Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân CLB Nam Định bị phạt

Thứ Sáu 10/05/2024 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong các quyết định kỷ luật ở vòng 17 V.League 2023/24, CLB Nam Định nhận mức phạt 5 triệu đồng vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

Sáng 10/5, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký các quyết định ở vòng 17 V.League 2023/24. Trong các án phạt được đưa ra, CLB Nam Định bị phạt 5 triệu đồng do vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cụ thể trong trận tiếp đón Bình Dương trên SVĐ Thiên Trường, CLB Nam Định đã để trận đấu diễn ra chậm mất 4 phút và đây chính là án phạt mà đội bóng thành Nam phải nhận. Ở trận đấu này, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đánh bại Bình Dương 3-1, với cú hattrick của tiền đạo Rafaelson.

CLB Nam dinh bi phat o vong 16 vs Binh Duong
CLB Nam Định bị phạt ở vòng 16 vs Bình Dương

Dù đảm bảo ngôi đầu V.League trước lịch thi đấu khó khăn phía trước, CLB Nam Định sẽ phải đối mặt với thử thách khi Rafaelson tích luỹ 3 thẻ vàng, bị treo giò ở vòng đấu tới. Hiện tại, các cầu thủ Nam Định đã di chuyển tới Pleiku, chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân HAGL ở vòng 18, trong khi Rafaelson ở lại CLB để tập luyện. Đây cũng là trận đấu đáng chú ý khi tiền vệ Tuấn Anh gặp lại đội bóng làm nên tên tuổi của mình.

Ngoài án phạt dành cho CLB Nam Định, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt Văn Thanh số tiền 10 triệu đồng, cùng đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp do có hành vi xúc phạm, thiếu văn hoá với trọng tài Lê Vũ Linh.

Tình huống xảy ra ở phút 64 sau khi trọng tài cắt còi thổi phạt lỗi của Văn Thanh, tuyển thủ này đã có những lời nói xúc phạm đến “vua áo đen”. Sóng truyền hình đã quay cận cảnh sự thiếu kiềm chế của Văn Thanh, với khẩu hình miệng từ cầu thủ này được cho đã có những lời văng tục. 

Nguyên nhân CLB Nam Định bị phạt 1
Vũ Văn Thanh nhận thẻ đỏ trong trận gặp Quảng Nam

Sau đó, trọng tài Lê Vũ Linh lần lượt rút thẻ vàng và thẻ trực tiếp với hậu vệ sinh năm 1996. Chỉ khi được các cầu thủ Quảng Nam và CAHN can ngăn, Văn Thanh mới kết thúc việc công kích và rời sân. 

Trước mắt, Văn Thanh phải vắng mặt ở các trận của CAHN tiếp đón Khánh Hòa, cùng hai chuyến làm khách trên sân nhà của Bình Dương và CLB TP HCM. Đây là tổn thất rất lớn với các nhà đương kim vô địch, khi thầy trò Kiatisak Senamuang đang đứng thứ 4 với 28 điểm và kém đội đầu bảng Nam Định khoảng cách lên đến 10 điểm.

Hai án phạt cuối cùng vòng 17 dành cho HLV Velizar Popov (phạt 10 triệu đồng) vì không tham dự họp báo sau trận đấu giữa CLB TP HCM - Thanh Hóa, và phạt Hải Phòng 2 triệu đồng khi có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận thắng 4-2 trước đội chủ nhà Khánh Hòa.

Án phạt cuối cùng thuộc về Hải Phòng khi có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận thắng 4-2 trước đội chủ nhà Khánh Hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X