Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Bình Dương (19h00 ngày 7/8, AFC Cup 2019): Chiến thắng gọi tên ai?

Thứ Tư 07/08/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Hà Nội vs Bình Dương đều đang khát khao giành chiến thắng trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ. Nhưng chiến thắng lại chỉ có một và ai sẽ là những người xứng đáng?

 

Hà Nội có cơ hội lớn

Đây là lần thứ ba trong vòng một tuần qua, Hà Nội vs Bình Dương so tài cao thấp với nhau. Ở 2 lần đối đầu trước, chiến thắng đều thuộc về phía CLB Hà Nội với các tỷ số 1-0 và 2-1. 

Điểm chung của 2 trận đấu nói trên là Bình Dương đều không thể cưỡng nổi sức mạnh của đội bóng vốn vẫn được ví là ĐT Việt Nam thu nhỏ với những cái tên như Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết… ngay cả khi Hà Nội phải thi đấu trong điều kiện mưa lớn. 

Nhận định Hà Nội vs Bình Dương (19h00 ngày 78, AFC Cup 2019) Chiến t hình ảnh
Hà Nội vs Bình Dương sẽ có màn đối đầu thứ 3 liên tiếp chỉ trong ít ngày

Và khi trở lại với sân Hàng Đẫy quen thuộc, lại không gặp trở ngại về thời tiết, sẽ không quá khó để đội bóng thủ đô hướng tới một 'hattrick' chiến thắng khi đụng độ nhà vô địch cúp quốc gia 2018.

Xét về thành tích đối đầu, ưu thế đang hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Ở 10 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Hà Nội giành đến 5 thắng lợi và 5 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Trong khi đó, Bình Dương đã thua cả thảy 7 trận khi xa Gò Đậu. Thậm chí, 3 trận gần đây, họ đều nếm trái đắng. Vì thế sẽ không dễ để Bình Dương 'lội ngược dòng' trước Hà Nội ở cuộc đọ sức sắp tới.

Sau thắng lợi 1-0 ở lượt đi tại Gò Đậu, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần không thua Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy là sẽ có vé vào vòng bán kết liên khu vực gặp đối thủ Altyn Asyr (CLB của Turkmenistan).

Với sự tự tin cùng sự thăng hoa phong độ của bộ đôi tấn công Văn Quyết, Pape Omar, đây sẽ là yếu tố giúp nhà ĐKVĐ V-League 2018 tiến thêm một bước trên hành trình hoàn tất sứ mệnh lịch sử.

 

Nhưng Bình Dương vẫn còn hy vọng “lội ngược dòng”

Dù được đánh giá cao hơn Bình Dương, tuy nhiên đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn có những khó khăn vào lúc này. Đầu tiên, chính là thể lực của các trụ cột đã bị bào mòn khá nhiều, khi phải thi đấu ở nhiều mặt trận.

Cũng vì lí do quá tải mà Đình Trọng và Oseni đã dính chấn thương nặng, còn Đức Huy mới chỉ tập nhẹ sau 12 ngày ngồi ngoài do thể lực chưa đảm bảo. Mới đây nhất tới lượt Quang Hải bị đau nhẹ và để ngỏ khả năng ra sân ở trận Hà Nội vs Bình Dương.

Tuy nhien, Anh Duc bat ngo ghi ban rut ngan ti so cho Becamex Binh Duong.
Anh Đức và Bình Dương liệu còn cơ hội ngược dòng trước Hà Nội?

Ngoài ra, hàng thủ đang là yếu điểm của đội chủ sân Hàng Đẫy. Sự vắng mặt của trung vệ thép Đình Trọng đã khiến Hà Nội hai lần bị mất điểm ở những phút bù giờ trong 5 trận đấu gần nhất. Chính vì thế, nếu khôn ngoan, Bình Dương hoàn toàn có thể khoét sâu vào điểm yếu này để tìm kiếm chiến thắng trước Hà Nội.

Chia sẻ trong buổi họp báo ngày hôm qua (6/8), HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tự tin cho biết: “Cầu thủ của chúng tôi không có ai chấn thương, nên trận gặp Hà Nội sẽ thi đấu nhiệt tình, cống hiến với người xem". Và chắc chắn đội khách sẽ làm hết sức để hoàn thành mục tiêu chiến thắng.

Liệu đội bóng Thủ đô sẽ giữ vững lợi thế để mở tiệc tại Hàng Đẫy hay Bình Dương sẽ “đảo ngược thế cờ” để vô địch Đông Nam Á và giành vé dự vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup năm nay? Câu trả lời sẽ chỉ có sau 90 phút của màn đọ sức sắp tới.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội vs Bình Dương sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/8 trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp, mời quý vị chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Tiến Thành, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Hùng Dũng, Thành Chung, Victor Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Pape Omar.

Bình Dương:  Đức Cường, Tấn Tài, Hồ Sỹ Giáp, Shumeyko, Trọng Huy, Đinh Hoàng Max, Lê Tấn Tài, Văn Vũ, Rabo, Anh Đức, Wander Luiz.

Dự doán: 2-2.

Highlight: Bình Dương 0-1 Hà Nội (Lượt đi AFC Cup 2019)

Quang Hải gặp chấn thương trước thềm chung kết AFC Cup
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã gặp một chấn thương trong buổi tập cuối cùng của CLB Hà Nội trước trận chung kết AFC Cup lượt về với Bình Dương tối nay.
Chung kết AFC Cup 2019: Nhà vô địch AFF Cup thách thức Hà Nội FC
Trước trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã hạ quyết tâm lật ngược thế cờ trước chủ nhà Hà Nội để giành vé đi tiếp.
Chung kết AFC Cup: Hùng Dũng chỉ tên cầu thủ mà cả đội Hà Nội cần học tập
Chia sẻ trước trận chung kết lượt về AFC Cup 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã lấy “gương sáng” Trần Đình Trọng để các đồng đội noi gương.
Trước chung kết AFC Cup 2019, HLV Bình Dương e ngại sức mạnh của Hà Nội
Trước chung kết lượt về AFC Cup 2019, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận Hà Nội FC là đội bóng mạnh bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.
Trước trận chung kết AFC Cup: HLV Chu Đình Nghiêm ngại lối chơi của Bình Dương
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông trong buổi họp báo trước trận chung kết AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm đã tỏ ra ái ngại lối chơi của Becamex Bình...
Không thể trông đợi Quang Hải ghi nhiều bàn thắng
Trước chung kết lượt về AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng không thể yêu cầu Quang Hải trận nào cũng ghi bàn.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X