Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NHM có thể không được xem Olympic VN thi đấu

Thứ Năm 26/02/2015 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã chính thức tập trung đợt 1 năm 2015, đây được coi là lứa cầu thủ thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của NHM cả nước.

Olympic VN hinh anh
NHM có thể không được xem thầy trò HLV Miura thi đấu

Ngày 24/2 vừa qua, đội Olympic Quốc gia đã chính thức hội quân tại trung tâm đào tạo trẻ của VFF để bước vào đợt tập trung đợt 1. Đây là lần tập trung để chuẩn bị cho vòng loại giải U22 châu Á diễn ra vào tháng 3 tới tại Malaysia. Ngoài ra ông Miura cũng coi đây là bộ khung để chuẩn bị cho Seagames 28 vào tháng 6 tới. Cùng với sự góp mặt của lứa cầu thủ từ đội U19 trong năm 2014 thì đây là đội bóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của NHM bóng đá nước nhà.

Ngay sau khi đội Olympic tập trung thì một vấn đề khác được đặt ra là liệu các đài truyền hình có phát các trận đấu của thầy trò HLV Miura tại giải U22 châu Á hay không? Theo thông tin từ LĐBĐ châu Á AFC, bản quyền truyền hình tại bảng I, bảng đấu có sự góp mặt của Olympic VN đã được bán cho đối tác MP & Silva. Đây là nhà thầu nổi tiếng về việc sở hữu các giải đấu lớn trên thế giới, đặc biệt là giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy nếu muốn xem thầy trò HLV Miura thi đấu thì các đài truyền hình ở Việt Nam phải trực tiếp làm việc với nhà thầu MP & Silva.

Tuy nhiên nhà thầu MP & Silva cũng từng khiến nhiều đài truyền hình của Việt Nam khổ sở trong những năm trước đây vì thổi giá các giải châu Âu lên quá cao. Vì vậy khả năng NHM không được xem Olympic VN thi đấu là không hề nhỏ. Sở dĩ nhà thầu này mua lại bản quyền bảng I vì ngoài Việt Nam thì còn có 3 thị trường béo bở khác là Macao, Malaysia và Nhật Bản. Vì vậy, chắc chắn cái giá để xem các trận đấu của Olympic VN thi đấu tại vòng loại U22 châu Á sắp tới là không hề rẻ.

Các đài truyền hình lớn của Việt Nam như VTV, VTC, SCTV hay K+ đều đang rất quan tâm tới những trận đấu của Olympic VN. Các đài này đều đang rục rịch xúc tiến mua bản quyền truyền hình với MP & Silva. Tuy nhiên nếu mức giá của nhà thầu này quá cao thì rất có thể NHM BĐVN sẽ không được xem những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu tại giải U22 châu Á sắp tới.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X