Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines

Thứ Năm 16/11/2023 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam và Philippines sẽ bước vào trận ra quân tại VL World Cup 2026 với quyết tâm cao nhất. Thực tế cả hai đội chẳng hề xa lạ nhau nên cuộc đọ sức được dự đoán sẽ có rất nhiều “điểm nóng” nổ ra trên sân.

Tuấn Anh vs Manuel Ott

Cả Tuấn Anh và Manuel Ott đều được xem như những tiền vệ hàng đầu của hai nền bóng đá ở thời điểm hiện tại. Về phía Manuel Ott, kể từ khi khoác áo ĐT Philippines, tiền vệ sinh ra tại Đức luôn được xem như “linh hồn” của The Azkals bởi lối chơi thông minh, khả năng cầm nhịp trận đấu cũng như tung ra những đường chuyền phát động tấn công ở cự ly ngắn và trung bình chuẩn xác. Dù năm nay đã 31 tuổi song Manuel Ott vẫn là cái tên không thể thay thế nơi tuyến giữa của ĐT Philippines. 

Nhiệm vụ phong tỏa Manuel Ott bên phía ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được giao cho Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL đã cải thiện được rất nhiều ở khả năng tranh chấp cũng như thu hồi bóng trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Màn trình diễn trước Hàn Quốc cũng cho thấy, nếu ở trạng thái thể lực sung mãn, Tuấn Anh cũng không ngần ngại đeo bám bất kỳ cái tên nào. 

Màn đọ sức của hai tiền vệ này ở khu vực giữa sân sẽ quyết định rất nhiều tới thành bại của cả hai đội tuyển ở trận đấu tối nay. 

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines 1
Manuel Ott và Tuấn Anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập thế trận của trận đấu tối nay

Văn Thanh vs Daisuke Sato

Việc đang có phong độ cao nhiều khả năng sẽ giúp Văn Thanh chiếm một suất đá chính bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam ở trận gặp Philippines tới đây. Ở đó, cầu thủ của CLB CAHN sẽ có cuộc đối đầu đầy thú vị cùng Daisuke Sato. Sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ song dưới thời HLV Michael Weiss, cầu thủ gốc Nhật Bản đang được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh trái nhằm tận dụng khả năng chuyền bóng để phát động tấn công từ tuyến dưới. 

Cả Văn Thanh và Sato thực tế không lạ gì nhau khi từng nhiều lần đối đầu trong quá khứ. Với việc HLV Troussier cũng ưu tiên những phương án tấn công biên thì cuộc đụng độ giữa hai cầu thủ này được dự đoán sẽ rất nảy lửa. 

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines 2
Daisuke Sato đang được bố trí chơi bóng ở một vị trí tương đối lạ lẫm so với sở trường của mình

Quế Ngọc Hải vs Patrick Reichelt

Dù đã 35 tuổi nhưng Patrick Reichelt vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của ĐT Philippines ở thời điểm hiện tại. Sở hữu chiều cao 1m8, Patrick Reichelt vẫn rất mạnh mẽ trong các pha không chiến. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở các giải đấu Đông Nam Á cũng đem lại cho tiền đạo này sự tinh quái cần thiết để đối đầu với những cầu thủ trẻ bên phía ĐT Việt Nam. 

Và để khóa được mũi chọn bên phía đội chủ nhà, HLV Troussier sẽ phải trông đợi rất nhiều vào bản lĩnh của Quế Ngọc Hải. Tân binh của CLB Bình Dương chỉ vừa mới bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ đá chính ngay từ đầu. Khả năng đọc tình huống, bọc lót cũng như tranh chấp tay đôi tốt là những phẩm chất giúp Hải Quế gần như “không ngán” bất kỳ tiền đạo nào tại Đông Nam Á thời điểm hiện tại. 

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines 3
Sự trở lại của Quế Ngọc Hải rất quan trọng với ĐT Việt Nam

Tuấn Hải vs Christian Rontini

Hiện tại, Tuấn Hải chính là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất trên hàng công ĐT Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội FC đang sở hữu 3 bàn thắng sau 3 trận đấu tại AFC Champions League. Trong màu áo ĐT, Tuấn Hải cũng đã có cho mình 2 bàn thắng dưới thời HLV Philippe Troussier. Sau những thử nghiệm ở vị trí wing-back không thành công, vị chiến lược gia người Pháp đã trả cậu học trò về đúng vị trí tiền đạo sở trường. Ở đó, cầu thủ sinh năm 1998 có thể phát huy hết những điểm mạnh của mình như tốc độ, khả năng xử lý trong không gian hẹp cũng như sự quyết đoán trong những tình huống dứt điểm.

Tuy nhiên, trận đấu với Philippines chắc chắn sẽ không dễ dàng với Tuấn Hải. Đặc biệt là khi cầu thủ của Hà Nội FC phải đối đầu với một trung vệ cao to là Christian Rontini. Cầu thủ 24 tuổi bên phía Philippines là một trong những nhân tố mới được HLV Michael Weiss đan cài trong công cuộc làm mới đội hình. Cầu thủ đang thi đấu tại Indonesia sở hữu chiều cao lên tới 1m85 tỏ ra rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi. Bất chấp thể hình có phần to lớn nhưng Christian Rontini cũng sở hữu tốc độ tương đối tốt và hoàn toàn tự tin trong cuộc đối đầu với Tuấn Hải. 

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines 4
Tuấn Hải sẽ là điểm tựa hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu này

Văn Lâm vs Neil Etheridge

Sẽ không quá khi nói Neil Etheridge đang làm thủ môn có đẳng cấp cao nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đội trưởng của Philippines từng được trải nghiệm cảm giác bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff ở mùa giải 2018/2019. Và hiện tại, thủ môn mang hai dòng máu Anh và Philippines vẫn đang bắt chính ở giải Hạng Nhất Anh trong màu áo Birmingham City. Sở hữu chiều cao 1m88, phản xạ nhanh nhạy cùng khả năng chơi chân tốt, thủ môn sinh năm 1990 chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các chân sút ĐT Việt Nam. 

Cũng trong buổi họp báo, thủ môn đang chơi bóng tại Anh Neil Etheridge khẳng định: "ĐT Philippines đã có sự tiến bộ với những kết quả tốt thời gian qua, nhưng điều đó không đảm bảo kết quả tối mai. Chúng tôi sẽ phải cống hiến và cần sự ủng hộ của các CĐV. Ngày mai, đội sẽ cống hiến màn trình diễn tốt nhất có thể".

Về phía Đặng Văn Lâm, thủ thành của CLB Bình Định vẫn đang duy trì phong độ tốt cũng như đã khẳng định được trình độ của mình tại Đông Nam Á suốt 5 năm trở lại đây. Dù không có những trải nghiệm liên tục ở môi trường đỉnh cao như Neil Etheridge song Văn Lâm cũng cho thấy bản lĩnh khi từng nhiều lần đụng độ với những đối thủ hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Saudi Arabia ở các giải đấu chính thức. Chính bởi vậy, màn so tài giữa Văn Lâm và Neil Etheridge chắc chắn nhận được nhiều sự chú ý. 

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines 5
Đặng Văn Lâm sẽ so tài với Neil Etheridge, thủ môn đang chơi bóng tại Anh

 

HLV Philippines quyết tâm gây bất ngờ cho ĐT Việt NamHLV Philippines quyết tâm gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam
Chia sẻ trước trận tiếp đón Việt Nam vào ngày mai, HLV Michael Weiss của ĐT Philippines đã tỏ rõ quyết tâm giành điểm.
Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.
Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines. Với sức mạnh của mình, liệu thầy trò ông Troussier có thể dễ dàng chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới?
Đối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọngĐối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọng
Trong lịch sử tuyển Việt Nam vs Philippines đã có tổng cộng 12 lần so tài. Và tỷ lệ giành thắng lợi của 'Những chiến binh sao vàng' đang là rất cao. 
Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng FThứ 5, 16/11
16/11PhilippinesPhilippines18:00Việt Nam
16/11IraqIraq21:45Indonesia
Thứ 3, 21/11
21/11PhilippinesPhilippines18:00Indonesia
21/11Việt NamViệt Nam19:00Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X