Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân U23 Việt Nam bất ngờ đả bại U23 Iran: Cứ thế là... chiến thôi!!

Thứ Ba 16/09/2014 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại U23 Iran với tỉ số không tưởng 4-1, U23 Việt Nam đã thực sự làm rạng danh bóng đá nước nhà, trong bối cảnh có tới 7 cầu thủ trong đội hình U23 Iran trực thuộc ĐTQG của họ.

Phi Sơn toả sáng với hai bàn thắng
Phi Sơn toả sáng rực rỡ trước đối thủ mạnh U23 Iran

Trong ngày ra quân Asiad 17, đội tuyển U23 Việt Nam thực sự đã tạo nên một cơn địa chấn làm rúng động làng bóng đá châu Á khi quật ngã đối thủ cực mạnh trong khu vực là U23 Iran với tỉ số không tưởng 4-1. Đây được coi là một cú sốc lớn, bởi lẽ trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người cho rằng cơ hội để Việt Nam có dù chỉ 1 điểm cũng gần như bằng con số 0, chứ chẳng nói gì đến một chiến thắng mà lại còn là thắng đậm.

Hoà trong niềm vui mà U19 Việt Nam đã tạo ra một vài ngày trước sau khi khép lại một Nutifood Cup thành công, nhiều khán giả Việt Nam còn cho rằng trong nhiều năm qua chưa bao giờ nước nhà lại sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ ưu tú và có tiềm năng tới mức ấy. Nếu như U19 có Công Phượng, Văn Toàn, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, thì đêm qua 2 nhân vật nổi bật nhất U23 phải kể tới Phi Sơn và Hồng Quân. Cũng chính Phi Sơn là người đã tiết lộ lí do giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi giòn giã trước đối thủ đẳng cấp ở châu Á.
 
Sơn chia sẻ một cách đầy tự hào: "Tôi nghe nói trong đội hình của Olympic Iran có đến 7 tuyển thủ quốc gia của nước này. Ít nhất theo tôi tìm hiểu, tiền vệ Alireza Jahanbakhsh từng có mặt tại World Cup 2014 vừa qua tại Brazil. Không hiểu sao, khi nghe điều đấy bản thân tôi lại cảm thấy sung hơn và vào sân là không biết sợ. Nghe tiếng còi khai cuộc là đôi chân không muốn đứng yên nữa. Nhập cuộc là chiến thôi!”

Cũng là một điểm sáng nữa của Olympic Việt Nam trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Mạc Hồng Quân (ghi 1 bàn và kiến tạo thành bàn 1 lần) cho biết: "Anh em đã trở nên tự tin và máu lửa hẳn sau những lời truyền lửa từ HLV Toshiya Miura trước trận đấu. Thầy Miura nói không nhiều, rằng mọi người hãy ra sân, đá bóng vì nước Việt Nam, vì gia đình và vì chính mình” nhưng không hiểu sao anh em nghe xong ai cũng cực kì sung.”

Với chiến thắng đầy ấn tượng này, gần như chắc chắn U23 Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 bộ môn bóng đá tại ASIAD 17. Ở trận đấu cuối ở vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ được gặp đối thủ được đánh giá không mạnh là U23 Kyrgyzstan vào lúc 15h ngày 22/9. Tại ASIAD 17, có 29 đội tham gia bộ môn bóng đá nam được chia làm 8 bảng đấu. Các đội tại mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tranh hai vé đi tiếp.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X