Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Nạp năng lượng và tăng tốc

Thứ Hai 12/11/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng qua, toàn bộ các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã được thoải mái nghỉ ngơi sau 2 ngày chinh chiến với thể lực và các bài chiến thuật. Đây là dịp hiếm hoi để cầu thủ bát phố, đa số đều ưu tiên để nạp năng lượng cho chặng đường đầy cam go phía trước.

Có nghỉ ngơi có khác

Qua tiếp xúc, đa số các cầu thủ đều cho rằng luyện tập ở Nha Trang từ sân bãi, nơi nghỉ ngơi, ăn uống cho đến phong cảnh, khí hậu… đều rất tốt. BHL nhận định, với điều kiện lý tưởng và giáo án huấn luyện như hiện nay, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có được phong độ tốt, sung sức nhất trong vài ngày tới.

Tấn Tài trông đầy sinh khí. Anh cho biết, buổi sáng hôm qua được nghỉ ngơi ai cũng vui sau 2 ngày “nhồi” thể lực căng thẳng. Anh cùng một số đồng đội được thoải mái ăn sáng và thưởng thức cà phê Nha Trang.

Công Vinh (trái) đã hoàn toàn bình phục để chuẩn bị tham dự AFF Cup
Công Vinh (trái) đã hoàn toàn bình phục để chuẩn bị tham dự AFF Cup

Còn với Tấn Trường, anh cho biết chỉ dành cả buổi sáng để được… ngủ. Trung vệ Gia Từ cũng vậy. Anh vùi mình ở phòng để xem phim và tán gẫu với bạn bè. Công Vinh cũng chỉ nghỉ ngơi chứ không tranh thủ đi chơi hay mua sắm gì. Đa số các cầu thủ đều ưu tiên buổi sáng quý giá để dưỡng sức nhằm tìm sự tỉnh táo, sung mãn nhất cho buổi tập chiều.

Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Vừa mới nghỉ ngơi 5 ngày liên tục, sau đó các cầu thủ lại có 2 ngày “nhồi” thể lực bằng chạy biển và tập tạ, nên BHL quyết định cho các cầu thủ được nghỉ ngơi lấy lại sức. Với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp như hiện nay, trong vài ngày tới các cầu thủ sẽ có phong độ, thể lực tốt nhất”.

Chính nhờ sự “tâm lý” của BHL nên vào buổi chiều các cầu thủ đều rất sung sức và nỗ lực luyện tập.

Hạn chế sai số

Khác với những ngày tập trước, khi các cầu thủ chỉ phối hợp nhóm hoặc thi đấu đối kháng trên 2/3 sân tập, chiều qua, các cầu thủ đã được chia làm 2 đội thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân với thời gian 35 phút mỗi hiệp. Với việc nâng dần cường đọ rèn luyện như vậy, HLV Phan Thanh Hùng muốn các học trò thuần thục những miếng đánh cũng như sử dụng kỹ-chiến thuật phù hợp cho từng khoảng cách.

Theo sự chỉ đạo của ông Hùng, các cầu thủ được đá theo đội hình 4-1-4-1, trong đó, vị trí của Đình Đồng được thay bằng Văn Phong, Văn Quyết được thay bằng Quốc Anh. Với sự thay đổi này, BHL muốn có được sự nhuần nhuyễn, gắn kết giữa các vị trí với nhau từ đó có sự ăn ý, hiểu nhau trong cách phối hợp.

Ở lần đấu tập này, riêng thủ môn Thanh Bình và Tấn Tài phải luyện tập bên ngoài. Vào hiệp 2, Đình Luật phải rời sân tập vì chấn thương ngón chân tái phát, nhường chỗ cho một cầu thủ trẻ của K.KH vào thi đấu.

Trong lúc luyện tập, HLV Phan Thanh Hùng đã liên tục thúc giục các cầu thủ cố gắng tạo được các khoảng trống và mạnh dạn sút bóng. Có lẽ, ông Hùng muốn các cầu thủ tự tin vào bản thân, bình tĩnh, linh hoạt trong các tình huống xử lý và tung ra nhưng pha dứt điểm thành bàn.

Đánh giá sau trận đấu tập, trợ lý Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Các cầu thủ được chơi khá tốt ở các vị trí được lựa chọn, họ sẵn sàng đảm đương trọng trách mà BHL đưa ra. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại BHL cũng chưa được hài lòng, các cầu thủ vẫn chưa thanh thoát, còn một số lỗi nhỏ cần được nắn chỉnh trong thời gian tới”.

Ngoài việc luyện tập, qua thăm dò các cầu thủ, một số cho rằng, họ sẽ nỗ lực hết mình vì sau đợt luyện tập này nghe đâu sẽ có đến 4 người phải rời ĐT. Về thông tin trên, trợ lý Hoàng Anh Tuấn đã bác bỏ, ông Tuấn nói: “Chỉ có 2 cái tên phải gạch theo yêu cầu của giải đấu. Theo quy định, mỗi đội bóng tham gia sẽ được đăng ký 22 cầu thủ, nhưng trong mỗi trận đấu chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ cả chính thức và dự bị”.

Theo kế hoạch, sau trận đấu giao hữu với K.KH vào ngày 15/11 tới đây ở sân 19/8 Nha Trang, BHL sẽ gút danh sách 22 cầu thủ chính thức để tiếp tục huấn luyện. Cơ hội để cá nhân cầu thủ thể hiện vẫn còn. Đi và ở lại sẽ tùy thuộc vào sự nỗ lực của mỗi người.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X