Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng trong trận đấu Việt Nam vs Thái Lan: Quan trọng là khóa chặt Chanathip

Thứ Ba 13/10/2015 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù chỉ giành chiến thắng đúng 2 lần trong 19 cuộc đối đầu gần nhất, nhưng đây là lần đầu tiên niềm tin chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước người Thái dâng cao nhất. Việc giành thắng lợi trong những điểm nóng trên sân sẽ giúp thầy trò HLV Miura hiện thực hóa được điều đó.

Huy Hùng và Duy Mạnh - Chanathip

Bài toán đầu tiên của HLV Toshiya Miura và các học trò ở cuộc đối đầu này là phải làm sao để ngăn chặn được ngòi nổ Chanathip Songkrasin, cầu thủ có biệt danh là Messi của Thái Lan. Công bằng mà nói, khả năng của Chanathip là ấn tượng hơn nhiều so với “Messi của Việt Nam” Nguyễn Công Phượng. Bằng chứng là Chanathip đang là đầu tàu của đội bóng xứ chùa vàng còn Công Phượng vẫn đang loay hoay tìm suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Chanathip sở hữu một tốc độ tốt và khả năng đi bóng kỹ thuật và hết sức khéo léo. Rõ ràng không phải ngẫu nhiên mà một đất nước không nhiều khi đặt biệt danh cho cầu thủ với các siêu sao bóng đá thế giới như Thái Lan lại gọi Chanathip là Messi. Không những có khả năng đi bóng tốt mà kỹ chiến thuật của cầu thủ 22 tuổi cũng cực kỳ ấn tượng. Điều đó cho phép anh có khả năng tạo khoảng trống cho các đồng đội hoặc thực hiện những tình huống chuyền bóng, chọc khe chết người.

Nhung diem nong trong tran dau Viet Nam vs Thai Lan Quan trong la khoa chat Chanathip hinh anh
HLV Miura cần cắt cử 2 cầu thủ ngăn chặn ngòi nổ Chanathip

Chắc chắn không chỉ riêng Huy Hùng mà cả Duy Mạnh sẽ phải theo sát tiền vệ Chanathip như hình với bóng, nhưng cũng phát hết sức tỉnh táo để kiểm soát độ quái của “Messi Jay”. Chanathip sẽ được xếp chơi ngay phía sau Teerasil Dangda. Dù tiền đạo 27 tuổi từng có thời gian thi đấu tại La Liga nhưng rõ ràng mục tiêu của anh gần như chỉ là làm tường để cho Chanathip tỏa sáng.

Huy Toàn – Narubadin

Đây sẽ là một cuộc đối đầu hết sức thú vị giữa tiền vệ trái của đội tuyển Việt Nam và hậu vệ phải của đội khách. Dù trẻ hơn Tristan Đỗ 1 tuổi nhưng Narubadin mới là sự lựa chọn số 1 của đội Olympic cũng như đội tuyển quốc gia Thái Lan ở vị trí này. Sở hữu chiều cao nổi trội, khả năng tham gia tấn công không tồi, Narubadin sẽ gây ra mối nguy hiểm thường trực trong mỗi đợt lên bóng của đội khách. Khi mà tiền vệ phải Mongkol sẽ có xu hướng bó vào trong thì Narubadin sẽ thường xuyên dâng cao hơn và chịu trách nhiệm chính trong những quả tạt bóng. Khi đó thì nhiệm vụ của Huy Toàn sẽ là ngăn không cho trái bóng bay vào trong vòng cấm. Xuất thân từ một hậu vệ cánh, cầu thủ người Đà Nẵng hoàn toàn có thể đảm nhiệm trọng trách này. Ở chiều ngược lại, rõ ràng Narubadin sẽ phải cẩn trọng nếu dâng quá cao, sẽ dễ dẫn tới những tình huống bị phản công ở bên cánh của mình. Khi đó thì Lê Công Vinh sẽ nhận trách nhiệm dạt sang trái để phối hợp cùng Huy Toàn.

Việt Nam vs Thái Lan (19h 13/10): Tôi thấy “sao vàng” trên cỏ xanh!
Truyền thông quốc tế gọi ĐT Việt Nam là “Golden Stars” và hôm nay những “ngôi sao vàng” của HLV Miura sẽ tiếp tục tung hoành trên mặt cỏ xanh mướt của sân Mỹ...

 

Trọng Hoàng – Theerathon

Thêm một cuộc đối đầu tương tự như Huy Toàn và Narubadin Weerawatnodom, nhưng là ở cánh đối diện, chắc chắn Trọng Hoàng sẽ có một ngày phải làm nhiệm vụ hết công suất. Ở trận đấu với Iraq, tiền vệ của Becamex Bình Dương đã phải mệt nhoài để cùng Thanh Hiền ngăn chặn Ismael và Ali Adnan, những ngòi nổ nguy hiểm bên cánh trái của đội bóng vùng vịnh. Điều đó khiến cho một cầu thủ nổi tiếng “trâu bò” (Trọng Hoàng có biệt danh là Hoàng “bò”) không đủ thể lực để đá 90 phút. Điều đó rất có thể sẽ xảy ra thêm một lần nữa đối với cầu thủ gốc Nghệ An ở trận đấu Việt Nam vs Thái Lan. Đơn giản bởi đội khách không chỉ có hậu vệ đội trưởng Teerathon leo biên cực tốt, cùng một Kroekrit cực kỳ nhanh nhẹn, mà Chanathip cũng thường xuyên dạt trái như trận đấu lượt đi để tăng cường hỏa lực cánh này. Tất nhiên người ta vẫn chờ đợi một khoảnh khắc bùng nổ của Trọng Hoàng khi anh thực hiện cú nước rút và chuyền bóng khôn ngoan vào để Công Vinh mở tỷ số trước Iraq.

Đinh Tiến Thành – Teerasil

Viet Nam vs Thai Lan Quan trong la khoa chat ngoi no Chanathip hinh anh 2
Đinh Tiến Thành sẽ phải theo sát Teerasil Dangda

Nhiệm vụ của Đinh Tiến Thành ở trận này đơn giản là theo sát Teerasil Dangda như hình với bóng. Với chiều cao nhỉnh hơn một chút so với cựu tiền đạo của Almeria, Đinh Tiến Thành sẽ có lợi thế trong những tình huống tranh chấp trên không. Nhưng trong trường hợp mà hai biên bị khoét thì cầu thủ gốc Hải Phòng sẽ phải rất tỉnh táo trước khả năng di chuyển hoặc băng cắt khôn ngoan đến từ Teerasil. Tất nhiên trong những tình huống cố định, không chỉ Đinh Tiến Thành mà người đá cặp với anh (nhiều khả năng vẫn là Tiến Duy) sẽ phải cực kỳ tập trung bởi sát thủ 27 tuổi của Thái Lan hết sức nhạy bén trong việc chọn vị trí. Năm 2008 chính Dangda, khi đó mới 20 tuổi, đã làm tung lưới thủ môn Dương Hồng Sơn trong trận chung kết lượt về cũng từng một tình huống đánh đầu cắt mặt.

Công Vinh – Suttinan

Đây là trận đấu mà có lẽ Lê Công Vinh sẽ phải đối đầu với trung vệ Suttinan Phukhom nhiều hơn là Tanaboon Kesarat (hoặc Korawit Namviset) bởi trung vệ đội phó đội tuyển Thái Lan thường xuyên được đá lệch sang phải còn Công Vinh lại có sở thích dạt trái. Suttinan chính là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất ở hàng thủ Thái Lan, nhưng không phải vì thế mà cầu thủ này không thể vượt qua. Tất nhiên ở đây không phải là những pha bóng đối đầu trực diện mà việc di chuyển rộng có thể giúp Công Vinh kéo dãn hàng thủ đối phương, dụ dỗ Suttinan rời khỏi vị trí của mình để tạo điều kiện cho Mạc Hồng Quân (hoặc Công Phượng, Văn Quyết) thâm nhập vào khoảng trống vừa mới tạo ra.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X