Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U22 Việt Nam 4–1 U22 Campuchia: Vẫn là câu chuyện dứt điểm

Thứ Sáu 18/08/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà chân sút bên phía U22 Việt Nam thiếu đi sự tinh tế trong pha dứt điểm cuối, chiến thắng 4-1 trước Campuchia rõ ràng chưa hẳn là một kết quả làm NHM thật sự thỏa mãn.

Công Phượng là 'người hùng' của U22 Việt Nam trong chiến thắng trước Campuchia

Hàng công phung phí cơ hội

Chiều 17/8, ĐT U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai tại SEA Games năm nay gặp đối thủ U22 Campuchia. Với sự nhỉnh hơn về kỹ - chiến thuật, các cầu thủ áo đỏ đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm bàn thắng. Tuy nhiên một lần nữa điểm yếu về khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam lại được bộc lộ, khiến U22 Việt Nam không thể có được bàn thắng dù thi đấu lấn lướt ở phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ nhất.

Trong số các cầu thủ bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn bên phía U22 Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã có tới hai pha dứt điểm hỏng đầy tiếc nuối trong hiệp 1. Ở tình huống diễn ra ở phút thứ 11, tài năng quê Đô Lương, Nghệ An đã có pha đi bóng rất táo bạo trong vùng cấm qua ba hậu vệ U22 Campuchia, tuy nhiên pha dứt điểm cuối của anh lại thiếu sự tinh tế để có thể vượt qua người trấn giữ khung thành Serei Rath của đội bạn.

Tới phút thứ 18, Công Phượng tiếp tục bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn khác. Nhận đường chuyền thông minh từ Quang Hải, ngôi sao của HAGL đã có pha bứt tốc rất tốt để loại bỏ hậu vệ Campuchia trước khi tung ra cú sút rất căng hướng về phía khung thành Campuchia, song một lần nữa anh không thể chiến thắng được Serei Rath trong tình huống đối mặt.

Không chỉ Công Phượng, ở trận này các chân sút bên phía Việt Nam như Văn Toàn, Đức Chinh hay Quang Hải đều có những cơ hội của riêng mình, song họ đều không thể dứt điểm chính xác để giúp  U22 Việt Nam dẫn trước ở hiệp 1.

Tín hiệu mừng từ Công Phượng

Trong bối cảnh hàng công Việt Nam bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Campuchia, chính Công Phượng lại là người cởi bỏ nút thắt về tấm lý với pha chọn vị trí chính xác để dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Nếu như ở trận đấu đầu tiên gặp Đông Timor, Văn Hậu đóng vai người hùng của U22 Việt Nam thì ở trận này, không ai khác mà chính Công Phượng đã thay thế vai trò đó khi cùng có được một cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo cho Hồ Tuấn Tài buộc thủ môn đội bạn phải lần thứ tư vào lưới nhặt bóng.

Công Phượng có một trận cầu xuất sắc. Ảnh: Zing.vn

Có thể khẳng định bàn thắng cuối hiệp 1 của Công Phượng có vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ giúp các cầu thủ U22 Việt Nam giải tỏa sự căng cứng tâm lý mà còn khiến U22 Campuchia phải từ bỏ lối đá phòng ngự số đông, để triển khai đội hình tấn công, từ đó bộc lộ những sai lầm ở hàng thủ.

Nếu như bàn thắng thứ nhất cho thấy cái duyên ghi bàn của Công Phượng thì pha lập công còn lại của anh đã phô diễn hết những tố chất đặc trưng của cầu thủ này. Một cú đá phạt uy lực từ khoảng cách gần 30m đưa bóng lướt qua hàng rào chắn Campuchia trước khi ghim thẳng vào lưới. Bàn thắng đã cho thấy Công Phượng sở hữu kỹ thuật sút xa cực tốt.

Thắng Campuchia chung cuộc 4-1, U22 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng bảng B SEA Games 29. Vào ngày 20/8 tới, thầy trò Hữu Thắng sẽ bước vào trận đấu thứ 3 gặp đối thủ Philippines. Đây vẫn không phải một đội bóng được đánh giá cao, và nhiều khả năng một chiến thắng dễ nữa sẽ tới với đoàn quân áo đỏ.

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia (Sea Games 29)


Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X