Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận hòa của U22 Việt Nam trước Viettel

Thứ Tư 10/05/2017 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới qua một trận giao hữu sau khi tập trung chưa lâu, nhưng có thể thấy U22 Việt Nam đang tồn tại rất nhiều vấn đề để HLV Nguyễn Hữu Thắng phải làm việc trong thời gian tới.

Khả năng dứt điểm kém

Nếu như tận dụng tốt các cơ hội có được, U22 Việt Nam đã phải có chiến thắng cách biệt tới 4, 5 bàn. Khả năng dứt điểm của các tuyển thủ thực sự không hơn gì những cầu thủ nghiệp dư. Thấy rõ trong trận đấu này, những cầu thủ của HAGL được trao nhiều cơ hội dứt điểm nhất, nhưng các chân sút đều tỏ ra vô duyên.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa cua U22 Viet Nam truoc Viettel hinh anh goc
Hồng Duy bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn

Hồng Duy có tới 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội kiểu “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong”. Thanh Tùng cũng thể hiện sự vô duyên trước khung gỗ và ngay cả niềm hy vọng mang tên Công Phượng cũng dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với tư thế rất thoải mái.

Trước một đội hạng Nhất như Viettel, vốn thiếu nhiều trụ cột như Văn Hào, Trọng Đại, Hoàng Đức hay Tiến Dũng (tập trung các ĐTQG) và Văn Trâm (thể lực chưa đảm bảo), U22 Việt Nam không thể giành được chiến thắng. Đó có thể là nỗi thất vọng với người hâm mộ, nhưng dẫu sao chúng ta đã tạo ra nhiều cơ hội và đó là điều tương đối lạc quan. Khả năng dứt điểm của các chân sút hoàn toàn có thể được cải thiện trong quá trình tập luyện.

Tuấn Anh có thể đá chính trước U20 Argentina

Nổi bật nhất trong thành phần U22 Việt Nam dĩ nhiên là tiền vệ Tuấn Anh, cầu thủ đã trở lại sau hơn nửa năm phải dưỡng thương. Thực tế Tuấn Anh cũng đã từng tham gia các trận đá tập cho HAGL, nhưng đây mới là lần đầu tiên anh trở lại đội tuyển U22 Việt Nam. Với một tình trạng như vậy, khó có thể đòi hỏi nhiều từ cầu thủ gốc Thái Bình, song những gì anh thể hiện cũng ít nhiều cho thấy đẳng cấp của Tuấn Anh vẫn còn đó.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa cua U22 Viet Nam truoc Viettel hinh anh goc 2
Tuấn Anh đã có một trận đấu đạt yêu cầu

Những tình huống quan sát nhanh, chuyền một chạm và di chuyển để phối hợp tiếp với các đồng đội là đặc trưng của Tuấn Anh. Điều đó được tái hiện khá nhiều lần trong trận đấu với Viettel. Tuấn Anh cũng rất tích cực di chuyển và tranh chấp trong khu vực giữa sân. Anh thậm chí không cho thấy cảm giác nhát bóng mà những cầu thủ thường gặp phải sau khi bình phục chấn thương dài hạn.

70 phút thi đấu của Tuấn Anh có thể được gói gọn trong ba chữ “đạt yêu cầu”, với một cầu thủ như Tuấn Anh. Đôi lúc vẫn có những tình huống chạm bóng lỗi, hay chuyền hỏng vô duyên, nhưng tất nhiều điều này có thể được cải thiện trong thời gian ngắn. Điều quan trọng hơn cả là Tuấn Anh cho thấy anh hoàn toàn sung sức và sẵn sàng đá chính trong trận giao hữu với U20 Argentina tại Mỹ Đình.

Những thử nghiệm của HLV Nguyễn Hữu Thắng

Giao hữu tất nhiên là để thử nghiệm. Trong bối cảnh mất đi khá nhiều cầu thủ vì chấn thương như Văn Toàn, Đức Huy, Tuấn Tài, Đông Triều và Tiến Dũng, HLV Nguyễn Hữu Thắng không có nhiều cơ hội đưa ra những thử nghiệm. Dẫu sao ông cũng đã cho những cầu thủ như Anh Tài (CLB TP.HCM) hay Văn Kiên (CLB Hà Nội) có cơ hội ra mắt màu áo đội tuyển U22 Việt Nam.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa cua U22 Viet Nam truoc Viettel hinh anh goc 3
Châu Ngọc Quang bất ngờ được thử nghiệm đá tiền vệ trung tâm

Những thử nghiệm chiến thuật đáng chú ý nhất là việc ông sử dụng tiền vệ Châu Ngọc Quang trong vai trò đá trụ ở tuyến giữa U22 Việt Nam, suốt quãng thời gian hiệp hai. Ngọc Quang là một tiền vệ cánh được trọng dụng khá nhiều ở giai đoạn một V.League 2017. Nhưng nhận thấy được kỹ thuật và khả năng chuyền bóng tốt của cầu thủ trẻ này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa anh vào giữa để triển khai bóng, bên cạnh Tuấn Anh. Tuy vậy, Ngọc Quang chỉ thi đấu đạt yêu cầu.

Trong 20 phút cuối trận, thậm chí Văn Thanh cũng đã xuất hiện ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Ngọc Quang. Ai cũng biết Văn Thanh là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở mọi vị trí hai bên cánh. Nhưng HLV Hữu Thắng còn muốn tiếp tục khám phá những điều thú vị từ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016 này. Tuy vậy, chưa thể đánh giá gì nhiều về màn thể hiện của tài năng đến từ đất Hải Dương.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam:
Minh Long - Văn Thanh, Văn Khánh, Đình Khương, A Hoàng - Hồng Duy, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Lâm Ti Phông - Công Phượng - Thanh Bình

Tỷ số: 0-0

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X