Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Mồ hôi đã đổ nhiều hơn

Thứ Ba 13/11/2012 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cường độ luyện tập ngày càng tăng cao, tiếng cười nói vẫn còn đó nhưng mồ hôi đã đổ nhiều hơn trên sân tập. Hơn ai hết, thầy trò Phan Thanh Hùng đang cảm nhận hơi nóng của những trận cầu nảy lửa trên sân cỏ đang đến gần. Chỉ còn ít ngày nữa thôi để các cầu thủ ĐT Việt Nam hoàn thiện thể lực, kỹ thuật và có được những miếng đánh và lối chơi thực sự hiệu quả.

Cả thầy cũng… căng

Thời tiết ở Nha Trang những ngày này rất thuận lợi, những trận mưa nhẹ vào buổi sáng khiến không khí trở nên mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên, trên sân tập, ngọn lửa nhiệt tình từ các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng đủ làm những khán giả tò mò cảm thấy “nóng” lây.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến trận thi đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB K.KH (19h00 ngày 15/11/2012 trên SVĐ 19/8 Nha Trang), BHL đánh giá đây cũng chỉ là một buổi đá tập nhằm rèn luyện kỹ năng, chiến thuật, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam. Tuy nhiên, sau trận giao hữu này có 2 cầu thủ của ĐT sẽ phải ra đi. “Không đơn giản nói đi là đi. Việc giữ ai, loại ai đang làm đau đầu BHL. Ngoài đáp ứng chuyên môn, các cầu thủ còn phải có nhiều tiêu chí khác…”, trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Sự trở lại của Tấn Tài là tin vui với ĐT Việt Nam
Sự trở lại của Tấn Tài là tin vui với ĐT Việt Nam

Theo đánh giá của BHL, Philippines chính là đội bóng tiềm tàng nhiều bất ngờ nhất, họ đã có tới 12 trận đấu quốc tế và thắng 5 trận, hòa 4 trận. Myanmar là đối thủ đáng gờm khi lọt vào VCK AFF Cup 2012 với tư cách là đội đứng đầu vòng loại. Còn Thái Lan luôn là thử thách khó vượt qua với Việt Nam. Do đó, “thuốc thử” K.KH sẽ không là gì so với các đối thủ trên của Việt Nam tại bảng A AFF Cup 2012 sắp tới. Điều này buộc lòng các cầu thủ chúng ta sẽ phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa.

Trò cũng phải cố

Hôm qua, BHL đã dành cả ngày để luyện tập chiến thuật cũng như các bài tấn công trung lộ và kỹ năng phối hợp nhóm. Các cầu thủ hết sức phấn khởi khi Tấn Tài đã trở lại luyện tập chiến thuật với các đồng đội.

Theo dự đoán ban đầu, Tấn Tài phải luyện tập riêng ít nhất 1-2 ngày, nhưng bằng sự nỗ lực Tấn Tài đã vào sân sớm hơn dự kiến. Bằng sự kinh nghiệm, lối thi đấu nhiệt huyết, các đường chuyền thông minh, Tấn Tài là trụ cột vững chắc ở tuyến giữa của ĐT.

Nhìn Tấn Tài thi đấu, có thể hiểu “thà đổ mồ hôi trên thao trường, hơn đổ máu ở chiến trường”, câu châm ngôn này sẽ đúng với những nỗ lực hiện nay của các tuyển thủ Việt Nam. Thủ môn Hồng Sơn cho biết: “Tất cả các cầu thủ đều muốn chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của mình, chúng tôi luyện tập hết sức chăm chỉ, quên cả việc xả hơi”.

Theo BHL, các cầu thủ ĐT Việt Nam hiện nay đã ổn định về đội hình chiến thuật cũng như về tâm lý thi đấu. Việc cần làm là nắn chỉnh lại lối chơi sao cho nhuần nhuyễn. Hiện nay hàng thủ đang là sự lo lắng lớn nhất, do đó 2 buổi tập hôm qua ĐT đều chủ yếu chú trọng đến rèn giũa hàng thủ. Với đội hình và lối đá hiện nay BHL tin rằng ĐT sẽ có được sự bất ngờ, tạo nên phong cách riêng và lối đánh riêng.

Hôm nay, BHL sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi vào buổi sáng, việc luyện tập sẽ bắt đầu vào buổi chiều. Điều này âu cũng là hợp lý, như chia sẻ của trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Việc quan trọng nhất là giúp các cầu thủ có được sự thăng bằng trong tâm lý. Bớt đi sự chú ý của dư luận, điều kiện luyện tập thư thái, yên tĩnh sẽ giúp cầu thủ ra sân với sự hưng phấn tốt nhất. Chỉ cần có được sự chuẩn bị tốt tâm lý, bên cạnh thể trạng, lối đá, chiến thuật tốt… khâu ghi bàn sẽ không còn quá áp lực đối với các chân sút của chúng ta”.

Riêng về trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với CLB K.KH vào ngày 15/11 sắp tới, đội bóng chủ sân 19/8 Nha Trang sẽ thu vé với giá 30.000đ đến 50.000đ /người. Sau khi trừ chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền bán vé thu được sẽ giao cho Quỹ từ thiện tỉnh Khánh Hòa. Nói về trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “K.KH nói chung và các cầu thủ nói riêng sẽ rất vinh dự khi được góp sức giúpĐT Việt Nam rèn luyện tốt trong thời gian tập huấn tại Nha Trang”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X