Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều ý kiến trái chiều về cơ hội ra sân của cầu thủ U23 Việt Nam

Chủ Nhật 18/02/2018 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ U23 Việt Nam làm gợi lên nhiều ý kiến trái chiều quanh việc trao cơ hội thi đấu khi trở về câu lạc bộ chinh chiến tại V-League 2018.

 
Dự kiến ngày 10/3, V-League 2018 sẽ khởi tranh và một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là cơ hội ra sân của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Tiêu biểu là trường hợp thủ thành Bùi Tiến Dũng dù chơi tốt trong màu áo đội tuyển nhưng về đến FLC Thanh Hóa lại dự bị cho hai đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc.
 
Da chinh trong mau ao U23 Viet Nam, Tien Dung la nguoi hiem hoi nhan thuong lon o hang Nhat.
Các cầu thủ U23 Việt Nam như Tiến Dũng hay Trọng Đại cần được ra sân thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm.

Sau thành công của U23 Việt Nam, phần đa ý kiến đồng tình với quan điểm nên trao nhiều cơ hội ra sân hơn cho các cầu thủ ở độ tuổi U23. Tuy nhiên về cách thực thi lại có nhiều quan điểm khác nhau, khi phải cân bằng giữa mục tiêu của câu lạc bộ và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ.
 
Cựu HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng nhận xét: "Tôi ủng hộ đề xuất trao cơ hội thi đấu cho cầu thủ lứa U23, nhưng cần xem xét thật kỹ. Không nên bắt các đội phải đưa họ vào sân, mà đề nghị đăng ký trong danh sách thi đấu. Nếu họ chấn thương hết thì đội bóng làm sao sử dụng được. Đăng ký một số cầu thủ U23 trong cả mùa thì được, chứ bắt mỗi trận phải đưa họ vào sân là rất khó".
 
Tổng Giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An, ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ: "Chuyện này phải tùy thuộc chủ trương của từng đội. Ta nhìn Hoàng Anh Gia Lai thì thấy. Họ không đặt nặng thành tích, hài lòng vì cầu thủ trẻ của mình được thi đấu. Nhưng cũng có các CLB cần thành tích cao. Bài toán này phải cân bằng và tùy theo nhu cầu của mỗi CLB".
 
Theo Bongda24h.vn ghi nhận, các cầu thủ được đá chính dưới thời HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á phần lớn có số phút ra sân trong màu áo CLB khá nhiều như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh,... Dù vậy mùa này khi V-League trở nên khốc liệt hơn, cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ vẫn còn bị nghi ngờ.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh cho rằng nên có lộ trình cụ thể: "SLNA hoàn toàn ủng hộ đề xuất này nhưng ta chưa nên thực hiện ngay. VPF cần khảo sát các đội bóng để nắm được chính xác số lượng cầu thủ U23 ở V-League. Sau đó, ta thông báo cho các đội sớm 1 tới 2 năm để chuẩn bị. Sau 2 năm, chúng ta chính thức áp dụng quy định mới thì khả năng  thành công sẽ cao hơn".

V-League 2018: Nóng từ U23 Việt Nam đến cuộc đua trụ hạng
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF), ông Trần Anh Tú cho biết V-League 2018 sẽ rất nóng nhờ hiệu ứng của U23 Việt Nam.

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X