Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhân tố X" đủ sức thay thế Công Phượng ở U23 Việt Nam

Thứ Bảy 28/02/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Miura, vị trí hộ công được “đo ni đóng giày” cho Công Phượng. Nhưng nếu không may số 10 xuống phong độ hoặc chấn thương, ai có thể thay thế anh?

Để đá tốt ở vị trí hộ công, một cầu thủ cần hội tụ rất nhiều yếu tố. Bên cạnh kỹ thuật và nhãn quan tốt, người đá hộ công cần có khả năng đi bóng, sút xa, lùi xuống phối hợp hoặc đôi khi là dạt ra biên. Ở U23 Việt Nam, người thích hợp nhất đá vị trí này chính là Công Phượng. Dù vậy, một phương án dự phòng không bao giờ là thừa.

Tuan Anh U19 hinh anh
Người có thể thay thế Công Phượng là Tuấn Anh

Chỉ có điều, trong 5 tiền đạo còn lại của U23 Việt Nam, chẳng ai thực sự thích hợp đá hộ công. Những Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Văn Toàn có kỹ năng cực tốt, nhưng là để dành cho việc săn bàn hơn tổ chức lối chơi. Để tìm người đá hộ công khi vắng Công Phượng, HLV Miura chỉ trông được vào hàng tiền vệ.

Tại đây, có một người đáp ứng các yêu cầu của vị trí này. Khả năng khống chế và chuyền bóng của anh cực kỳ tốt. Khi U19 Việt Nam thi đấu tại giải châu Á, tiền vệ này là người hiếm hoi không hề tỏ ra lép vế trước các đối thủ cao lớn.

Lúc cần, anh biết cách tung ra những cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn đội bạn, phá vỡ thế bế tắc. Bản thân tiền vệ này cũng từng chơi với thiên hướng tấn công, trước khi được kéo về đá phía trên hàng phòng ngự. Người đang được nhắc đến chính là Tuấn Anh.

Ở U19 Việt Nam và HAGL, Tuấn Anh đóng vai một người thu hồi bóng bởi không có người thích hợp thay thế. Tuy nhiên, tại U23, với Duy Mạnh bọc lót, Tuấn Anh hoàn toàn được phép chơi cao hơn, tự do hơn. Xét về kỹ năng, tiền vệ của HAGL không hề lép vế Công Phượng. Tuấn Anh thua ở khả năng rê dắt nhưng trội hơn trong việc quan sát và chuyền bóng cho đồng đội.

Khi cần, anh có thể đóng vai trò chốt chặn từ xa khiến đối thủ không thể nhanh chóng triển khai tấn công, giống như Oscar ở Brazil hay Boateng với Milan. Loạt trận giao hữu và vòng loại U23 châu Á đang tới gần và một phương án dự phòng tốt như Tuấn Anh có thể giúp HLV Miura an tâm hơn rất nhiều.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X