với tôi rất tích cực. Và giờ, tôi có thể nói rằng: Tôi yêu họ.

Tôi rất nhớ những điều thật nhỏ bé khi ở Việt Nam. Tôi thích ngồi ngoài phố, ăn bát Phở. Tôi nhớ về khoảnh khắc dạo phố phường bằng xe máy, dừng xe lại để thưởng thức cốc cafe. Như vậy đấy, chúng mang đến cho tôi những khoảnh khắc thật đơn giản”.

HLV Philippe Troussier tro ve Phap toi 3/4
HLV Philippe Troussier lên đường trở về Pháp tối 3/4

Chia sẻ về tương lai, ông thầy người Pháp chi biết: “Tôi đã bỏ lỡ một vài mối liên hệ, một vài vụ thương thảo. Nhưng trước mắt, tôi cần chữa dứt đầu gối vì nó khiến ngày nào tôi cũng cảm thấy đau. Giờ thì cứ phải chăm lo bản thân đã. Tôi nghĩ sau này cũng sẽ có lựa chọn nhưng tôi đã 70 tuổi rồi, sẽ tới thời điểm tôi nghỉ ngơi.

Với NHM, tôi muốn nói rằng, tôi hiểu cảm giác của mọi người buồn như thế nào. Khi tôi đến, mọi người có nhiều kỳ vọng. Thành công tôi có được trước đây đến từ đam mê, từ giá trị lao động, thậm chí cả những thất bại. Con đường dẫn đến thành công không phải là con đường dễ dàng”.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểmHLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm
Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?
HLV Philippe Troussier rời Việt Nam về Pháp trong đêmHLV Philippe Troussier rời Việt Nam về Pháp trong đêm
HLV Philippe Troussier đã chính thức trở về nước vào tối qua ngày 3/4, khép lại hơn một năm nắm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam.
Trợ lý dưới thời ông Troussier tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởngTrợ lý dưới thời ông Troussier tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng
Dàn trợ lý đồng hành cùng HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội U23 Việt Nam có nhiều gương mặt từng làm việc dưới thời ông Philippe Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X