Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhóm cầu thủ bán độ của Đồng Nai bị bắt khẩn cấp

Thứ Ba 22/07/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiều nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai do liên quan các hành vi đánh bạc, bán độ. Trước đó, các cầu thủ này đã được C45 triệu tập để làm rõ nghi án bán độ...

Nhóm 6 cầu thủ Đồng Nai đã thừa nhận tham gia đánh bạc tỷ số
Nhóm 6 cầu thủ Đồng Nai đã thừa nhận tham gia đánh bạc tỷ số

Lệnh bắt khẩn cấp với 6 cầu thủ gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và đội trưởng Phạm Hữu Phát. Trước khi bị bắt khẩn cấp, cả 6 cầu thủ này đã được triệu tập về trụ sở C45 tại Hà Nội để làm việc ngay sau khi trận đấu với Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League kết thúc.

Cả 6 cầu thủ đã thừa nhận hành vi bán độ, với số tiền 400 triệu đồng trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Bước đầu cơ quan an ninh xác định Phạm Hữu Phát là đối tượng cầm đầu nhóm cầu thủ trong vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu trên sân Cẩm Phả với Than Quảng Ninh ngày 20/7.

Ngoài 6 cầu thủ của Đồng Nai, C45 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về đối với 4 đối tượng tổ chức đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải. Cũng trong ngày hôm nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và đưa ra quyết định tạm đình chỉ tư cách cầu thủ với 6 cầu thủ Đồng Nai có liên quan đến vụ bán độ.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, đây mới chỉ là quyết định tạm thời của VFF với 6 cầu thủ Đồng Nai và Nguyễn Đình Hiệp (CLB ĐT Long An), theo các quy định tại Điều 2 khoản 6 - Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN ngày 22/1/2014: “Những cầu thủ, cán bộ, nhân viên bị cơ quan điều tra khởi tố, hoặc do LĐBĐVN đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm thì bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ, hoặc đình chỉ thi đấu bóng đá”.

Theo Dân Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X