Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Thanh Hóa (17h ngày 8/4): Điểm tựa mang tên Tuấn Anh

Thứ Bảy 08/04/2017 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở đội một được kỳ vọng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai cải thiện phong độ, ít nhất là về khía cạnh tinh thần, trước cuộc đón tiếp đội bóng khó chơi FLC Thanh Hóa.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và Bongda24h.vn

Sau khi Tuấn Anh đá trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu mới đây của đội hình 2 HAGL với U18 Mito Hollyhock, người hâm mộ đang rất mong chờ ngày tiền vệ người Thái Bình trở lại với V.League. Quả thực, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng khẳng định rằng chấn thương của Tuấn Anh đã được giải quyết triệt để và từ nay cho đến hết lượt đi, ông sẽ sử dụng cầu thủ này vào một thời điểm thích hợp.

HAGL vs Thanh Hoa (17h ngay 84) Diem tua mang ten Tuan Anh hinh anh goc
Tuấn Anh đã được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu V.League 2017

Như vậy, người hâm mộ đội bóng phố núi hoàn toàn có thể chứng kiến Tuấn Anh tái xuất sớm tại mặt cỏ V.League, thay vì phải chờ tới giai đoạn hai diễn ra vào tháng 6. Tuy nhiên chắc chắn khả năng tiền vệ có biệt danh là “Nhô” được đá chính trong 2 trận đấu cuối cùng của lượt đi sắp tới là gần như không có, đơn giản bởi anh vẫn chưa hoàn thành triệt để những bài tập thể lực quan trọng nhằm đánh giá khả năng ra sân của một cầu thủ.

Dẫu sao thì sự trở thành của Tuấn Anh cũng sẽ là động lực cho những đồng đội cố gắng, trong đó có việc thể hiện với HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho một vị trí chính thức. Trong vòng vài trận đấu vừa qua, nhà cầm quân xuất thân là thủ môn này đã xoay vòng cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu như Đông Triều và Ideguchi là sự lựa chọn hàng đầu ở giai đoạn đầu mùa giải, thì sau đó cầu thủ người Nhật Bản đã đánh mất vị trí vào tay Minh Vương. Nhưng điều thú vị là trong trận đấu tuần trước gặp QNK Quảng Nam, cặp đôi tiền vệ trung tâm của HAGL lại là Ideguchi và Việt Hưng.
Preview HAGL vs Thanh Hoa
 

Điều đó chứng tỏ rằng không có vị trí nào được đảm bảo đá chính tại tuyến giữa của HAGL lúc này, không giống như hàng công khi Công Phượng và Văn Toàn nghiễm nhiên có suất chính thức. Ba trong số bốn vị trí chạy cánh cũng đã có chủ, với A Hoàng, Văn Thanh và Hồng Duy. Hơn nữa, họ có thể đảo vị trí cho nhau. Vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ được HLV Quốc Tuấn trao cho Ngọc Quang, cầu thủ trẻ đã chơi rất tốt ở vòng đấu trước.

Cơn đau đầu thực sự của ông Tuấn “mát” nằm ở hàng thủ khi trung vệ Mobi Fehr sẽ bị treo giò ở vòng đấu này, vì thế ông sẽ phải lựa chọn giữa Đăng Tuấn và Văn Pho để đá chính bên cạnh Tăng Tiến. Người đầu tiên đã mắc sai lầm đáng trách trong trận thua TP.HCM ở vòng 8, còn Văn Pho đã có dấu hiệu tuổi tác.

HAGL vs Thanh Hoa (17h ngay 84) Diem tua mang ten Tuan Anh hinh anh goc 2
HLV Petrovic của Thanh Hóa vẫn đang phải nhận án treo giò

Trong khi đó, HLV Ljupko Petrovic lại không có quá nhiều vấn đề nhân sự để đau đầu, ngoại trừ sự vắng mặt của Hoàng Thịnh và Tăng Tuấn vì chấn thương. Nhưng ông vẫn có những phương án thay thế hợp lý, đặc biệt là khi tiền vệ Hoàng Văn Bình đang đạt phong độ cực cao. Vấn đề đối với Thanh Hóa lúc này chính là khả năng săn bàn của Pape Omar và Đình Tùng. Cặp đôi đã đóng góp cho Thanh Hóa 22 bàn thắng mùa trước, đến nay mới chỉ có được tổng cộng 1 bàn thắng, khi lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu.

Đối đầu với một đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt như HAGL, cơ hội với Thanh Hóa chắc chắn sẽ không nhiều và họ sẽ phải tận dụng tốt những tình huống bóng bổng hay cố định. Khi đó vai trò của Omar hay Uche sẽ đặc biệt quan trọng, bởi chiều cao ấn tượng của hai tiền đạo ngoại này. Trong khi đó, Đình Tùng vẫn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm bàn thắng giải hạn, sau khi đã tịt ngòi từ đầu mùa giải.

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn về mặt chuyên môn, khi HAGL sở hữu một thứ bóng đá rất đáng xem, còn FLC Thanh Hóa cũng sở hữu sự già dơ và thực dụng của một HLV từng vô địch cúp C1 châu Âu như Petrovic, cho dù ông vẫn bị cấm chỉ đạo trong chuyến làm khách đến Pleiku.

Đội hình dự kiến

HAGL: Vĩnh Lợi - A Hoàng, Tăng Tiến, Đăng Tuấn, Văn Thanh - Ngọc Quang, Ideguchi, Đông Triều, Hồng Duy - Công Phượng, Văn Toàn
Thanh Hóa: Thanh Thắng - Đình Đồng, Đ.Tiến Thành, Bật Hiếu, M.Tiến Thành - Thế Dương, Văn Bình, Omar - Quốc Phương, Uche, Xuân Cường
Doi hinh du kien HAGL vs Thanh Hoa
Đội hình dự kiến HAGL vs Thanh Hóa


Dự đoán tỷ số trận đấu: 1-2

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X