Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn tại vòng 1 V.League 1 2017

Thứ Hai 09/01/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải cũng như màn ra mắt ấn tượng của các tân binh đã giúp V.League 1 2017 có một cuối tuần đầu tiên tương đối ấn tượng. Đây cũng là thời điểm giới chuyên môn đã có thể đánh giá thực lực các đội bóng.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng báo bóng đá hôm naykết quả bóng đá việt nam hôm nay.

Quang Hải lập cú đúp siêu phẩm

Nguyễn Quang Hải chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên của V.Legaue 1 2017. Trong trận cầu có nhiều bàn thắng nhất vòng đấu, Quang Hải chính là người tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này đã là một cầu thủ quan trọng trong chiến dịch giành ngôi vương của Hà Nội mùa trước, nhưng phải đến mùa này, vai trò của Quang Hải mới được đánh giá là không thể thiếu đối với đội bóng Thủ đô.

Nhung diem nhan tai vong 1 VLeague 1 2017 hinh anh goc
Alvaro Silva cùng Quang Hải giúp ĐKVĐ Hà Nội có thắng lợi đầu tay

Một cú sút xa trái phá về góc cao, một tình huống đá phạt thành bàn ở góc cực hẹp, cũng như nhiều tình huống đe doạ khung thành và tạo cơ hội cho các đồng đội khác, Quang Hải quá xứng đáng để HLV Chu Đình Nghiêm đặt trọn niềm tin. Sau mùa giải trước phải làm nền cho những người đàn anh và tích luỹ kinh nghiệm, Quang Hải giờ đây đã thi đấu tự tin hơn và sẵn sàng tung ra những tình huống dứt điểm hay kiến tạo trực tiếp cho cácđồng đội. Sự tiến bộ của Quang Hải chính là một điều đáng chờ đợi với đội U20 Việt Nam trước thềm U20 World Cup tại Hàn Quốc vào mùa hè tới.

Các tân binh để lại nhiều dấu ấn

10/15 bàn thắng tại vòng 1 đến từ các tân binh, một thống kê cho thấy những thay đổi trên thị trường chuyển nhượng có ích như nào với các đội bóng. Ngoại trừ Vũ Phong (SHB Đà Nẵng), Hoàng Lâm (Long An), Quang Hải (Hà Nội) và bàn đá phản lưới nhà của Mạnh Hùng (SLNA), tất cả các pha lập còn lại đều đến từ những cầu thủ mới chân ướt chân ráo cập bến đội bóng mới. Trong số này, các ngoại binh dĩ nhiên chiếm ưu thế.

HAGL: Giá trị gì? Bản sắc gì?
Người ta vẫn nhớ y nguyên tuyên bố hùng hồn của bầu Đức cách đây 3 năm rằng, sau 3, 4 mùa giải nữa, lứa HAGL JMG sẽ thống trị V-League

Kisekka Henry (XSKT Cần Thơ), Oseni (Long An), Alvaro Silva (Hà Nội), Uche (FLC Thanh Hoá), Marcello Fernandes (Sài Gòn), Thiago (Quảng Nam) và Sadio Diao (Sanna Khánh Hoà) là những ngoại binh đã nổ súng ở vòng một và điều bất ngờ họ đều là các tân binh. Có thể nói đây chính là bất ngờ nho nhỏ tại vòng khai màn của V.League 1 2017. Ba tân binh nội còn lại đã nổ súng chính là cặp đôi người Đà Nẵng của Than Quảng Ninh: Nguyên Sa và Quách Tân, cùng với Đỗ Thanh Sang, cầu thủ đã mang về điểm số đầu tay cho tân binh TP.HCM.

Xác định rõ thực lực các đội bóng

Sau vòng đầu tiên, ít nhiều chúng ta cũng đã có thể đưa ra những nhận định về các đội bóng ở mùa giải này. Becamex Bình Dương sau thất bại ngay trên sân nhà trước Sanna Khánh Hoà BVN đã chỉ ra rõ tiềm lực thực sự của họ mùa này. Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột cũng như việc lãnh đạo đội bóng không còn muốn đổ tiền vào bóng đá, Bình Dương giờ chỉ còn là một đội bóng tầm trung. Nếu không cẩn thận, họ có thể sẽ rơi vào nhóm cạnh tranh cho chiếc vé trụ hạng.

Ngoài ra, những đội bóng đã thất bại ở trận mở màn khác là XSKT Cần Thơ, HAGL và SLNA cũng sẽ nhiều khả năng phải tham gia cuộc chiến trụ hạng. Hải Phòng đã suy yếu nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là về tinh thần chiến đấu, khi họ thất bại trước Sài Gòn FC.

Ở cuộc đua vô địch, FLC Thanh Hoá và CLB Hà Nội đã ngay lập tức vươn lên dẫn đầu bảng sau vòng đầu tiên. Đây cũng là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, và họ cũng vượt qua những đối thủ đầu tiên tương đối khó nhằn. Bất ngờ lớn nhất có lẽ thuộc về Long An khi họ có ba điểm đầu tay ngay trên sân của Cần Thơ.

Nhung diem nhan tai vong 1 VLeague 1 2017 hinh anh goc 2
Thanh Sang toả sáng mang về 1 điểm cho tân binh TP.HCM

Lùm xùm màn thay người của CLB TP.HCM

CLB TP.HCM đang hướng tới việc tạo ra hình ảnh một đội bóng đẹp mắt và giàu tính cống hiến, nhưng ngay ở trận đầu tiên, khán giả sân Thống Nhất đã phải chứng kiến một hành động không đẹp đến từ cầu thủ Hồng Việt. Chàng tiền vệ gốc Nghệ An này đã bị thay ra trong hiệp hai sau màn trình diễn thất vọng, nhưng anh không đến bắt tay đồng đội mà đi thẳng về chỗ ngồi, ném vắng chai nước.

Hành động này của Hồng Việt đã khiến HLV Alan Fiard nổi giận. Ngay sau trận đấu, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định phạt Hồng Việt 10 triệu đồng từ tiền lương, kèm theo lời cảnh cáo rằng nếu tái phạm, cầu thủ này sẽ bị thanh lý hợp đồng. Đây là một hành động mang tính răn đe kịp thời của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Điều thú vị là người vào sân thay Hồng Việt, tiền vệ nhỏ con Đỗ Thanh Sang, đã toả sáng và mang về 1 điểm quý giá đầu tiên cho CLB TP.HCM.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X