Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia (19h ngày 19/9): Trận cầu sinh tử

Thứ Hai 19/09/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả U19 Việt Nam và U19 Malaysia đều được rơi vào bảng đấu dễ thở, tránh được những đối thủ sừng sỏ là U19 Australia, U19 Thái Lan và U19 Myanmar. Thế nhưng cứ tưởng rằng chặng đường vào bán kết của hai đội bóng này sẽ dễ dàng, nhưng giờ thì họ phải tranh nhau lấy một suất đi tiếp, với tình trạng hiện tại giữa các đội.

U19 Việt Nam đã tự làm khó mình khi chỉ có trận hoà 0-0 trước U19 Singapore ở lượt trận đầu tiên, nhưng U19 Myanmar thậm chí còn bết bát hơn bởi lẽ họ vừa bị Timor Leste khuất phục ở lượt đấu thứ tư, để rồi giờ đây chỉ còn cách buộc phải thắng chủ nhà Việt Nam mới có thể tự quyết định được số phận của mình. Ở bảng A hiện tại, Philippines đã chắc chắn bị loại khi toàn thua sau cả 4 lượt trận đầu tiên và họ cũng nghỉ thi đấu ở lượt đấu cuối, ngoài ra, cả bốn đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp. Với 7 điểm qua 3 trận, chủ nhà U19 Việt Nam chỉ cần một trận hoà là đủ để bước tiếp. U19 Timor Leste cũng có thể tự quyết định số phận của mình khi đã có 6 điểm trong tay và chỉ phải tiếp U19 Singapore trong lượt đấu cuối.

U19 Viet Nam vs U19 Malaysia (19h ngay 199) Tran cau sinh tu hinh anh goc
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Quyết chiến vì chiếc vé đi tiếp

Tất nhiên U19 Việt Nam không thể chủ quan, hay có tư tưởng đá cầm chừng để giữ sức cho vòng bán kết, bởi lẽ với những gì đã diễn ra ở vòng bảng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ để thủ thành Tiến Dũng trở lại trấn giữ khung gỗ, với bộ tứ vệ gồm Tấn Tài (Bình Định), Tấn Sinh (Quảng Nam), Việt Anh (PVF) và Văn Hậu (Hà Nội T&T), dẫu cho đây cũng không phải những cầu thủ tốt nhất của U19 Việt Nam hiện tại. Ở phía trên hàng tiền vệ, chắc chắn cựu HLV của Khánh Hoà sẽ không thể mạo hiểm sử dụng cặp đôi Thanh Hậu và Hoàng Nam ở vị trí trung tâm như trận đấu với U19 Philippines, bởi lẽ cả hai cầu thủ của lò HAGL này đều không có thể lực tốt.

Tiến Dụng (PVF) chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng vấn đề là ông Tuấn sẽ sử dụng 3 tiền vệ trung tâm hay 2, đồng nghĩa với 1 tiền đạo hay là 2 cầu thủ trên hàng công. Duy Khánh và Anh Tỷ (Bình Dương) đều là những sự lựa chọn hợp lý và mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa, đặc biệt là với sự tiến bộ của Anh Tỷ trong thời gian qua. Nếu hai cầu thủ này đều được sử dụng, suất tiền đạo duy nhất sẽ được trao cho Tiến Linh (Bình Dương), cầu thủ có thể hình tốt nhất và cũng hiểu rõ lối chơi của hai tiền vệ cơ động phía sau.

Ở hành lang hai bên cánh, Hồ Minh Dĩ (PVF) sẽ trở lại để giúp U19 Việt Nam tạo ra những tình huống tấn công sắc nét và đa dạng hơn. Cầu thủ nhỏ con người Quảng Trị đang là tiền vệ sáng tạo bậc nhất của U19 Việt Nam hiện tại. Ở cánh đối diện, Trọng Hoá (PVF) và Tiến Anh (Viettel) sẽ cạnh tranh nhau một suất đá chính và người chiến thắng có thể sẽ là em út của đội, Trương Tiến Anh, cầu thủ sinh năm 1999.

U19 Viet Nam vs U19 Malaysia (19h ngay 199) Tran cau sinh tu hinh anh
Mohd Faisal là cầu thủ nhỏ con nhưng thi đấu rất năng nổ

Về phía U19 Malaysia, cầu thủ nổi bật nhất của họ mang áo số 7 với cái tên rất dài, Mohd Faisal Abdul Halim, tiền vệ đang khoác áo CLB Pahang của Malaysia. Đội bóng này hiện đang đứng cuối bảng giải VĐQG Malaysia, song dẫu sao Mohd Faisal cũng là trụ cột của họ, ở tuổi 18. Thậm chí cầu thủ sinh ra tại Pulau Pinang này cũng từng được gọi lên tập cùng ĐTQG Malaysia vào năm 2015, tức là khi anh mới chỉ 17 tuổi. Không sở hữu một chiều cao tốt (chỉ 1m58), nhưng Mohd Faisal lại có tốc độ tốt và kỹ thuật khéo léo với những cú chạm bóng tuyệt vời, khá giống với trường hợp của Hồ Minh Dĩ của U19 Việt Nam.

Đội bóng của HLV Frank Bernhardt vừa để lại những hình ảnh không đẹp sau nhưng xung đột với đội U19 Timor Leste ở trận đấu diễn ra giữa hai đội cách đây 2 ngày. Tuy nhiên U19 Malaysia sẽ cố gắng gạt vấn đề này sang một bên để chơi một trận sống mái với ĐT U19 Việt Nam. Nếu giành được vị trí đầu bảng, U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với U19 Australia trong trận bán kết và sẽ có cơ hội trả món nợ tua 0-6 trước người Thái cách đây 1 năm.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam:
Tiến Dũng – Tấn Tài, Tấn Sinh, Việt Anh, Văn Hậu – Anh Tỷ, Tiến Dụng, Duy Khánh – Tiến Anh, Tiến Linh, Minh Dĩ.

Dự đoán tỷ số U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: 1-0

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X