Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái tính bán CLB Leicester City

Thứ Năm 07/03/2024 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cơn khủng hoảng tài chính hiện tại, Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha đã sẵn sàng bán lại hơn 50% cổ phần của CLB nếu nhận đề nghị hợp lý.

Sau khi Leicester City xuống hạng sau mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/2023, đội bóng này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính, dẫn tới việc giới chủ người Thái Lan đang có kế hoạch sang nhượng lại cổ phần của đội cho các nhà đầu tư khác.

Theo tờ The Guardian, Leicester City đang có nguy cơ vi phạm nghiêm trọng các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Liên đoàn bóng đá Anh. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về bức tranh tài chính ảm đạm của câu lạc bộ cùng khả năng bị trừ điểm tại giải hạng Nhất Anh mùa bóng năm nay.

ong chu Thai Lan dang co ke hoach ban Leicester City
Ông chủ Thái Lan đang có kế hoạch bán Leicester City.

Được biết vào năm ngoái, tỷ phú Aiyawatt đã quyết định xóa khoản nợ gần 200 triệu bảng cho Leicester City, tuy vậy đội bóng này vẫn nợ gần 300 triệu bảng từ các nhà đầu tư khác.

Theo quy định các CLB chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong thời gian 3 năm. Nhưng Leicester đang có nguy cơ lỗ đậm hơn thế. Năm ngoái, 'Bầy cáo' đã công bố khoản lỗ kỷ lục 92,5 triệu bảng cho mùa giải 2021/22.

Bởi vậy ngoài việc thu hút các nhà đầu tư mới, đội bóng này nhiều khả năng sẽ phải bán đi một số ngôi sao để cải thiện tình hình. Thậm chí họ cũng có thể không gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho và Wilfred Ndidi để cắt giảm quỹ lương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X