Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm mạnh, yếu của Ali Adnan, ‘Gareth Bale châu Á’ của đội tuyển Iraq

Thứ Năm 08/10/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ali Adnan, người tự thừa nhận là Gareth Bale của châu Á, sẽ là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Iraq trong trận cầu diễn ra vào tối nay. Nhưng liệu cầu thủ đang thi đấu cho Udinese này liệu có điểm yếu?

Không giống như ở cuộc đấu gần gần nhất và cũng là duy nhất giữa Iraq và Việt Nam vào năm 2007 tại tứ kết Asian Cup, đội trưởng Younis Mahmoud đã không còn là cái tên đáng chú ý nhất. Cầu thủ từng lập cú đúp giúp Iraq loạt Việt Nam cách đây 8 năm vẫn đang là tiền đạo cắm hàng đầu của đội bóng đến từ Trung Đông, nhưng độ nổi tiếng của anh đã phải nhường lại cho một cái tên khác mới chỉ 21 tuổi, đó là Ali Adnan, cầu thủ Iraq đầu tiên chơi bóng tại Serie A. Ali Adnan đã tự nói rằng anh được các đồng đội đặt biệt danh là Gareth Bale của châu Á trong buổi họp báo trước trận đấu này. Vì thế đây là cầu thủ mà HLV Toshiya Miura và các học trò sẽ phải chú ý nhất.

Nhung diem manh, yeu cua Ali Adnan, ‘Gareth Bale chau A’ cua doi tuyen Iraq hinh anh
Ali Adnan là Gareth Bale của châu Á

Điểm mạnh

Ali Adnan cao tới 1m85 và thi đấu trong vai trò cầu thủ chạy cánh trái của sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà Udinese đang áp dụng. Adnan đã góp mặt trong cả 8 trận đấu kể từ đầu mùa cho đội bóng nước Ý ở vị trí này. Nhưng vì đội tuyển Iraq sử dụng sơ đồ 4-4-2 nên Ali Adnan sẽ thi đấu trong vai trò tiền vệ trái. Như vậy cầu thủ sẽ đối đấu trực diện với Adnan sẽ là Thanh Hiền hoặc Đình Hoàng, nhưng cũng có thể là Đặng Văn Robert. Ngôi sao của đội tuyển Iraq thuận chân trái, có tốc độ tốt và sở trường là những tình huống leo biên tốc độ cao rồi ngoặt bóng ngược lại vào trung lộ cực dẻo để tung ra những cú sút bằng chân phải. Đây là những pha bóng mà anh thường xuyên làm được trong màu áo Udinese. Cùng đội tuyển Iraq thì Ali Adnan cũng từng ghi được những bàn thắng như vậy, gần nhất chính là bàn mở tỷ số trong chiến thắng 5-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà. Ali Adnan cũng là người thường xuyên thực hiện những quả đá phạt góc bên cánh trái cho Udinese với những cú tạt bóng rất dẻo.

Điểm yếu

Việt Nam vs Iraq (19h00 8/10): Mơ về “địa chấn”
Ký ức ngọt ngào trước Olympic Iran vẫn còn in sâu trong tâm thức NHM bóng đá nước nhà. Vì thế trước một đối thủ tương tự thì các CĐV đang rất hy vọng thầy trò...

Dù là một trong những chân đá phạt chính của Udinese nhưng Ali Adnan lại không thực sự làm tốt ở những tình huống bóng sống. Những quả tạt bóng của anh thường không có được sự ổn định cao. Bóng đi xoáy nhưng không thực sự hiểm hóc và rơi ngay phía trước khung thành. Vì thế mà các đồng đội của anh, đặc biệt là tiền đạo Younis Mahmoud sẽ gặp khó khăn nếu muốn dứt điểm một chạm. Thậm chí khả năng chuyền bóng cơ bản của cầu thủ này cũng không được đánh giá cao. Ngoài ra thì Ali Adnan cũng không thường xuyên đưa ra những tình huống xử lý bóng quyết định hợp lý, khiến cho anh nhiều lần phung phí cơ hội đáng tiếc.

Tổng kết

Tất nhiên một cầu thủ có thể thi đấu chính thức tại Serie A không phải là hạng xoàng. Dù mang những điểm yếu trên nhưng nó có thể là một điểm mạnh với đẳng cấp của một đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam. Vì thế mà HLV Miura cần sử dụng đúng nhân sự, căn dặn các học trò hợp lý về những mối nguy hiểm đến từ cầu thủ này. Đặc biệt là khả năng ngoặt bóng cực dẻo vào trong để dứt điểm hoặc chuyền ra tuyến hai cho đối phương sút xa. Có lẽ các tiền vệ phòng ngự lệch phải sẽ cần hỗ trợ cực kỳ ăn ý và thận trọng cho hậu vệ phải trong những tình huống như vậy.

Trận đấu giữa Vietnam vs Iraq sẽ được trực tiếp trên bongda24h.vn vào lúc 19h tối nay (8/10).

Xem màn trình diễn của Ali Adnan, Gareth Bale của châu Á, trước Juventus tại Serie A mùa này:


 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X